เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Joaquin Phoenix (วาคีน ฟินิกซ์) นักแสดงฝีมือเยี่ยมที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์นักแสดงนำชายอดเยี่ยมจาก Joker (2019) ได้ตัดสินใจร่วมงานกับ Ari Aster (อารี แอสเตอร์) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญใจนักวิจารณ์อย่าง Hereditary (2018) และ Midsommar (2019) ในโพรเจกต์ล่าสุดของสตูดิโอ A24 ที่มีชื่อว่า Disappointment Blvd.

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมา ได้มีข่าวลือว่า Joaquin Phoenix จะรับบทนำในภาพยนตร์ใหม่ของ Ari Aster ที่มีชื่อว่า Beau Is Afraid ที่จะเป็นภาพยนตร์สยองขวัญคอมเมดี้ความยาวกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ Beau Is Afraid และ Disappointment Blvd. จะเป็นโพรเจกต์เดียวกันหรือไม่

Joaquin Phoenix

Ari Aster เป็นผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญอินดีที่ประสบความสำเร็จอข่างสูง ทั้งด้านคำวิจารณ์ที่ออกมายอดเยี่ยมมาก กอปรกับความสดใหม่ของเนื้อเรื่องที่ผู้ชมให้การยอมรับ ทำให้เขาเป็นที่จับตามองว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่องใดต่อไป โดยผลงานก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง Hereditary (2018) นั้น ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 80 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 10 ล้านเหรียญ และ Midsommar (2019) นั้นทำไป 47 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 9 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการแจ้งเกิดให้ Florence Pugh (ฟลอเรนซ์ พิวจ์) ให้กลายเป็นดาวดังขึ้นมาได้

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Disappointment Blvd. จะเริ่มถ่ายทำในเร็ว ๆ นี้ อีกทั้ง Joaquin Phoenix ก็เตรียมจะบทนำใน Kitbag ของผู้กำกับ Ridley Scott (ริดลีย์ สก็อตต์) ที่อาจเริ่มถ่ายทำในปี 2022 อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส