The Hollywood Reporter รายงานว่า Marvel Studios จ้าง Stacy Osei-Kuffour (สเตซี่ โอเซอิ-คุฟฟูร์) มาเขียนบทให้แก่ Blade เวอร์ชันล่าสุดที่นำแสดงโดย Mahershala Ali (มาเฮิร์ซชาลา อาลี)

Stacy Osei-Kuffour เป็นผู้เขียนบทซีรีส์ Watchmen ของ HBO ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงมากในการรักษาเอกลักษณ์ของคอมมิกระดับตำนานไว้ และยกระดับเรื่องราวให้ลึกยิ่งขึ้น อีกทั้งเธอยังได้เขียนบทซีรีส์คุณภาพอย่าง Pen15 ของ Hulu และเป็นผู้เรียบเรียงเนื้อเรื่องซีรีส์ Hunters ของ Amazon และ Run ของ HBO ด้วย

Stacy Osei-Kuffour ได้ตกลงเซ็นสัญญากับทาง Marvel Studios ภายหลังจากที่ได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวทางของภาพยนตร์มากกว่า 6 เดือน ซึ่งทาง Mervel Studios ให้ความสำคัญกับผู้เขียนบทผิวดำเป็นอย่างมาก และ Mahershala Ali ก็จะมาร่วมเขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย

 Mahershala Ali
Mahershala Ali เคยรับบท Cottonmouth ตัวร้ายในซีรีส์ Luke Cage ของ Marvel Studios ที่ีฉายทาง Netflix

ภายหลังจากความสำเร็จอันมหาศาลของ Avengers: Endgame (2019) ทาง Marvel Studios ก็ได้เปิดเผยถึงแผนต่อไปของแฟรนชไส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ที่งาน San Diego Comic-Con 2019 โดยหนึ่งในสิ่งที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดก็คือ การรีบูต Blade และได้นักแสดงระดับ 2 รางวัลออสการ์อย่าง Mahershala Ali มารับบทนักล่าแวมไพร์ที่ Wesley Snipes (เวสลีย์ สไนปส์) เคยรับบทไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อยุค 2000

แน่นอนว่าการจ้างให้ Stacy Osei-Kuffour มาเขียนบท Blade เวอร์ชันล่าสุดนี้นั้น ก็เป็นความตั้งใจของ Marvel Studios ที่ต้องการสร้างความสดใหม่ด้วยเนื้อหาที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น (ดังที่เธอทำได้อย่างยอดเยี่ยมในซีรีส์ Watchmen) และคาดว่าจะมีการเปิดเผยชื่อผู้กำกับในเร็ว ๆ นี้ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส