หลังจากฉายไปแล้ว 4 ตอนหรือที่เรียกว่าผ่านการปูเรื่องและและทิ้งปมต่าง ๆ ของเนื้อหาในซีรีส์มาได้ราวครึ่งทาง และต่อจากนี้ก็จะเดินหน้าเต็มกำลังอีก 5 ตอนที่เหลือ ซึ่งน่าจะใส่เต็มฉากแอ็กชัน ให้สมกับที่ทีมสร้างเคยบอกว่า ซีรีส์ 9 ตอนนี้ใช้ CGI มากกว่าหนัง Avengers: Endgame (2019) เสียอีก ล่าสุด WandaVision ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ พร้อมใบปิดของอีก 5 ตอนที่เหลือเพื่อกระตุ้นความสนใจของแฟน ๆ ให้ยังติดตามกันต่อ รวมถึงมีข่าวว่า จะมีตัวละครลับมาเซอร์ไพรส์ ในระดับเดียวกับที่ The Mandalorian 2 มีตัวละครจากเรื่องราวหลักมาปรากฏตัวด้วย

ชวนอ่าน (สปอยล์) สุดช็อก! ตัวละครลับตัวแรกเผยตัวใน WandaVision คนดูพากันงง…มาได้ไง?

Elizabeth Olsen ผู้รับบทนำเป็น Wanda Maximoff และได้ขึ้นอันดับหนึ่งของนักแสดงฮอลลีวูดที่ได้รับการเซิร์ชชื่อและข้อมูลมากที่สุดของเว็บไซต์ถูกสื่อถามว่า จะมีเซอร์ไพรส์อะไรรออยู่อีก นักแสดงที่ไม่เคยปล่อยข่าวหลุดออกมาก่อน ตอบสั้น ๆ ว่า “ใช่ค่ะ (มีเซอร์ไพรส์รออยู่)” แน่นอนว่า นักแสดงของ Marvel Studios ถูกควบคุมไม่ให้พูดอะไรความลับของหนัง แต่คำตอบนี้ของ Olsen ก็ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นในการตั้งตารอทันที

Kathryn Hahn ผู้รับบทเป็น Agnes ได้เปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์เช่นกันว่าซีรีส์ยังคงมีอะไรให้คนดูประหลาดใจอีกเพียบ และยังบอกด้วยว่า เธอระวังมากที่จะไม่หลุดปากสปอยล์อะไรออกมาเหมือน Mark Ruffalo เจ้าของบท Hulk ที่ชอบทำแบบนั้นอยู่เสมอ

ที่ฉันบอกได้คือมีเซอร์ไพรส์หลายชั้นมาก ๆ ที่คนดูจะไม่ทันตั้งตัว ฉันตื่นเต้นมาก ๆ กับแฟน ๆ และคนที่ยังใหม่กับโลกใบนี้ที่จะได้สัมผัสมัน มันเป็นประสบการณ์หลายระดับที่สมจริง และคุณรู้อะไรไหม ฉันกำลังเรียนรู้ที่จะเป็น “นักเก็บความลับขั้นสุดยอด” ฉันจำได้ว่าตอนที่ Mark Ruffalo เอ่อ… คือเขาไม่ได้ถูกจับเพราะสปอยล์หนังใช่ไหม? (หัวเราะ)”

จากเบาะแสและข่าวลือต่าง ๆ นานา ทำให้แฟนพันธุ์แท้เดาว่า ซีรีส์เรื่องนี้จะปูทางไปถึงตัวละครจาก Fantastic 4 หรือ X-Men ที่เริ่มจะได้เข้ามามีบทบาทในจักรวาลนี้ (หลังจากเคยเป็นทรัพย์สินของ 20th Century Fox และถูกควบรวมกลับมาเป็นของ Marvel Studios และ Disney แล้ว) โดยในตอนที่ 4 ตัวละคร Darcy Lewis บอกว่าเธอค้นพบรังสีไมโครเวฟพื้นหลังของเอกภพ หรือ Cosmic Microwave Background Radiation (CMBR)” ที่สูงผิดธรรมชาติ ซึ่งสำหรับแฟนคอมิกแล้วคงต้องหูผึ่ง เพราะรังสีที่ว่าคือต้นกำเนิดพลังเหนือมนุษย์ของกลุ่ม Fantastic 4 นั่นเอง

ดังนั้นก็เป็นไปได้ที่องค์กร S.W.O.R.D จะมีความเชื่อมโยงกับ Fantastic Four ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง นอกจากนี้ตัวละครผู้อำนวยการ Tyler Hayward ที่ Monica Rambeau นัดเจอที่สำนักงานใหญ่ขององค์กร S.W.O.R.D ยังมีการพูดถึงรังสีคอสมิกนี้ และทีมนักบินอวกาศที่ยังหาตัวไม่เจอ แม้จะมีการบลิป (หมายถึงการกลับมาหลังจากหายไปเพราะ Thanos ดีดนิ้วแล้วก็ตาม) ซึ่งเบาะแสที่บอกถึงนักบินอวกาศที่หายไปก็อาจจะหมายถึงสี่พลังกายสิทธิ์ก็เป็นได้

นอกจากนี้ตอนที่ 4 ก็ยังมีการยืนยันไทม์ไลน์ด้วยว่า เหตุการณ์ในซีรีส์นี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Avengers สามารถกอบกู้จักรวาลได้สำเร็จใน Avengers: Endgame เนื่องจากมีฉากที่อธิบายว่า Monica Rambeau กลับมาทำงานที่องค์กร S.W.O.R.D. อีกครั้ง หลังจากที่เธอบลิปกลับมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์ และก็เท่ากับว่า WandaVision เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าหนัง Spider-Man: Far From Home (2019) ที่เล่าเรื่อง 8 เดือนหลังจากเหตุการณ์ใน Endgame

WandaVision ยังเล่าประเด็น “ความเป็นจริงที่บิดเบือน” และจะเชื่อมโยงโดยตรงสู่หนัง Doctor Strange in the Multiverse of Madness (เข้าฉายปี 2022) ที่เล่าเรื่องจักรวาลคู่ขนาน และมีตัวละคร Wanda ไปรับบทนำคู่กับ Doctor Strange ด้วย ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ก็อาจเชื่อมโยงกับ Far From Home ด้วย เพราะ Mysterio ก็เคยพูดในตอนแรกว่า เขามาจากจักรวาลคู่ขนานก่อนจะเฉลยว่าเขากุเรื่องขึ้นมา แต่ก็เป็นไปได้ว่า เขาจะพูดจริง ๆ เพราะ Multiverse ก็เป็นเนื้อหาหลักของ Spider-Man ภาคต่อไปด้วย

ข้อสันนิษฐานอีกยังที่หลายคนตั้งขึ้นก็คือ ฉากท้ายเครดิตที่ถูกตัดไปของ Endgame อาจอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นใน WandaVision ตอนที่ 4 นี้ด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ Paul Bettany เคยเปิดเผยว่า Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของมาร์เวลสตูดิโอ ตัดสินใจดึงฉากท้ายเครดิตของหนัง Endgame ออกด้วยเหตุผลบางอย่าง

ผมเกือบจะได้ไปอยู่ในฉากท้ายเครดิต ซึ่งจะเป็นฉากที่มีคนเปิดลิ้นชักใส่ศพและมี Vision อยู่ในนั้น แต่ตอนหลัง Kevin บอกผมว่า “ผมต้องเอาฉากนี้ออก” ผมก็เลยอ้าว…เพราะจริง ๆ แล้วผมอยากได้ค่าจ้างนะครับ” Bettany เล่าไปหัวเราะไป

นอกจากนี้ยังมีภาพงานออกแบบที่อยู่ในหนังสือ “Marvel’s Avengers: Endgame – The Art of the Movie” ที่แสดงให้เห็นว่า Wanda ใช้พลังของเธอกับ Vision ที่ตายไปแล้ว ซึ่งถ้าหากเอาภาพนี้ไปบวกกับสัมภาษณ์ของ Bettany และฟุตเทจของตัวอย่างตอนต่อ ๆ ไปของซีรีส์ ก็อาจสันนิษฐานได้ว่า Wanda ได้บุกเข้าไปในฐานขององค์กร S.W.O.R.D เพื่อเอาศพ Vision ออกมา ก่อนที่เข้าไปใช้ชีวิตในเมืองอย่างที่เธอวาดฝันเอาไว้ ศพเดินได้ของ Vision ในตอนจบของตอน 4 ก็อาจเป็นสิ่งที่ Wanda บงการอยู่ เช่นเดียวเมืองทั้งเมืองที่อยู่ในการควบคุมของเธอ

แม้ว่าอาจจะมีแฟนซีรีส์หลายคนบนว่า WandaVision 4 ตอนแรก วางจังหวะการเล่าเรื่องค่อนข้างช้า แต่ Jac Schaeffer ผู้ควบคุมการสร้างและมือเขียนบท ก็ยืนยันว่าในตอนท้ายของซีรีส์จะมีจังหวะการเล่าเรื่องอย่างเร้าใจ และเป็นสิ่งที่แฟนมาร์เวลส่วนใหญ่ชื่นชอบแน่นอน และก่อนหน้านี้เอง Paul Bettany ผู้รับบท Vision ก็เคยออกมาพูดเหมือนกันว่า ฉากแอ็กชันในตอนท้าย ๆ ของซีรีส์จะมาแบบจัดเต็มแน่นอน

เรื่องนั้นฉันเข้าใจและกังวลด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะแฟนมาร์เวลมักมีความคาดหวัง แต่ใครก็ตามที่ยอมติดตามมาจนถึงตอนนี้ เราเชื่อว่าซีรีส์จะมอบสิ่งที่ทำให้แฟนมาร์เวลเพลิดเพลินได้อย่างแน่นอน” Jac Schaeffer กล่าว

Jac Schaeffer

หนึ่งในนักแสดงที่โด่งดังขึ้นมาอย่างมากกับซีรีส์เรื่องนี้คือ Randal Park ที่กลับมารับบท FBI Jimmy Woo ผู้เคยปรากฏตัวในจักรวาลมาร์เวลามาแล้วใน Ant-Man and The Wasp (2018) การแสดงที่น่ารักน่าเอ็นดูและบทบาทที่เด่นขึ้นกว่าเดิมกว่าตอนเป็นหนังทำให้แฟน ๆ หลายคนถึงขนาดเรียกร้องให้มีซีรีส์ตลกภาคแยกของตัวละครตัวนี้ หรือจะจับคู่กับตัวละคร Darcy Lewis ของ Kat Dennings ที่เคยมีบทเล็ก ๆ ระดับตัวประกอบใน Thor 2 ภาคแรก (2011-2014) ก็ได้ คงต้องพูดว่าทั้งสองได้รับอานิสงส์ความดังเพิ่มขึ้นจากซีรีส์เรื่องนี้ไปเต็ม ๆ Park นั้น ในตอนที่ผ่านมาเขาเพิ่งจะโชว์เล่นกลไพ่ซึ่งไม่ได้เกิดจากเทคนิค CGI แต่เขาต้องฝึกแสดงกลไพ่นี้ให้ได้จริง ๆ ด้วย

WandaVision เป็นซีรีส์เรื่องแรกของ Marvel Studios และแพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+ กำกับทั้ง 9 ตอน โดย Matt Shakman จากซีรีส์ Fargo และ Game of Thrones ควบคุมงานสร้างโดย Jac Schaeffer ซึ่งรับหน้าที่หัวหน้าทีมเขียนบทด้วย และเขาก็เป็นผู้เขียนบทของหนัง Black Widow ซึ่งเลื่อนฉายมาแล้ว 2 ปีจนถึงตอนนี้ (และมีข่าวลือหนาหูว่า หนังจะสตรีมลง Disney+ เพื่อไม่ให้ตารางหนังเรื่องอื่น ๆ ของ MCU ต้องเลื่อนฉายต่อไปอีกแล้ว) หลังจากจบอีก 5 ตอนที่เหลือ ซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ก็จะมารับช่วงต่อ โดยมีกำหนดฉาย 19 มีนาคมนี้

ชวนอ่าน (สปอยล์) สุดช็อก! ตัวละครลับตัวแรกเผยตัวใน WandaVision คนดูพากันงง…มาได้ไง?

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส