สัปดาห์นี้หนังใหม่เข้าหลายเรื่องครับ แต่เป็นหนังโปรแกรมเล็กๆ เพราะกระแส jurassic world ยังแรงอยู่ แล้วอาทิตย์หน้าก็จะมีโปรแกรมใหญ่มาอีก terminator genisys เลือกหยิบมาคุยกัน2เรื่องครับ

It-Follows-1-620x400

it follows

ในขณะที่ฮอลลีวู้ด ยังเดินหน้าสร้างหนังสยองขวัญอยู่เรื่อยๆ เพราะเป็นแนวที่ไม่ต้องลงทุนสูง ฟลุ๊คๆก็ทำกำไรมหาศาลอย่าง the conjuring ทั้งสร้างผีตัวใหม่ๆและ ผีรีเมค แต่แล้ว เดวิด โรเบิร์ต มิตเชล ผู้กำกับหน้าใหม่วัย 41 ก็หาทางออกให้กับหนังสยองขวัญของตัวเองได้ หนังได้ทั้งตังค์และเสียงชื่นชม เป็นผีแนวใหม่ หนังไม่เสียเวลาอธิบายกันเลยว่า “มัน”คืออะไร มีที่มาจากไหน มาทำไม ไม่มีอารัมภบทนานพาไป เจอ”มัน”กันตั้งแต่ 15 นาทีแรก แล้วหนังก็เข้าสู่สภาวะตึงเครียดกดดันกันไปทั้งเรื่อง เป็นหนังที่ไม่ควรเล่าอะไรมากเลย บอกได้เพียงว่าทีมงานคิดค้นภาพลักษณ์ “มัน”ออกมาได้ดีไม่ใช่ผีสยดสยอง แต่แปลกและน่ากลัว เป็นหนังสยองขวัญที่ไม่เน้นตุ้งแช่ มีไม่กี่ครั้งแต่แรงและได้ผลทุกครั้ง ภาพที่ปรากฎบนจอไม่แรงมากครับ แต่เล่นกับจินตนาการคนดูเสียมากกว่า ว่าเหยื่อกำลังโดนอะไร และควรดูในโรงเพื่อซึมซับความน่ากลัวของหนังได้มากขึ้น
หนังใช้ทุนสร้างแค่ 2 ล้านเหรียญ แต่เลือกฉายตามเทศกาล ไปทั่วโลก ไม่เปิดฉายในวงกว้าง แต่ก็ได้กำไรไปพอสมควรที่ 14ล้านเหรียญ ไม่แน่อาจจะมีภาค 2ให้ได้ดูกัน

Play video

 

 

 

maggie-scene

maggie

เห็นหน้าหนังมี อาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเนกเกอร์ กับ ซอมบี้ แล้วไปซื้อตั๋วเพราะคิดว่าจะได้เห็น พี่อาร์นี่ พะบู๊กับเหล่าซอมบี้ แบบใน walking dead ล่ะพลาดแล้ว หนังมาในแนวดราม่าครับ จำลองเหตุการณ์สมมติ เมื่อเชื้อซอมบี้ แพร่ระบาด ผู้คนที่ติดเชื้อซอมบี้ต้องโดนกักกันตัว คุณพ่อเวด ใช้ความสนิทกับคุณหมอไปขอตัวแม็กกี้ ลูกสาวมาดูแลเองที่บ้านไร่ ตลอดเรื่องคือความอาลัยอาวรณ์ของพ่อที่มีต่อลูกสาวที่กำลังจะกลายร่าง ไม่ยอมให้ทางการเอาตัวลูกสาวไป ได้เห็น เวด สู้กับซอมบี้แค่ตัวเดียว ย้ำว่า”แค่ตัวเดียว”ตอนต้นเรื่องแค่นั้น แล้วเรื่องราวจากนั้นก็เป็นดราม่าพอรักลูก เรื่องราวของแม็กกี้เองที่รู้ตัวว่ากำลังจะกลายร่างต้องจากคนรักจากครอบครัว ก็ไม่ได้พาอารมณ์ไปถึงไหนเลย สรุปว่าแอ็คชั่นก็ไม่มี ดราม่าก็ไม่ซึ้ง ตังค์ก็ไม่ได้ หนังใช้ทุนสร้างไป 4.5 แต่เจ้าของหนังมองแล้ว อย่าโปรโมทดีกว่า เลยฉายแค่ไม่กี่โรงได้ตังค์แค่ แสนกว่า เหรียญแล้วเอาลงแผ่นดีกว่า เตือนแล้วนะครับ

Play video