หลังจาก 4 ตอนแรกของซีรีส์ WandaVision ทางสตรีมมิง Disney+ จะทิ้งเบาะแสต่าง ๆ ไว้มากมายสำหรับรอเฉลยในอีก 5 ตอนที่เหลือและอาจจะยาวไปถึงในหนังเรื่องอื่น ๆ ของ MCU ต่อจากนี้ แต่หนึ่งปริศนาที่มีข่าวลือหนาหูมาตั้งนานแล้วว่า จะมีตัวละครลับตัวหนึ่งโผล่มาสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนดู (พอ ๆ กับที่ตัวละครหลักของไตรภาค Star Wars มาโผล่ใน The Mandalorian ซีซัน 2 ซึ่ง Disney+ ก็อาจจะขอลอกสูตรเดียวกันมาใช้ด้วย) และตอนที่ 5 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ผ่านมา ซึ่งมีการปล่อยสตรีมให้ชมเป็นครั้งแรกก็เผยโฉมตัวละครตัวนี้แล้วเรียบร้อย (ต่อจากนี้เป็นการสปอยล์ ขอให้แน่ใจว่าอยากรู้ หากยังไม่ได้ดู)

มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่า ตัวละคร Quicksilver หรือ Pietro Maximoff พี่ชายของ Scarlet Witch หรือ Wanda Maximoff ซึ่งรับบทเอาไว้ใน MCU โดย Aaron Taylor-Johnson ใน Avengers: Age of Ultron (2014) และก็จบบทบาทไปในภาคนั้นเลย อาจจะกลับมา เพราะมีการนำเสียงของตัวละคร Quicksilver มาใช้ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย แต่กลับกลายเป็นว่า Quicksilver ที่มาปรากฏตัวในตอนที่ 5 กลับไม่ใช่ Aaron Taylor-Johnson แต่เป็นนักแสดง Evan Peters ที่รับบทเดียวกันนี้มาตั้งแต่ X-Men: Days of Future Past (2014) ถึง X-Men: Dark Phoenix (2019) รวมถึงเคยไปโผล่ใน Deadpool 2 (2018) มาแล้ว

https://twitter.com/DIORLOKI/status/1357634833950908417

ตอนท้ายของตอน 5 ได้มีตัวละครตัวหนึ่งมากดกริ่งหน้าบ้าน และเมื่อ Wanda ออกไปเปิดรับ ก็ทำให้ตัวละครโลกซิตคอมของ Wanda ที่นั่งชมอยู่ผ่านจอมอนิเตอร์ถึงกับส่งเสียงและอ้าปากค้าง และนั้นก็คงเป็นความรู้สึกที่ผู้ชมที่ดูซีรีส์นี้ผ่านสตรีมมิงมีอาการไม่ต่างกันมากนัก ฉากนี้เกิดขึ้นหลังจากตอนนี้ทั้งตอน ตัวละคร Vision เดาได้ในที่สุดว่า เขาอยู่ในโลกปลอมที่ถูกสร้างขึ้น และเถียงกับ Wanda ที่บอกว่าเธอไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเซ็ตโลกซิตคอมแห่งนี้ แต่แล้วก็มีเสียงกริ่งประตูดังขัดจังหวะขึ้น

เมื่อ Wanda ไปเปิด เธอก็ต้องตะลึงเมื่อได้เห็นพี่ชายที่ตายไปแล้วกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ต้องอึ้งไปอีกชั้นเพราะว่า Pietro Maximoff นั้นอยู่ในร่างที่เธอไม่คุ้นเคย การปรากฏตัวครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำสมมติฐานของแฟน ๆ ก่อนหน้านี้ว่า ตัวละครจากจักรวาล X-Men ของค่าย Fox ก่อนหน้านี้ จะเข้ามาสู่จักรวาล MCU ด้วยคำอธิบายเรื่อง Multiverse หรือจักรวาลคู่ขนานที่ถูกบิดออกด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง อาจเป็นเพราะการบลิปหรือการพาคนที่หายไปเพราะ Thanos ดีดนิ้วกลับมา แล้วทำให้มิติจักรวาลถูกฉีกออก หรือเหตุผลอื่นที่จะถูกอธิบายในซีรีส์ WandaVision, หนัง Doctor Strange in the Multiverse of Madness และหนัง Spider-Man 3 ซึ่ง Marvel Studios ยืนยันแล้วว่า จะร้อยเรียงด้วยเนื้อหาเดียวกันนั้นคือ Multiverse

นอกจากนี้ ด้วยวิธีการเดียวกัน แฟน ๆ ก็เริ่มตั้งสมติฐานแล้วว่า ข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า Chris Evans จะกลับมาอีกครั้งในจักรวาลมาร์เวลนั้น อาจไม่ได้กลับมาเป็น Steve Rogers หรือ Captain America แต่เป็นมนุษย์เพลิง Johnny Storm ต่างหาก ซึ่งเขารับบทไว้ใน Fantastic Four (2005-2007) เวอร์ชันของ Fox และถ้าจะเวอร์กว่านั้น แฟน ๆ อาจได้เห็น Hulk ทั้ง 3 ฉบับ ทั้งของนักแสดง Eric Bana, Edward Norton และ Mark Ruffalo มาเจอกับแบบ Spider-Man เร็วกว่าที่คิด (แต่ของไอ้ยักษ์เขียวนี้จะยากหน่อยเพราะลิขสิทธิ์ของตัวละคร Hulk ยังติดอยู่ที่ Paramount Pictures)

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ต้องให้ประกอบไว้ด้วยก็คือ ภาพที่เห็นในซีรีส์ตอนที่ 5 นี้ มาร์เวลอาจจะทำหลอกก็ได้ เพราะตัวละคร Darcy Lewis ที่เฝ้าอยู่หน้าจอมอนิเตอร์ก็พูดด้วยว่า “เธอเปลี่ยนตัวคนรับบทเป็น Pietro เหรอ?” อาจเป็นได้ว่า Evan Peters อาจมารับบทเป็นตัวละครอื่นที่ไม่ได้เป็น Quicksilver แต่มาร์เวลใช้เขามาสร้างกิมมิคให้แฟน ๆ ตกใจเล่นถึง Multiverse แค่ตอนสองตอนเท่านั้นก็เป็นได้ คงต้องติดตามกันต่อไปในอีก 4 ตอนที่เหลือ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส