เว็บไซต์ IndieWire ได้รายงานว่า Gina Carano (จีนา คาราโน) นักแสดงสาวผู้รับบท Cara Dune ในซีรีส์ The Mandalorian ของ Disney+ ได้ถูกไล่ออกจาก Lucasflim เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา เนื่องจากเธอได้โพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมลงในสื่อโซเชียล

Gina Carano ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมของเธอเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2021 ว่า “คนยิวนั้นถูกทำร้ายบนท้องถนน มิใช่โดยทหารนาซี แต่โดยเพื่อนบ้านของพวกเขา หรือแม้แต่เด็ก ๆ ด้วยก็ตาม”

The Mandalorian

ทั้งนี้ โฆษกของ Lucasfilm ได้กล่าวว่า “Gina Carano ไม่ได้รับการจ้างงานโดย Lucasfilm แล้วในขณะนี้ และยังไม่มีแผนสำหรับบทของเธอในอนาคต อย่างไรก็ดี โพสต์ของเธอในโซเชียลมีเดียนั้นเปรียบเสมือนการลบหลู่ผู้คนที่มีความเชื่อและวัฒนธรรมที่พวกเขายึดมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจและมิอาจยอมรับได้”

โพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไปเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา และทางเว็บไซต์ Deadline ก็ได้รายงานว่า Gina Carano ได้แยกทางกับ UTA (United Talent Agency) ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนนักแสดงที่คอยหางานให้เธอด้วย

The Mandalorian

จริง ๆ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา แฟน ๆ Star Wars ก็ได้ขอให้ Disney และ Lucasfilm ไล่ Gina Carano ออกจากซีรีส์ The Mandalorain เนื่องจากที่เธอได้โพสต์ทวีตเกียวกับบุคคลข้ามเพศ, การโกงเลือกตั้ง, โรคระบาด และการสวมหน้ากาก จนทำให้เกิดกระแส #FireGinaCarano ไปทั่วโลกโซเชียล แต่ในตอนนั้นทั้ง Disney และ Lucasfilm ต่างก็มิได้ออกมาแถลงข้อมูลใด ๆ ให้แฟน ๆ ได้ทราบ

สำหรับบทบาท Cara Dune ของ Gina Carano ในซีรีส์ The Mandalorain นั้น เป็นหนึ่งในพันธมิตรของ Mando (รับบทโดย Pedro Pascal) และมีข่าวลือว่าเธอจะเป็นตัวละครหลักในซีรีส์ Rangers of the New Republic ที่จะสร้างแยกออกมาจาก The Mandalorain อีกด้วย

The Mandalorian

ข้อมูลอ้างอิง : indiewire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส