Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) ผู้กำกับ Dawn of the Dead, 300, Watchmen, Man of Steel และ Justice League เวอร์ชันเต็มที่กำลังจะฉายทาง HBO Max ได้ให้สัมภาษณ์ในช่อง YouTube ที่มีชื่อว่า IMinutemen โดยเขาได้ยืนยืนว่ากำลังพัฒนาโพรเจกต์ King Arthur เวอร์ชันใหม่

“ผมกำลังพัฒนาโพรเจกต์หนึ่งอยู่ ผมคิดว่าจะเล่าเรื่องตำนานของ Arthurian ให้มีความซื่อตรงต่อตำนานมากที่สุด”

King Arthur
King Arthur: Legend of the Sword (2017)

King Arthur เป็นตำนานในยุคกลางที่ถูกเล่าขานมาอย่างยาวนาน (คาดว่าเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 5) ซึ่งเต็มไปด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์มากมาย ทั้งกษัตริย์อาร์เธอร์ ผู้ดึงดาบ “เอกซ์แคลิเบอร์” ขึ้นจากหิน, ลานเซลอต ทหารคู่ใจรูปงาม, กวินิเวียร์ ภรรยาของอาร์เธอร์ และพ่อมดเมอร์ลิน

ตำนานของ King Arthur นั้น ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์และภาพยนตร์หลายครั้ง โดยล่าสุดก็คือ King Arthur: Legend of the Sword เมื่อปี 2017 ของผู้กำกับ Guy Ritchie (กาย ริตชี) แต่แทบจะไม่มีเวอร์ชันใดเลยที่ประสบความสำเร็จ

King Arthur
King Arthur: Legend of the Sword (2017)

สำหรับ King Arthur เวอร์ชันใหม่ของ Zack Snyder นั้น ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับเนื้อเรื่องและตัวละครที่ผู้กำกับมากวิสัยทัศน์นี้กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ แต่หากพิจารณาจากที่ Zack Snyder มีความชื่นชอบในการนำคอมิกมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อย่างได้อย่างวิจิตร ยกตัวอย่างเช่น 300, Watchmen และ Batman v Superman: Dawn of Justice ก็อาจทำให้โพรเจกต์นี้กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานแสดงศักยภาพของ Zack Snyder อีกครั้ง

300
300 (2006)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส