Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ประธาน Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Collider ว่า Deadpool 3 จะเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) เช่นเดียวภาพยนตร์ในชุด Avengers พร้อมกล่าวเสริมว่าเล็งคนดูกลุ่มผู้ใหญ่เป็นหลัก และจะยังคงได้รับเรต R เช่นเดิม

Deadpool 3 จะเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 3 ในแฟรนไชส์ Deadpool ซึ่งนำแสดง Ryan Reynolds (ไรอัน เรย์โนลส์) ที่เฉิดฉายมาก ๆ กับบทแอนตีฮีโรปากจัด โดย Deadpool ภาคแรกเมื่อปี 2016 นั้น สามารถทำรายได้ไปสูงถึง 782 ล้านเหรียญทั่วโลก พร้อมด้วยคำวิจารณ์ในระดับดี จากทุนสร้างที่ไม่สูงเท่าไรนัก ตามด้วยความสำเร็จของ Deadpool 2 (2018) ที่ทำรายได้ไปถึง 734 ล้านเหรียญทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้ทั่วโลกในลำดับต้น ๆ

Deadpool 2
Deadpool 2

เดิมทีนั้น Deadpool เดินเรื่องในจักรวาลเดียวกับ X-Men เนื่องจาก Fox ได้ถือครองลิขสิทธิ์เอาไว้ แต่เมื่อ Disney ได้เข้าซื้อกิจการภาพยนตร์และซีรีส์ของ Fox ไปเมื่อปี 2019 แล้วนั้น ทาง Marvel Studios จึงมีแนวคิดที่จะนำจักรวาล X-Men และ MCU มาผนวกรวมเข้าด้วยกัน

นั่นส่งผลทำให้ข่าวการสร้าง Deadpool 3 ได้เงียบหายไปจนกระทั่งตอนนี้ที่ Kevin Feige ได้ออกมายืนยันแผนงานสร้างอย่างจริงจัง

Deadpool
Deadpool (2016)

แม้ว่าจะแฟรนไชส์ Deadpool จะย้ายมาอยู่ในจักรวาล MCU ที่เน้นกลุ่มคนดูหลากหลายวัย แต่ด้วยโทนของ Deadpool ที่ปูเอาไว้ได้อย่างลงตัวใน 2 ภาคแรก จนสร้างฐานแฟน ๆ ได้เป็นจำนวนมาก ก็ทำให้ผู้บริหารของ Disney และ Marvel Studios ตัดสินใจสร้าง Deadpool 3 เป็นเรต R เพื่อคงฐานแฟน ๆ เอาไว้ และหมายจะเป็นตัวเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบจักรวาล MCU ด้วย

ในขณะนี้ Deadpool 3 ยังไม่มีกำหนดการถ่ายทำแน่ชัด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส