หลังจากปลายปีก่อน นักแสดงนำในบท ลูซิเฟอร์ ของภาพยนตร์ Constantine เมื่อปี 2005 อย่าง ปีเตอร์ สตอร์มแมร์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านไอจีคล้ายใบ้ว่า ภาคต่อของหนังอยู่ในระหว่างการสร้าง สอดรับกับตัวพระเอกคนดังอย่าง คีอานู รีฟส์ และผู้กำกับดั้งเดิมอย่าง ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ที่ก็เคยเปรยว่าพร้อมกลับมาสานต่องานเดิมเช่นกัน ถึงขนาดว่าโพรดิวเซอร์ของหนังอย่าง อากิวา โกลด์สแมน ออกตัวแรงว่าอยากทำหนังเสียพรุ่งนี้เลยด้วย

ทว่าข่าวที่ทำแฟน ๆ จอห์น คอนแสตนติน ฉบับดั้งเดิมตื่นเต้นก็มาเงียบหายไปในเวลาไม่นาน โดยไม่มีการขานรับลูกจากค่ายหนังต่อแต่อย่างใด ซึ่งมาถึงบัดนี้ ข่าวการสร้างภาคต่อของหนังฉบับปี 2005 โดยนักแสดงชุดเดิมเรียกได้ว่าเป็นข่าวลือโดยสมบูรณ์ก็ว่าได้ แม้แฟน ๆ จะอยากเห็นมากเพียงใดก็ตาม

เพราะความคืบหน้าที่เกี่ยวข้องกับค่ายวอร์นเนอร์เจ้าของลิขสิทธิ์การสร้าง Constantine นั้น มีแนวโน้มชัดเจนไปที่จะเป็นตัวหลักหนึ่งในโพรเจกต์ Justice League Dark ในความดูแลของ เจ.เจ. แอบรัมส์ ที่จะออกฉายเป็นซีรีส์ทาง HBO Max เสียมากกว่า

โดยจากรายงานของ Comicbook.com ได้เผยว่า ทางโพรดิวเซอร์นั้นไม่สนใจนำนักแสดงที่เคยรับบท จอห์น คอนสแตนติน ทั้ฉบับหนังโรงอย่าง คีอานู รีฟส์ และฉบับซีรีส์อย่าง แม็ต ไรอัน มารับบทเดิมแต่อย่างใด ทั้งกำลังมองหานักแสดงคนใหม่มารับบทเลยมากกว่า โดยในรายงานยังบอกอีกด้วยว่าเน้นไปที่การมองหานักแสดงกลุ่ม BIPOC (Black, Indigenous and People Of Color) หรือ กลุ่มคนผิวดำและกลุ่มชนพื้นเมืองด้วย

Constantine
ฉบับคีอานู รีฟส์ ปี 2005
Constantine
ฉบับ แม็ต ไรอัน ปี 2014

ทั้งนี้มีชื่อของนักแสดงจาก Rogue One: A Star Wars Story อย่าง ริซ อาเหม็ด เป็นลิสต์แรก ๆ ที่ทีมสร้างกำลังให้ความสนใจอยู่ด้วย ซึ่งก็ยังไม่แน่นอนว่าเขาจะได้รับบท จอห์น คอนสแตนติน ไปในท้ายสุดหรือไม่ ยังต้องติดตามข่าวกันต่อไป

riz ahmed
ริซ อาเหม็ด ตัวเก็งในขณะนี้

สำหรับ Justice League Dark นั้น มีข่าวลือว่าจะประเดิมด้วย ซีรีส์เดี่ยวของตัวละครดังของกลุ่ม อย่าง ซาตานน่า และ จอห์น คอนสแตนติน ก่อนจะมารวมตัวกันกับเหล่าสมาชิกดังอื่น ๆ เช่น สแวมป์ธิง ในภายหลัง ซึ่งก็ต้องดูความคืบหน้าทางการที่น่าจะมีออกมามากขึ้นหลังจากนี้

แม้จะไม่ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องหนังภาคต่อฉบับ คีอานู รีฟส์ อย่างเป็นทางการ แต่พูดถึงโอกาสก็นับว่าต่ำมาก ทั้งยังไร้วี่แววที่ค่ายจะสนใจทำภาคต่อที่ห่างจากภาคเดิมนานเป็นสิบปีด้วย แล้วแฟน ๆ ของคอนสแตนตินคิดเห็นอย่างไร อยากเห็นใครมารับบทนี้กัน

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส