หลังจากหมดบทบาทในจักรวาลมาร์เวลและทั้งสตูดิโอและเจ้าตัวก็นั่งยันนอนยันว่าจะไม่กลับมารับบท Iron Man อีกแล้ว ผลงานเรื่องต่อไประหว่างนี้ของ Robert Downey Jr. อาจไม่ได้มีแค่ภาค 3 ของ Sherlock Holmes ที่อยู่ระหว่างเตรียมงานสร้าง เพราะล่าสุดมีข่าวลือจากแหล่งข่าวที่ค่อนข้างแม่น ถ้าเป็นข่าวในแวดวงของหนังสงครามอวกาศ Star Wars ว่า ป๋าอาจไปร่วมรับบทสำคัญในหนังหรือซีรีส์ที่มีการประกาศสร้างออกมาเป็น 10 เรื่องจาก LucasFilm เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้เกิดมาจากในซีรีส์ The Mandalorian ซีซีน 2 ตัวละคร Ahsoka Tano ของนักแสดง Rosario Dawson ได้พูดถึง Thrawn ตัวร้ายตัวหนึ่งของจักรวาล Star Wars และแฟน ๆ ก็ออกมาส่งเสียงเชียร์ให้นักแสดงแถวหน้ามารับบทนี้ ซึ่งนักแสดงที่แฟน ๆ เชียร์มากสุดตอนนี้ก็คือ Robert Downey Jr. และ Benedict Cumberbatch (เคยเล่นเป็น Sherlock Holmes มาแล้วทั้งคู่)

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Downey Jr. อาจได้เล่นบทอื่นที่ไม่ใช่บทนี้ (ถ้าได้เล่นขึ้นมาจริง ๆ) เพราะล่าสุดมีข่าวจาก Noah Outlaw จากเว็บไซต์ Kessel Run Transmissions ซึ่งแหล่งข่าวที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือเมื่อพูดถึงข่าวลือที่เกี่ยวกับ Star Wars ได้ออกมาเปิดเผยบนทวิตเตอร์ว่า ข่าวที่ Downey สนใจเข้าร่วมจักรวาลสงครามแห่งดวงดาวนั้นเป็นความจริง แต่ไม่ใช่บท Thrawn

เขาไม่ใช่ Thrawn แต่ผมจะบอกให้ว่าลูคัสฟิล์มได้คุยกับเขาเกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการสตาร์วอร์สที่จะมีขึ้นในอนาคตแล้ว” ทวีตนี้ยิ่งดูจะเป็นเรื่องจริง เมื่อ Noah Outlaw ได้ทำการลบทวีตนี้ในเวลาต่อมา ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าจะได้รับคำเตือนจาก LucasFilm ไม่ให้เผยแพร่เรื่องที่่เป็นความจริง (พูดง่าย ๆ คือถ้าไม่จริงก็ปล่อยไว้อย่างนั้นได้)

3 เพื่อนซี้ผู้ปลุกปั้นจักรวาลหนังมาร์เวลตั้งแต่ปี 2008

ความเป็นไปได้ของการมาร่วมแจมในจักรวาล Star Wars ของ Downey Jr. ยังมีเหตุผลสนับสนุนอีกว่า ในตอนนี้ Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของมาร์เวลสตูดิโอก็ได้มาอำนวยการสร้างหนัง Star Wars ในไตรภาคถัดไปให้กับ LucasFilm รวมถึง Jon Favreau นักแสดงและผู้กำกับ Iron Man 1-2 (2008-2019) ก็ช่วยปลุกปั้นหนังและซีรีส์ของ The Mandalorian เป็นที่รู้กันว่าทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนซี้และดรีมทีมมาตลอดหลายปีในการสร้างจักรวาลหนังมาร์เวล ไม่แน่ว่าก็อาจชวนกันมาสานต่ออีกเรื่องก็เป็นได้ อ่านแล้วอยากให้ป๋า Downey Jr. มารับบทไหนกันดีล่ะ?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส