นอกจาก Songbird ของผู้อำนวยการสร้าง Michael Bay ที่เป็นเสือปืนไว ถ่ายทำหนังช่วงโควิดและออกฉายตอนโควิด (บ้านเรากำหนดการเดิมฉายในเดือนมกราคมนี้ แต่มีแนวโน้มว่าจะเลื่อนฉายแน่ ๆ) อีกหนึ่งผู้กำกับแถวหน้าที่จะมีหนัง Chaos Walking เข้าฉายมีนาคมนี้ด้วยอย่าง Doug Liman ก็จะปล่อยหนังปล้นผสมตลก Locked Down ของเขาเข้าสตรีมมิงในเดือนนี้ทาง HBO Max ด้วยเช่นกัน ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือการระดมดาราชั้นนำมาเพียบ

บทหนังของ Steven Knight ผู้เคยเข้าชิงออสการ์จาก Dirty Pretty Things (2002) และมีผลงานเด่น ๆ อย่าง Eastern Promises (2007) และซีรีส์ Peaky Blinders จะเล่าเรื่องราวของคู่ซ้อมมวยอย่าง Linda (Anne Hathaway จาก The Dark Knight Rises (2012)) และ Paxton (Chiwetel Ejiofor จาก Doctor Strange (2016)) ที่พยายามเข้าไปปล้นเครื่องประดับในห้างแฮร์รอดส์ หนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่หรูหราที่สุดในโลกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการจะปล้นแม้จะไม่มีคนอยู่ในห้างเลยก็ตาม

หนังยังสมทบด้วย Ben Kingsley จาก Iron Man 3 (2013), Ben Stiller จาก Night at the Museum (2006), Lucy Boynton จาก Bohemian Rhapsody (2018), Stephen Merchant จาก Logan (2017) และ Dulé Hill จาก She’s All That (1999) โดยหนังใช้ทุนสร้างแค่เพียง 10 ล้านเหรียญฯ ตามสไตล์หนังทุนต่ำ เปิดกล้องเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เท่ากับใช้เวลาถ่ายทำไปไม่เกิน 4 เดือน สตรีมมิงทาง HBO Max 14 มกราคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส