Adam Wingard (อดัม วิงการ์ด) ผู้กำกับที่มาคุมโพรเจกต์ Face/Off เวอร์ชัใหม่ ได้กล่าวยืนยันผ่านอินสตาแกรมของเขาว่า ภาพยนตร์ Face/Off ของเขา ที่กำลังร่วมเขียนบทกับ Simon Barrett (ไซมอน บาร์เร็ตต์) นั้น จะเป็นภาคต่อโดยตรงของ Face/Off เวอร์ชันคลาสสิกที่นำแสดงโดย John Travolta (จอห์น ทราโวลตา) และ Nicolas Cage (นิโคลัส เคจ) เมื่อปี 1997

https://www.instagram.com/p/CLK_-uUFVqY/?utm_source=ig_embed

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1997 ผู้กำกับ John Woo (จอห์น วู) ได้จับมือกับ 2 นักแสดงคู่บุญของเขาในฮอลลีวูดอย่าง John Travolta และ Nicolas Cage ในการสร้าง Face/Off ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็กชันดรามาเข้มข้นที่นำสไตล์ของภาพยนตร์ฮ่องกงมาใส่ในกลิ่นอายฮอลลีวูดได้อย่างลงตัว จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก รวมถึงทำให้ John Travolta กลับมาเป็นดาวจรัสแสงในฮอลลีวูดอีกครั้ง และ Nicolas Cage ก็ตอกย้ำความเป็นนักแสดงรางวัลออสการ์ด้วยบทบาทที่ดีที่สุดบทหนึ่งของเขาในยุค 90s

สำหรับ Face/Off เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้ ได้ Adam Wingard ผู้กำกับ Godzilla vs. Kong (2021) มาทำหน้าที่กำกับ ซึ่งจากที่เขากล่าวว่าจะเป็นภาคต่อของเวอร์ชันปี 1997 นั้น ก็ทำให้เกิดคำถามว่าจะนำ John Travolta และ Nicolas Cage กลับมาร่วมแสดงด้วยหรือไม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นเรื่องยาก เนื่องจากจากตัวละครของ Nicolas Cage นั้น ได้เสียชีวิตไปแล้วในเวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1997

Face/Off
ฉาก 2 ตัวละคร ยืนถือปืนประจัญหน้ากันใน Face/Off (1997) ซึ่งเป็นเอกลักษ์ในภาพยนตร์แอ็กชันทุกเรื่องของ John Woo

แม้ว่าจะยังการประกาศข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม แต่ก็ถือว่าเป็นข่าวดีมาก ๆ สำหรับแฟน ๆ ภาพยนต์ Face/Off ที่ทำให้ทราบว่าโพรเจกต์ยังคงเดินหน้าต่อไป และอาจได้เห็นภาพยนตร์แอ็กชันล้างผลาญผสมดราม่าหนัก ๆ ในสไตล์ฮ่องกง กลับมาโลดแล่นในฮอลลีวูดอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้

Face/Off

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส