จา-พนม ยีรัมย์ นักแสดงนักบู๊ชาวไทยที่ไปมีชื่อเสียงดังถึงต่างประเทศ มีหนังเข้าฉายในบ้านเราติด ๆ กันในช่วงนี้ ไล่ตั้งแต่ Monster Hunter (2020) ช่วงปีใหม่ และในเดือนนี้เอง หนังอีกเรื่องที่เขาได้ประกบกับ Nicolas Cage ในหนังบู๊ไซไฟแฟนตาซี Jiu Jitsu (2020) แค่นั้นยังไม่พอ จา-พนมยังได้ไปร่วมงานในผลงานหนังจีนสุดฮิตของ “แก๊งม่วน” Detective Chinatown ที่กำลังจะมีภาค 3 ออกมาแล้ว

ภาคแรกแก๊งนี้มาป่วนด้วยการสืบคดีในย่านเยาวราชของกรุงเทพ ส่วนภาคสองไปสืบคดีกันต่อที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ส่วนเรื่องราวในภาคนี้ก็มาที่เมืองใหญ่และเต็มไปด้วยสีสันที่สุดอีกแห่งของโลกอย่างมหานครโตเกียว นักแสดงจีน หวังเป่าเซียง กับ หลิวห่าวหราน กลับมารับบทเป็นลุงกับหลาน “ถังเหริน” และ “ฉินเฟิง”คู่หูนักสืบที่ถูกจ้างวานให้หาตัวจริงของ “คิว” อาชญากรร้ายสวมหน้ากากที่มีแผนก่อความวุ่นวาย สองสุดยอดนักสืบแห่งเอเชียจึงต้องปิดคดีนี้ลงให้จงได้

หนังได้เฉินซือเฉิงที่เขียนบทและกำกับสองภาคแรกกลับมาทำหน้าที่เดิมอีกครั้ง โดยมีนักแสดงญี่ปุ่นชื่อดังมาสมทบมากมาย ทั้ง ซาโตชิ สึมะบุกิ จาก Waterboys (2001), ทาดาโนบุ อาซาโน จาก Midway (2019) และ Battleship (2012), มิอุระ โทโมคาซุ จาก Outrage (2010), มาซามิ นากาซาวะ จาก Our Little Sister (2015) และ เวนดี้ จาง จาก Last Letter 2020

นอกจากนี้ ยังมีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำงานของจา-พนมในหนังเรื่องนี้ เมื่อ Fanpage RETINA FILM PRODUCTION CO.,LTD. ได้แชร์โพสต์เกี่ยวกับการลงเสียงของจา “…แม้ว่าจะมีกำหนดลงโรงฉายในอีกไม่ถึงเดือนแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการบันทึกเสียงเพิ่มเติม เนื่องจากกองเซนเซอร์ของรัฐบาลจีนขอให้มีการเปลี่ยนคำพูดบางประโยคในบทสนทนาของหนัง…”

หนังจัดจำหน่ายโดยบริษัท Golden A และจะเข้าฉายในบ้านเรา 11 กุมภาพันธ์นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส