Brooklyn Law School ออกประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าจะคืนเงินกว่า 15% ของค่าเทอม ให้แก่นักเรียนทุกคนที่ไม่สามารถหางานทำได้ภายใน 9 เดือน หลังจากจบการศึกษา โดยค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรของ Brooklyn Law School กว่า 4.3 หมื่นดอลล่าร์เลยทีเดียว (หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท)

Nicholas W. Allard ผู้อำนวยการของ Brooklyn Law School กล่าวว่า “นักเรียนของเราต้องเสียสละเวลา ความพยายาม และเงินมากมายในการศึกษาและคว้าปริญญาด้านกฏหมายมาครอบครอง นักศึกษาบ้างคนจึงต้องการเวลาและแรงสนับสนุนมากกว่าคนอื่นในการหางาน งานแรกของพวกเขา”

การรายงานของ New York Times บอกว่า การที่โรงเรียนเลือกช่วงเวลา 9 เดือนในการคืนเงิน นั้นเป็นเพราะว่า เป็นช่วงเวลาโดยเฉลี่ยจากการที่นักศึกษาวิชากฏหมายจะสามารถหางานทำได้ และโดยทั่วไปแล้วประมาณ 11.2% ของนักศึกษาวิชากฏหมายจะไม่สามารถหางานได้ภายใน 9 เดือน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทุกๆคณะ

โรงเรียนกฎหมายของบรูคลินมีประวัติที่ดีงาม นักศึกษาที่จบการศึกษาจาก Brooklyn Law School กว่า 90% สามารถหางานทำได้ในปี 2014 แต่ในปี 2012 ทางมหาวิทยาลัยได้ถูกนักศึกษาประมาณ 5 คนของสถาบัน ฟ้องร้องในข้อหาที่ว่า “การเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้นั้นเสียเงินกว่า 1.5 แสนดอลล่าร์ ซึ่งเป็นการลงทุนที่ดูค่อนข้างโหดร้าย”

ดั่งคำที่บอกว่า การศึกษาคือการลงทุนคำนี้ยังใช้ได้ผลเสมอจริงๆค่ะ แต่ก็ลงทุนเยอะจริงๆแหละโน๊ะ!! แฮ่แฮ่ 😀 😀 

Brooklyn_Law_for_WEB

ที่มา : mashable