แม้ว่าความชัดเจนของหนังภาค 2 จะยังไม่ชัดเจนว่าเรื่องราวจะเดินต่ออย่างไร มีเพียงแค่การคาดเดาว่า ตัวละคร Shuri ที่เป็นน้องสาวของ T’Challa หรือ Black Panther จะขึ้นมารับบทแทน รวมถึงข่าวลืออีกสายว่า ตัวละคร Killmonger ตัวร้ายจากภาคแรกของนักแสดง Michael B. Jordan ที่กำลังฮอตและได้รับรางวัลนักแสดงชายสุดเซ็กซี่แห่งปี 2020 จะกลับมารับบทนำอีกครั้ง แต่ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า เรื่องราวของ Black Panther จะถูกพัฒนาเป็นซีรีส์ภาคแยกจากฉบับหนังอีกหนึ่งเรื่อง

Shuri รับบทโดย Letitia Wright
Michael B. Jordan ในบท Killmonger
Ryan Coogler กับ Chadwick Boseman ผู้ล่วงลับ

สื่อ Deadline ได้รายงานว่า Disney+ ประกาศสร้างซีรีส์ภาคแยกเรื่องราวของ Black Panther ที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับเมืองวากานดา และจะได้ Ryan Coogler ผู้กำกับจากหนังทั้ง 2 ภาคมาช่วยควบคุมงานสร้างและจะกำกับบางตอนของซีรีส์ด้วย โดยรายงานเผยว่า Coogler ได้เซ็นสัญญา 5 ปี ผ่านบริษัทสร้างคอนเทนต์ชื่อ Proximity Media ของเขาเองเพื่อเข้าคุมโพรเจกต์นี้ และอาจจะพัฒนาหนังในชื่อเรื่องว่า The Kingdom of Wakanda

เป็นเกียรติของผมอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Disney อีกครั้ง การทำหนัง Black Panther เป็นเหมือนการได้ทำความฝันให้เป็นจริงมาตลอด กับโอกาสในการทำจักรวาลหนังของ Black Panther ในรูปแบบซีรีส์โทรทัศน์ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ บริษัทของผมจะเรียนรู้ เติบโต และสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชมทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มของ Disney ร่วมกับวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ของ Kevin Feige และสตูดิโอมาร์เวล” Coogler กล่าว

ซีรีส์ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและสตรีมมิงในตอนนี้ แต่รับรองว่า ประสบความสำเร็จทันทีตั้งแต่ยังไม่ได้สตรีม เมื่อดูจากทีมงานและผู้กำกับแล้ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส