แม้จะต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิดในบ้านเรายังไม่ฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่เมื่อเดือนธันวาคม ส่งผลให้หนังหลาย ๆ เรื่องที่มีแผนจะฉายช่วงเดือนมกราคมเป็นต้นมา เลื่อนฉายกันออกไปอีก รวมถึงหนังหลายเรื่องก็เลื่อนหลายรอบ (ทั้ง Happiest Season, Shadow in the Cloud, Jiu Jitsu และ Seobok ที่ล่าสุดก็มาฉายกันในเดือนนี้) ถึงอย่างนั้น หนังหลายเรื่องก็ยัง “น่าดู” ที่ถ้าหากไม่ดูตอนนี้ก็หาโอกาสดูหลังจากโควิดสงบก็แล้วกัน อย่างหนัง Detective Chinatown 3 ที่มีจา พนมร่วมเล่น เข้าฉายรับตรุษจีน หรือหนัง I Remember หรือหนังแฟนเดย์ฉบับจีนรีเมกจากหนังไทย

HAPPIEST SEASON (4 กุมภาพันธ์)

หนังที่นำแสดงโดย Kristen Stewart จากแฟรนไชส์ Twilight (2008-2012) และ Snow White and the Huntsman (2012) และ Mackenzie Davis สาวสุดเท่จาก Terminator: Dark Fate (2019) มาในหนังต้อนรับเทศกาลอบอุ่นปลายปี เมื่อทั้งสองมารับบทเป็น Abby และ Harper คู่หญิงรักหญิงที่ตกลงกันว่า จะไปใช้ช่วงเวลาวันคริสต์มาสกับครอบครัวของฝ่ายหลัง แต่ก็เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อ Harper เพิ่งจะสารภาพว่า ยังไม่ได้บอกพ่อแม่และทุกคนในครอบครัวว่าเป็นเลสเบียน และขอให้ Abby แอ๊บไปก่อนว่าพวกเธอเป็นเพื่อนกัน คริสต์มาสนี้จึงกลายเป็นการผจญภัยและบทพิสูจน์ความรักของคนคู่นี้ด้วย

สมทบด้วย Alison Brie จากซีรีส์ GLOW, Aubrey Plaza จาก Scott Pilgrim vs. the World (2010), Dan Levy จาก Admission (2013), Victor Garber จาก Argo (2012) และนักแสดงตลก Mary Holland จาก Between Two Ferns: The Movie (2019) ซึ่งเธอร่วมเขียนบทกับผู้กำกับ Clea DuVall ซึ่งรายหลังนี้เคยเป็นนักแสดงมาก่อนจะผันตัวมาเป็นผู้กำกับ ผลงานก่อนหน้านี้ของเธอคือ The Intervention (2016)

  • นักแสดง: Kristen Stewart, Mackenzie Davis, Alison Brie, Aubrey Plaza, Dan Levy, Victor Garber
  • ผู้กำกับ: Clea DuVall (The Intervention)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 1,995,885 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes/iMDB Rating: 83% / 6.7/10

JIU JITSU (4 กุมภาพันธ์)

หนังระดมทีมนักแสดง ได้มาทั้งพระเอกเคยฮิตที่ตอนนี้ยึดหลักไม่เลือกงานไม่อยากจนอย่าง Nicolas Cage สมทบด้วย Frank Grillo จาก Captain America: Winter Soldier (2014) และ The Purge: Anarchy (2014), Rick Yune จาก 007 Die Another Day (2002), Alain Moussi จาก Kickboxer: Retaliation (2018), Marie Avgeropoulos จาก The 100 (2014), Juju Chan จาก  Wu Assassins (2019) และ Tony Jaa หรือ จา-พนม ยีรัมย์ นักแสดงสายบู๊ชื่อดังของไทย เอฟเฟกต์ในฉากบู๊แอ็กชันต่าง ๆ ก็ดูเข้าท่าเข้าทางพอสมควรตามสไตล์หนังแอ็กชันแบบเอเชีย พอให้ลุ้นว่าหนังจะดูสนุก รวมถึงฉากการถ่ายทำที่ประเทศเมียนมาก็ดูแปลกตาและน่าจะดึงดูดผู้ชมชาวตะวันตกได้ดีทีเดียว

หากผู้ชมไม่ติดขัดกับภาพลักษณ์ความเกรดบีของหนัง การที่ได้เห็น Nicolas Cage ถือดาบเล่มโต หวีผมยาวเรียบแปล้ ใช้ศิลปะการต่อสู้แบบเอเชียปะทะ พร้อมเพลงประกอบแบบไซเบอร์พังค์ และตัวละครที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งหมดทั้งมวลนี้อาจทำให้ Jiu Jitsu กลายเป็นหนังคัลต์แห่งยุคไปเลยก็ได้ โดยหนังจะเป็นผลงานกำกับของ Dimitri Logothetis จากหนังการต่อสู้ Kickboxer: Retaliation (2018) โดยเขาเขียนบทร่วมกับ Jim McGrath ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่พวกเขาเขียนร่วมกันอีกที

  • นักแสดง: Nicolas Cage, Tony Jaa, Frank Grillo, Rick Yune, Alain Moussi, Marie Avgeropoulos
  • ผู้กำกับ: Dimitri Logothetis (Kickboxer: Retaliation)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 85,015 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes/iMDB Rating: 28% / 2.9/10

IDEAL HOME (2018) (4 กุมภาพันธ์)

https://www.youtube.com/watch?v=LEVXNwtLIhE

หนังคอมเมดี้สุดน่ารัก นำแสดงโดย Paul Rudd จาก Ant-Man (2015) และ Steve Coogan นักแสดงผู้สร้างและมือเขียนบทที่ได้เข้าชิงออสการ์จาก Philomena (2013) จะมารับบทเป็นคุณพ่อจำเป็นที่ต้องดูแลเด็กตัวแสบ เมื่อชีวิตคู่อันแสนหรูหราของเชฟชื่อดังอย่าง Erasmus และ Paul แฟนหนุ่มจะกลับตาลปัตร เมื่อจู่ ๆ หลานชายของ Erasmus ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนก็ปรากฏตัวขึ้น ทั้งคู่จำต้องรับเลี้ยงเด็กชายเอาไว้เพราะพ่อของเขา (ลูกของ Erasmus) ดันมาติดคุก เรื่องวุ่นวายโกลาหลจึงบังเกิดขึ้น แต่นั่นก็อาจทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของคำว่าครอบครัวเป็นครั้งแรก

สมทบด้วยนักแสดงอย่าง Kate Walsh จาก The Perks of Being a Wallflower (2012) และ Alison Pill จาก Scott Pilgrim vs. the World (2010) หนังเป็นงานกำกับของ Andrew Fleming นักแสดงที่เป็นผู้กำกับด้วย เคยมีผลงานกำกับอย่าง Barefoot (2014), Nancy Drew (2007) และ The In-Laws (2003) ซึ่งเป็นหนังตลกล้วน ๆ ที่ถ้าใครต้องการหนังแก้เครียดในช่วงนี้ Ideal Home น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี

  • นักแสดง: Paul Rudd, Steve Coogan, Kate Walsh, Alison Pill
  • ผู้กำกับ: Andrew Fleming (Barefoot, Nancy Drew, The In-Laws)
  • ทุนสร้าง/รายรับรวมทั่วโลก: 10 ล้านเหรียญฯ / 147,784 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes/iMDB Rating: 67% / 6.4/10

SHADOW IN THE CLOUD (11 กุมภาพันธ์)

Shadow in the Cloud จะมีทั้งแนวแอ็กชันสงครามจากบรรยากาศการต่อสู้บนเวหาด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดโบอิ้ง บี-17 ฟลายอิ้ง ฟอสเทรส พ่วงด้วยความสยองขวัญจากภารกิจที่ตัวละคร Maude Garrett ของ Moretz จะต้องปฏิบัติภารกิจนำสัตว์ประหลาดที่เป็นความลับสุดยอดไปส่งอย่างเป้าหมาย และจากตัวอย่างดูเหมือนว่ามันจะหลุดออกมาก่อน นำแสดงโดย Chloe Grace Moretz จาก หนังฮีโร Kick-Ass (2010-2013) และหนังแอ็กชัน The Equalizer (2014)

สมทบด้วย Nick Robinson จาก Jurassic World (2015), Callan Mulvey จาก Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) และ Taylor John Smith จาก Cruel Intentions (2016) กำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่เชื้อสายเอเชีย Roseanne Liang ที่ควบหน้าที่เขียนบทร่วมกับ Max Landis จากหนังฮีโรสายดาร์ก Chronicle (2012) หนังเปิดตัวที่เทศกาลหนังโตรอนโตในแคนาดาไปแล้ว ได้รับคำชมไปพอสมควร สอดคล้องกับคะแนนจากเว็บมะเขือเน่าที่ 74%

  • นักแสดง: Chloe Grace Moretz, Nick Robinson, Callan Mulvey, Taylor John Smith
  • ผู้กำกับ: Roseanne Liang
  • รายรับรวมทั่วโลก: 477,059 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes/iMDB Rating: 77% / 5.4/10

ENDINGS, BEGINNINGS (11 กุมภาพันธ์)

ผลงานร่วมกันสร้างของ CJ Entertainment บริษัทชื่อดังของเกาหลีใต้กับ Protagonist Pictures ของสหรัฐฯ และเป็นผลงานกำกับของ Drake Doremus จาก Newness (2017), Equals (2015) และ Like Crazy (2011) โดยเขาเขียนบทร่วมกับ Jardine Libaire ซึ่งเขียนบทหนังเป็นครั้งแรก รวมถึงเป็นการโคจรมาพบกันของ 3 นักแสดงชื่อดังในยุคนี้ อย่าง Shailene Woodley จาก The Fault in Our Stars (2014) รับบทเป็นหญิงสาวจุดศูนย์กลางของรักสามเส้า ส่วนชายหนุ่มอีก 2 คนรับบทโดย Jamie Dornan จาก Fifty Shades of Grey (2015) และ Sebastian Stan ผู้รับบท Bucky Barns จาก Avengers: Endgame

หนังจะเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่รักเพิ่งพังหมาด ๆ แต่เมื่อได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ เธอกลับต้องตกที่นั่งลำบากเมื่อเธอพบรักกับผู้ชาย 2 คนในเวลาเดียวกัน ความสัมพันธ์ยิ่งยุ่งยากไปกว่านั้นอีก เมื่อผู้ชายทั้ง 2 เป็นเพื่อนรักกัน และคนที่มาทีหลังก็รู้สึกผิดที่ทำร้ายอีกฝ่าย หนังเข้าฉายไปแล้วในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2019 ขายจุดเด่นด้วยการสร้างจากบทที่เขียนไว้แค่โครงเรื่อง และปล่อยให้นักแสดงนำทั้ง 3 แสดงแบบด้นสดกันตลอดเรื่อง

  • นักแสดง: Shailene Woodley, Jamie Dornan, Sebastian Stan, Matthew Gray Gubler, Lindsay Sloane
  • ผู้กำกับ: Drake Doremus (Newness , Equals, Like Crazy)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 239,231 เหรียญฯ
  • Rotten Tomatoes/iMDB Rating: 44% / 5.6/10

DETECTIVE CHINATOWN 3 (12 กุมภาพันธ์)

https://www.youtube.com/watch?v=XL2qDy1O_gY

จา-พนมยังในผลงานหนังจีนสุดฮิตของ “แก๊งม่วน” Detective Chinatown ที่กำลังจะมีภาค 3 ออกมาแล้ว การกลับมาของแก๊งม่วนที่รอบนี้ยกพลไปป่วนกันถึงโตเกียว เมื่อเกิดเหตุอาชญากรรมครั้งใหญ่ในนครโตเกียว ภาคแรกแก๊งนี้มาป่วนด้วยการสืบคดีในย่านเยาวราชของกรุงเทพ ส่วนภาคสองไปสืบคดีกันต่อที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ส่วนเรื่องราวในภาคนี้ก็มาที่เมืองใหญ่และเต็มไปด้วยสีสันที่สุดอีกแห่งของโลกอย่างมหานครโตเกียว

นักแสดงจีน หวัง เป่าเซียง กับหลิว ห่าวหราน กลับมารับบทเป็นลุงกับหลานถังเหรินและฉินเฟิง คู่หูนักสืบที่ถูกจ้างวานให้หาตัวจริงของ “คิว” อาชญากรร้ายสวมหน้ากากที่มีแผนก่อความวุ่นวาย สองสุดยอดนักสืบแห่งเอเชียจึงต้องปิดคดีนี้ลงให้จงได้ หนังได้เฉินซือเฉิงที่เขียนบทและกำกับสองภาคแรกกลับมาทำหน้าที่เดิมอีกครั้ง โดยมีนักแสดงญี่ปุ่นชื่อดังมาสมทบมากมาย ทั้ง ซาโตชิ สึมะบุกิ จาก Waterboys (2001), ทาดาโนบุ อาซาโน จาก Midway (2019) และ Battleship (2012), มิอุระ โทโมคาซุ จาก Outrage (2010), มาซามิ นากาซาวะ จาก Our Little Sister (2015) และ เวนดี้ จาง จาก Last Letter 2020

  • นักแสดง: หลิว ห่าวหราน, หวัง เป่าเชียง, จา พนม, ซาโตชิ สึมะบุกิ, ทาดาโนบุ อาซาโน
  • ผู้กำกับ: Sicheng Chen (Detective Chinatown 1-2, Beijing Love Story, My People, My Homeland)
  • ทุนสร้าง: 116 ล้านเหรียญฯ

(อ่านต่อหน้าถัดไป)

THE CURSED (11 กุมภาพันธ์)

“ผีโยคะ” หนังจากเกาหลีใต้ที่จะพาผู้ชมไปพบกับตัวละครที่อยากสวยด้วยการเข้าคลาสเรียนโยคะหลักสูตรลึกลับ โดยไม่รู้ว่าได้นำอันตรายเข้ามาสู่ชีวิตตัวเองเข้าจนได้ หนังเล่าเรื่องราวของ “ฮโยจอง” นางแบบตกกระป๋อง ได้รับคำแนะนำให้มาที่โยคะสตูดิโอแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำให้สาว ๆ กลับมามีรูปร่างหน้าตาผิวพรรณดี แต่ยิ่งเธอฝึกโยคะเพื่อไปให้ถึงความงามที่สมบูรณ์ ความสยองก็ยิ่งเกิดขึ้นกับเธอมากขึ้นทุกที หนังเข้าฉายในเกาหลีใต้ไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

นักแสดงสาว ลีแชยอง รับบทเป็นนางแบบที่ไปเข้าเรียนคลาสโยคะลึกลับที่ช่วยทำให้หุ่นดีได้ดังใจตามที่ได้ยินมาจากเพื่อน ขณะเดียวกัน ตำรวจก็กำลังสืบคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับคลาสโยคะดังกล่าว เพราะมีอดีตนักเรียนที่เรียนคลาสนี้แล้วเกิดออกมาฆ่าคน สมทบด้วย คันมิยอน, โจจุงมิน และ ชอยชุลโฮ และเป็นผลงานกำกับของไจฮองจุน ผู้กำกับจาก Beautiful (2008), Poongsan (2011) และ Gifted (2014) ที่มาเข้าคู่กับจีฮานคิมซึ่งกำกับหนังเป็นครั้งแรก

  • นักแสดง: ลีแชยอง, คันมิยอน, โจจุงมิน และ ชอยชุลโฮ
  • ผู้กำกับ: ไจฮองจุนและ (Beautiful, Poongsan, Gifted)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 103,631 เหรียญฯ
  • iMDB Rating: 5.4/10

FIDELITY (11 กุมภาพันธ์)

หนังที่ได้ชื่อไทยว่า “เลน่า มโนนัก…รักติดหล่ม” (ชื่อรัสเซียคือ Vernost) เป็นหนังแนวอีโรติกสัญชาติรัสเซีย เล่าเรื่องราวของ เลน่า สูตินรีแพทย์ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต หากแต่กลับรู้สึกว่าชีวิตรักของเธอมีปัญหา เมื่อเธอสงสัยว่าแฟนหนุ่มอาจสานสัมพันธ์หญิงอื่น ความสับสนที่เกิดขึ้นจึงทำให้เธอตัดสินใจแก้แค้น ด้วยการสานสัมพันธ์สวาทกับผู้ชายไม่เลือกหน้าคืน แต่มันก็ได้ได้เปิดโลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่หาและอารมณ์อันเร่าร้อนจนเธอหยุดไม่ได้

หนังเป็นผลงานกำกับของ Nigina Sayfullaeva นำแสดงโดย Evgeniya Gromova และ Aleksandr Pal จาก Hardcore Henry (2015) ในบทสามี โดยตัวหนังเองได้เข้าชิงทั้งรางวัลนักแสดงนำชาย นักแสดงนำหญิง และบทยอดเยี่ยมของสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ของรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว หนังจะจัดจำหน่ายในบ้านเราโดย Movie Copyright Thailand และแน่นอนว่าอีโรติกขนาดนี้ทำให้หนังได้เรตอายุผู้ชม ฉ.20 และจะต้องมีการตรวจบัตรก่อนเข้าชม แต่สำหรับหนังแนวนี้ก็มักจะกลายเป็นของฮิตเซอร์ไพรส์สำหรับบ้านเราเสมอ

  • นักแสดง: Evgeniya Gromova, Aleksandr Pal, Anna Kotova, Mikhail Troynik, Marina Vasileva
  • ผู้กำกับ: Nigina Sayfullaeva (About Love. For Adults Only, Name Me)
  • ทุนสร้าง/รายรับรวมทั่วโลก: 614,401 / 1,647,393 เหรียญฯ
  • iMDB Rating: 5.9/10

I Remember (11 กุมภาพันธ์)

ค่ายหนังไทยไฟว์สตาร์ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย I Remember และในชื่อไทย “รักกันแค่วันเดย์” ซึ่งเป็นหนังจีนที่เอาหนังเรื่องแรกของ GDH แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว (2559) ของผู้กำกับบรรจง ปิสัญธนะกูล ไปสร้างใหม่ โดยหนังจะเล่าเรื่องของ “หลี่เฟย” หนุ่มไอทีประจำออฟฟิศวัย 30 ปี ที่เป็นเพียงคนเดียวในบริษัทผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบไอทีของออฟฟิศ ด้วยบุคลิกที่แปลกแยกจากเพื่อนพนักงานคนอื่น ๆ ทำให้ทุกคนในออฟฟิศไม่มีใครในออฟฟิศจำเขาได้ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับ “จ้าวซีมาน” สาวสวยจากแผนกการตลาดที่เธอตั้งใจเดินมาหาเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ และนี่คือครั้งแรกที่มีคนในออฟฟิศเรียกชื่อของเขา หลังจากที่เธอเดินจากไป เขาก็ตัวรู้ทันทีว่าตกหลุมรักเธอเข้าให้แล้ว

และแล้วโอกาสของเขาก็มาถึงเมื่อบริษัทได้จัดทริปพาพนักงานทุกคนไปเที่ยวไกลถึงประเทศฟินแลนด์ ระหว่างที่ทุกคนเที่ยวกันอย่างสุดเหวี่ยง ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับจ้าวซีมาน หมอบอกว่าเธอได้รับการกระทบกระเทือนและสูญเสียความทรงจำชั่วคราว นี่คือโอกาสเดียวที่ทำให้หลี่เฟยได้ใกล้ชิดกับจ้าวซีมานด้วยการโกหกว่าพวกเขาเป็นแฟนกัน หลี่ หงฉี นักแสดงหนุ่มจากหนัง Netflix Cities of Last Things และซีรีส์ Go Go Squid มารับบทเป็นหลี่เฟย และนักแสดงสาว Angelababy หรือหยางหยิ่ง จาก Independence Day: Resurgence (2016) และ Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon (2013) รับบทเป็นจ้าวซีมาน หนังเป็นผลงานกำกับของโจว หนาน

  • นักแสดง: หลี่ หงฉี, หยางหยิ่ง
  • ผู้กำกับ: โจว หนาน (Somebody to Love)
  • iMDB Rating: 5.4/10

HOWLING VILLAGE (2019) (18 กุมภาพันธ์)

“อุโมงค์ผีดุ” มีฉากหลังเป็นเมืองในชนบทของคิวชู จิตแพทย์สาวชื่อว่า “คานาดะ” ได้พบเหตุการณ์การตายอันเหนือธรรมชาติและเหตุการณ์แปลกประหลาด จากนั้นเธอก็ได้พบกับหญิงสาวที่กลายเป็นคนเสียสติและร้องเพลงกล่อมเด็กแปลก ๆ แถมน้องชายของเธอก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ เธอพบว่าพวกเขาเหล่านั้นล้วนเคยเข้าไปยัง “อุโมงค์อินุนากิ” เธอจึงตัดสินใจไปที่นั่นเพื่อค้นหาความจริง บทนำของเรื่องนำแสดงโดย อายากะ มิโยชิ ที่โด่งดังจากหนัง Netflix Alice in Borderland

หนังเป็นผลงานของผู้กำกับ ทาคาชิ ชิมิสึ ที่สร้างแฟรนไชส์ผีดุ Ju-On ให้โด่งดังมาแล้ว เขาตัดสินใจรับทำโครงการหนังเรื่องนี้ตอนที่ผู้อำนวยการสร้างมายื่นข้อเสนอให้ โดยบอกว่าได้แรงบันดาลใจจากอุโมงค์ที่มีอยู่จริงซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในภูเขาฟุกุโอกะ ที่น่าสยองตรงที่เป็นสถานที่ก่อคดีฆาตกรรมมาแล้วหลายครั้งและก็มีคนเข้าไปลองของอยู่บ่อย ๆ ขณะที่ผู้กำกับทำการค้นคว้าเพื่อเตรียมสร้างหนัง เขาได้เจอกับตำนานท้องถิ่นมากมาย ทั้งเรื่องเล่าบอกว่าอุโมงค์ดังกล่าวพาไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาล ขณะที่อีกบางเรื่องเล่าบอกว่าไม่มีใครที่ไปยังหมู่บ้านนั้นแล้วได้กลับมา ซึ่งคงต้องไปติดตามในหนังว่าเขาจะเล่าเรื่องของอุโมงค์อินุนากิออกมาอย่างไร

  • นักแสดง: อายากะ มิโยชิ, เรียวตะ บันโดะ, เร็นจิ อิชิบาชิ, มาซาโนบุ ทาคาชิมะ, เรโกะ ทาคาชิมะ
  • ผู้กำกับ: ทาคาชิ ชิมิสึ (Kiki’s Delivery Service, 7500, The Shock Labyrinth 3D, The Grudge 2, Reincarnation)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 12,175,665 เหรียญฯ
  • iMDB Rating: 4.7/10

THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE (18 กุมภาพันธ์)

https://www.youtube.com/watch?v=Jtt95pueVRA

มงคลซีนีม่าเอาใจคอหนังสายวายหรือสายบอยเลิฟต้อนรับวันแห่งความรักปีนี้ โดยหนังที่สร้างจากมังงะดังของญี่ปุ่นของ เซโตนะ มิซูชิโระ ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกระหว่างปี 2005-2006 และได้ชื่อไทยว่า “ให้รักฉันอยู่ในมุมหัวใจเธอ” บอกเล่าเรื่องราวของ “เคียวอิจิ โอโตโมะ” (โอคุระ ทะดะโยชิ สมาชิกวงคันจานิ 8) ผู้แอบนอกใจภรรยา วันหนึ่งเขาได้พบกับเพื่อนเก่าสมัยมหาวิทยาลัย “วาตารุ อิมางาเซะ” (เรียว นาริตะ จาก Farewell Song (2019) รุ่นน้องที่ทำงานเป็นนักสืบเอกชน

วาตารุมาบอกว่า ภรรยาได้จ้างให้เขามาตามดูว่าเคียวอิจินอกใจจริงหรือเปล่า วาตารุผู้หลงรักเคียวอิจิมา 7 ปีจึงยื่นขอเสนอว่าจะปิดเรื่องความสัมพันธ์ของเคียวอิจิเป็นความลับ ถ้าเคียวอิจิยอมจูบเขา หนังกำกับโดยอิซาโอะ ยูกิซาดะ จาก Spring Snow (2005) และ River’s Edge (2018) ครับ โดยหนังจะเปิดรอบพิเศษ 14 กุมภาพันธ์ ก่อนฉายจริง 18 กุมภาพันธ์

  • นักแสดง: เรียว นาริตะ, โอคุระ ทะดะโยชิ, โนริโกะ คิจิมะ
  • ผู้กำกับ: อิซาโอะ ยูกิซาดะ (Spring Snow, River’s Edge)
  • รายรับรวมทั่วโลก: 1,441,478 เหรียญฯ
  • iMDB Rating: 6.1/10

(อ่านต่อหน้าถัดไป)

SEOBOK (25 กุมภาพันธ์)

Seobok จะเล่าเรื่องราวของ “กีฮอน” (กงยู) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับกับภารกิจสุดท้ายในชีวิตในการช่วยเหลือ “ซอบก” (พัคโบกอม) มนุษย์โคลนคนแรกที่มีชีวิตเป็นอมตะ ที่ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของหลายคนที่ต้องการตัวเขาเพื่อค้นหาคำตอบของชีวิตชั่วนิรันดร์ หนังดัดแปลงจากตำนานจีนของ “สวีฝู” ข้าราชการในสำนักที่รับใช้องค์จักพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ เขาถูกมอบหมายให้ออกแสวงหายาอายุวัฒนะให้กับองค์จักรพรรดิ ช่วงปี 219-210 ก่อนคริสตกาลแต่ท้ายที่สุดเขาหายสาบสูญไประหว่างภารกิจและไม่ได้กลับมาอีกเลย

หนังได้ขวัญใจสาวเล็กสาวใหญ่อย่าง “กงยู” จาก Train to Busan (2016) และ Kim Ji-young: Born 1982 (2019) ควง “พัคโบกอม” พระเอกวัยรุ่นชื่อดังจากซีรีส์ Encounters และ Coin Locker Girl (2015) ในหนังแอ็กชันไซไฟฟอร์มยักษ์ของเกาหลีใต้ กำกับโดย “อียองจู” จาก Architecture 101 (2012) และ Possessed (2009) เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่เมษายนปีที่แล้ว แต่ก็ต้องพักกองถ่ายเพราะเจอเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ได้มงคลเมเจอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายในไทย

  • นักแสดง: กงยู, พัคโบกอม
  • ผู้กำกับ: อียองจู (Architecture 101, Possessed)
  • iMDB Rating: 8.2/10

TOM AND JERRY (25 กุมภาพันธ์)

กลับมามีหนังฉายแบบติด ๆ กันสำหรับ Chloë Grace Moretz โดยเรื่องนี้จะเปลี่ยนมาในการ์ตูนฯ เบาสมองสุดฮิตจากยุค 80s-90s เรื่อง Tom and Jerry ในรูปแบบหนังใหญ่ที่มีนักแสดงจะร่วมแสดงกับเจ้าแมว Tom และเจ้าหนู Jerry ที่เป็นคอมพิวเตอร์กราฟิก Tom and Jerry เคยสร้างจากการ์ตูนแอนิเมชันที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ครั้งแรกในปี 1940 สร้างโดย William Hanna และ Joseph Barbera เคยมีหนังฉบับ 2 มิติออกมาในปี 1992 และหนังโฮมวิดีโอออกมาอีก 13 เรื่อง ส่วนฉบับนี้จะกำกับโดย Tim Story จากหนังฮีโรมาร์เวลอย่าง Fantastic Four (2005-2007) และไตรภาค Ride Along (2014-2016) และเขียนบทโดย Kevin Costello จาก Brigsby Bear (2017)

หนังจะเล่าเรื่องราวของหนู Jerry ที่ย้ายไปอยู่ในโรงแรมสุดหรูหราของมหานครนิวยอร์ก ในช่วงเวลาที่กำลังจะมีพิธีแต่งงานครั้งสำคัญ เป็นเหตุให้ผู้จัดงานจำเป็นต้องจ้างคู่ปรับตลอดกาลของ Jerry อย่างแมว Tom มาเพื่อกำจัดเขาให้ออกไปให้พ้นสถานที่จัดงานนี้ให้ได้ทันเวลา ความสนุกจึงบังเกิดขึ้นเป็นสงครามระหว่างแมวกับหนูที่อาจทำลายอาชีพการงานของผู้จัดงานไปจนถึงพิธีแต่งงานและชื่อเสียงอันโด่งดังของโรงแรมแห่งนี้ให้ย่อยยับ

  • นักแสดง: Chloë Grace Moretz, Michael Peña, Rob Delaney, Ken Jeong, Colin Jost
  • ผู้กำกับ: Tim Story (Fantastic Four, Ride Along)

VIOLET EVERGARDEN: THE MOVIE (25 กุมภาพันธ์)

https://www.youtube.com/watch?v=iWu4tTfHSgs

ครอบครัวหนึ่งพึ่งกลับมาจากงานศพของคุณยาย เด็กสาววัยรุ่นชื่อ เดซี่ ที่เข้าไม่ค่อยได้กับครอบครัว ระหว่างที่คุยกันอยู่เธอก็เดินไปรอบ ๆ บ้านและเจอเข้ากับกล่อง ๆ นึง ในกล่องใบนั้นมีกองจดหมายมากมาย แม่ของเธอบอกว่านั่นเป็นจดหมายที่คุณย่าทวดเขียนให้กับคุณย่า แม้ว่าคุณย่าทวดจะเสียไปตั้งแต่คุณย่ายังเด็ก ๆ เดซี่ก็ได้อ่านจดหมายทั้งหมดและก็ได้รู้ว่าคนที่เขียนจดหมายทั้งหมดนี้คือ ไวโอเล็ต ทำให้เดซี่ออกเดินทางตามหาเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ หนังจะเล่าเรื่องราวชีวิตของเดซี่และไวโอเล็ตที่เป็นตัวละครในจดหมายที่เดซี่พบแบบตัดสลับกันไปก่อนที่เรื่องราวของพวกเธอจะมาบรรจบกันในที่สุด หนังเป็นเรื่องราวบทสรุปของซีรีส์ชื่อเรื่องเดียวกันที่ฉายมาตั้งแต่ปี 2018 ในญี่ปุ่น

  • ให้เสียงพากย์: Yui Ishikawa, Daisuke Namikawa, Takehito Koyasu, Haruka Tomatsu
  • ผู้กำกับ: Taichi Ishidate (ซีรีส์ Violet Evergarden, ซีรีส์ Beyond the Boundary)

SKYLIN3S (25 กุมภาพันธ์)

ภาค 3 ซึ่งจะเป็นตอนปิดไตรภาค (ภาคแรกฉายปี 2010 ) มีชื่อว่า Skylines หรือเขียนแบบเท่ ๆ ว่า Skylin3s เนื้อหาจะต่อจากตอนจบของภาคที่แล้วที่ทิ้งปมเอาไว้ เมื่อกลุ่มมนุษย์ที่เหลือรอดได้ใช้ยานของเอเลียนเดินทางข้ามจักรวาลไปยังดาวบ้านเกิดของเอเลี่ยน เพื่อติดตั้งระเบิดเพื่อทำลายดาวดวงนั้นให้สำเร็จ ก่อนที่ไวรัสที่เอเลียนได้ส่งมายังโลกจะฆ่ามนุษย์จนหมด Lindsey Morgan จากภาค 2 กลับมารับบทเป็นผู้กอง Rose มนุษย์ข้ามสายพันธุ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ที่ถูกเอเลียนเอาไปดัดแปลง ทำให้เธอมีพลังพิเศษและจะเป็นผู้นำภารกิจทำลายดาวเอเลียนในครั้งนี้

Liam O’Donnell ผู้ร่วมสร้างหนังภาคแรก รวมถึงเป็นผู้กำกับและเขียนบทของหนังภาค 2 ได้กลับมาทำหน้าที่กำกับและเขียนบทภาคนี้อีกครั้ง นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วย Jonathan Howard จาก Godzilla: King of the Monsters (2019) และ Rhona Mitra จาก Doomsday (2008) ใครที่ชอบหนังไซไฟเอเลียน Aliens (1986) ของผู้กำกับ James Cameron ผสม ID4 (1996) และชอบหนังแนว found footage ในภาคแรกผสมศิลปะป้องกันตัวในภาค 2 แล้วกลายเป็นอย่างที่เห็นในภาค 3 นี้

  • นักแสดง: Lindsey Morgan, Jonathan Howard, Rhona Mitra, Daniel Bernhardt, James Cosmo
  • ผู้กำกับ: Liam O’Donnell (Portals, Skyline)
  • Rotten Tomatoes Score/iMDB Rating: 52% / 4.7/10

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส