CHAI วงอินดี้สี่สาวเจ้าของนิยาม ‘neo-kawai’ ความน่ารักนิยามใหม่ที่มาพร้อมภาพลักษณ์สีชมพูสดใสแต่ซ่อนไว้ซึ่งความขบถและความเป็นตัวของตัวเองอย่างสูง ! พวกเธอได้กลับมาอีกครั้งพร้อมข่าวดีว่าจะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘WINK’  พฤษภาคมนี้ พร้อมปล่อย MV เพลงใหม่ ‘ACTION’ ให้ได้ชมกันแล้ว

หากใครได้ชมการแสดงสดของทั้ง 4 สาว คู่ฝาแฝด MANA (ร้องนำ/คีย์บอร์ด) และ KANA (กีตาร์), YUUKI (เบส), และ YUNA (กลอง) แห่งวง CHAI ในงาน Maho Rasop Festival 2019 คงประทับใจไม่รู้ลืมกับการแสดงที่มีเอกลักษณ์และเต็มไปด้วยความน่ารักของพวกเธอ ซึ่งมีการดีไซน์โชว์ได้น่ารักและทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและมีส่วนร่วมไปกับพวกเธอด้วย อีกทั้งอัลบั้มชุดที่ 2 “PUNK” งานดนตรีอินดี้พอปเก๋ไก๋ แปลกแหวกขนบ ยังได้รับการชื่นชมให้เป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดของปี 2019 จากหลายสำนักอีกด้วย

และเมื่อปลายปีที่แล้วพวกเธอได้กลับมาพร้อมกับ ‘Donuts Mind If I Do’ ซิงเกิลแรกของอัลบั้มชุดใหม่พร้อมภาพลักษณ์ใหม่ที่เปลี่ยนไปพร้อมการเติบโตขึ้นของพวกเธอ อีกทั้งยังได้หยิบเอาบทเพลง ‘Plastic Love’ ผลงาน City Pop สุดคลาสสิกของตัวแม่แห่งวงการดนตรี City Pop ‘มาริยะ ทาเคอุจิ’ ที่ปลุกกระแสของเพลงแนวนี้ให้กับมาได้รับความนิยมอย่างสูง จับมาทำใหม่ในสไตล์ของพวกเธอได้อย่างเก๋ไก๋สุด ๆ 

มาในปีนี้พวกเธอพร้อมแล้วที่จะกลับมาพร้อมกับ ‘WINK’ อัลบั้มชุดที่ 3 ที่จะออกวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีการตั้งชื่ออัลบั้มตามแบบงานชุดก่อน ๆ คือ ‘PINK’ และ ‘PUNK’ โดยความหมายของอัลบั้ม PINK ก็คือ ‘สีชมพู’ ที่เป็นสีแทนความน่ารักสดใสซึ่งพวกเธอก็นำเอามาใช้ด้วยการตีความหมายใหม่ให้กลายเป็นความน่ารักแบบ ‘neo-kawai’ ส่วน ‘PUNK’ นั้นก็คือการแสดงความพังก์ ความขบถ ความเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่นในความงามตามแบบฉบับของตนเอง ส่วนคอนเซปต์ของ ‘WINK’ นั้นพวกเธอให้นิยามของคำนี้ไว้ว่า “คนที่วิ้งค์ ( wink แปลว่า กะพริบหรือขยิบตา) นั้นเป็นคนที่มีหัวใจบริสุทธิ์ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับความยืดหยุ่น ทำในสิ่งที่อยากจะทำ คนที่วิ้งค์นั้นคือคนที่เป็นอิสระ และอัลบั้มนี้เรากำลังวิ้งค์ให้กับคุณ เรากำลังใช้ชีวิตอย่างอิสระและเราหวังว่าเมื่อพวกคุณได้ฟังเพลงของเราแล้ว คุณก็จะวิ้งค์บ้างและใช้ชีวิตอย่างอิสระด้วยเช่นกัน” เห็นคอนเซปต์แบบนี้แล้วรู้สึกอยากจะวิ้งค์บ้างเลย

ส่วนเพลง ‘ACTION’ นั้นพวกเธอเขียนขึ้นเพื่อตอบรับกับกระแสของการประท้วงเพื่อการปฏิบัติที่เท่าเทียมต่อคนผิวสี Black Lives Matter “การได้เห็นทั่วโลกรวมพลังกันในช่วงเวลาของการประท้วงมันมูฟฉันมากเลย ฉันจึงอยากจะอุทิศเพลงนี้ให้กับปีของการแอ็กชัน !” YUUKI มือเบสของวงได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้

งั้นเรามาเริ่มต้น ‘ACTION’ แล้วรอไป ‘WINK’ ด้วยกันกับพวกเธอกันเลย !!

WINK:

01 Donuts Mind If I Do

02 Maybe Chocolate Chips [ft. Ric Wilson]

03 ACTION

04 END

05 PING PONG! [ft. YMCK]

06 Nobody Knows We Are Fun

07 It’s Vitamin C

08 IN PINK [ft. Mndsgn]

09 KARAAGE

10 Miracle

11 Wish Upon a Star

12 Salty

Source

pitchfork

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส