เดินทางมาถึงตอนที่ 5 แล้วสำหรับซีรีส์ Wanda Vision ซึ่งนอกจากแขกรับเชิญสุดฮือฮาตอนท้ายที่เราเพิ่งแอบบอกกันไป สิ่งที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้นั่นคือเรื่องราวของโลกสมมติที่แวนดาและวิชันอาศัยอยู่และต้องใช้ชีวิตเล่นละครซิตคอมนั้นอาจถูกวางไว้ในหนังของ MCU ที่เราได้ดูไปแต่ไม่ทันสังเกตวันนี้ Beartai – What The Fact เลยขอชี้ชัดว่าโลกซิตคอมหรือที่ Darcy Lewis เรียกว่า The Hex นั้นอาจ “คุ้นตา” กว่าที่เราคิดก็ได้

รูป 6 เหลี่ยมบนจอของยานที่ Nick Fury พักร้อนใน Spider-Man Far From Home

WHAT THE FACT The Hex ใน Wanda Vision

หากยังจำกันได้ในฉากโพสต์เครดิตของหนัง Spider-Man Far From Home ได้เฉลยว่าความจริงแล้วคนที่คอยช่วยเหลือปีเตอร์ พาร์คเกอร์มาตลอดคือ ทาร์ลอส (เบน เมนเดลซอห์น)ชาวสครัลที่แปลงโฉมเป็นนิก ฟิวรี ในขณะที่นิกตัวจริงพักผ่อนอยู่บนยานอวกาศนอกโลกและในจังหวะที่นิกลุกขึ้นบิดตัวนี่เองที่ทาง Marvel ใส่ รูป 6 เหลี่ยมบนจอของยานที่นิกพักร้อนอยู่

นั่นอาจหมายความว่าตลอดเวลาหลังเหตุการณ์ใน Avengers : Endgame (2019) แม้นิกจะไม่ได้เป็นผู้นำของ S.H.E.I.L.D แล้วแต่เขาก็ยังทำงานประสานกับทาง S.W.O.R.D ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ปรากฎในซีรีส์ Wanda Vision นี้มาตลอดและยังได้รับข้อมูลเรื่อง The Hex นี้อีกด้วย บางทีประโยคปิดท้ายฉากที่ว่า “เรากลับไปทำงานกันได้แล้ว” อาจหมายถึงการดีลกับเรื่องสนามพลังลึกลับที่ครอบเวสต์วิลล์อยู่ใน Wanda Vision นี้ก็เป็นได้ (และต้องลุ้นกันล่ะว่าเขาจะมาเซอร์ไพร์สแฟน ๆ ในซีรีส์ไหม).

จุดวาร์ปของยานอวกาศใน Guardian of the galaxy vol.2

WHAT THE FACT The Hex ใน Wanda Vision

ย้อนกลับไปในหนัง Guardian of the galaxy vol.2 (2017) ที่อุดมไปด้วยฉากขับยานไล่ลาหนีตายต่าง ๆ ช่องทางที่เหล่าผู้พิทักษ์แห่งจักรวาลใช้ในการวาร์ปหรือที่เรียกว่าโครงข่ายเทเลพอร์ตครอบจักรวาล (Universal Neural Teleportation Network) มีรูปทรงเป็นหกเหลี่ยมเหมือนลักษณะสนามพลังที่ครอบเมืองเวสต์วิลล์อยู่นั่นเอง.

อ้างอิง

Screenrant

Independent

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส