ซีรีส์เบอร์แรงจานด่วนจากเกาหลี เสิร์ฟด่วนทันใจมาแล้วจ้ะ The Penthouse 2 ที่ทิ้งความสนุกแบบคาจิตคาใจเอาไว้ตั้งแต่ซีซันแรก ซีซันสองก็ตามมาติด ๆ หลังจากจบซีซัน 1 ไปเมื่อ 6 มกราคม 2021 นี่เอง วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2021) SS2 ออกอากาศในบ้านเราแล้วจ้าาา ชนิดที่ไม่ต้องรำลึกความหลังกันให้มากความ เพราะเพิ่งจบไปไม่นานนี้เอง ถือเป็นเรื่องแรกที่ SS2 เสิร์ฟด่วนทันใจดีจริง ๆ หลังจากที่ออกอากาศในเกาหลีไปเมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมา ก็เรียกได้ว่าเกาหลีออนปุ๊ป เราก็ออนปั๊บพร้อมซับไทยที่ไวกว่าแสงไปอีกแน่ะ

The Penthouse SS2

ทางเกาหลีเขามีการเปลี่ยนแปลงวันเวลาออกอากาศนิดหน่อยนะคะ จากที่ซีซันแรกออกอากาศในวันจันทร์และวันอังคาร “The Penthouse 2” จะออกอากาศในวันศุกร์และวันเสาร์เวลา 22.00 น. ทาง KST ซึ่งเท่ากับว่าแฟนซีรีส์ชาวไทยจะได้ตามลุ้นแบบบ้าบอคอแตกพร้อมพารา 2 เม็ด เตรียมประสาทหลอนหนักกว่า SS1 กันได้เลย ในวัน เสาร์-อาทิตย์ สำหรับเรตติ้งต้อนรับ SS2 ของผู้ชมชาวเกาหลี จากข้อมูลของ Nielsen Korea ในตอนแรกก็ฟาดเรตติ้งทั่วประเทศเฉลี่ยไปถึง 16.7 เปอร์เซ็นต์กันเลยเชียว เฉพาะในโซลนี่ปาเข้าไป 19%ค่ะ นี่แรงกว่าการเปิดตัวของซีซันแรกอีกด้วยนะ

The Penthouse

ในซีซันแรกปิดฉากลงด้วยการตายของ ชิมซูรยอน (อีจีอา) ที่คนดูคอยลุ้นคอยเชียร์และเสียใจกับการจากไปของเธอ ทำให้ โอยุนฮี (ยูจีน) ถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกรที่ปลิดชีวิตเธอ ทั้ง ๆ ที่ฆาตกรตัวจริงเราต่างก็รู้กันอยู่ว่าเป็นใคร สุดท้ายโอยุนฮีถูก โลแกน ลี (พัคอึนซอก) พี่ชายของมินซอลอาจับตัวไปหวังจะแก้แค้นให้ชิมซูรยอน และค้างคาด้วยการต่อรองชนิดที่เอาชีวิตเข้าแลกของโอยุนฮีไว้อย่างนั้น

https://www.youtube.com/watch?v=nJvjhWRWXzo

การปิดจบที่มีปลายเปิดอย่างกว้างขวาง แถมส่งความรู้สึกลุ้นระทึกเอาใจช่วยให้แก่ผู้ชม ที่อยากจะทราบเหตุการณ์ต่อจากนั้นใจจะขาด ทำให้การรอคอยของ SS2 มีความหวังและอดที่จะคาดเดาล่วงหน้าไม่ได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งแน่นอนว่าคนดูไม่ต้องการสปอยล์ แต่ทัวร์ก็ลงผู้ประกาศข่าวช่อง SBS จนได้ค่ะ เพราะเธอพลาดสปอยล์เนื้อหาของ SS2 ลงในช่องยูทูปของเธอ ก่อนที่ผู้สร้างจะปล่อยตัวอย่างออกมาซะอีก ถึงจะเร่งความเร็วจนจับใจความลำบาก แต่ความสามารถของเนติเซนที่เป็นเสมือนนักสืบออนไลน์ ก็ดึงสปีดให้ช้าลงจนจับใจความได้ในที่สุด ดราม่าเกิดเลยจ้ะทีนี้ จนคิมซูมินผู้ประกาศข่าวของ SBS ต้องลบคลิปนั้นทิ้งแทบไม่ทัน

The Penthouse SS2

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าเล่นกับการเสพสุขในการรับชมซีรีส์ ที่มีความนิยมอยู่ในระดับสูง นะจ๊ะ และเชื่อว่าตอนนี้ผู้ชมทั้งฝั่งเกาหลีและแฟนซีรีส์ชาวไทย ก็บรรลุนิพานกันไปแล้วเพราะ SS2 มาแล้ว ว่องไวปานสายฟ้าฟาด สำหรับแฟนซีรีส์ที่ยังไม่เคยสัมผัส ดราม่าฟาดแรง น้ำเน่าเกรดพรีเมียม ที่ฉีกสันดานดิบจนน่าสะพรึง อ่านรีวิวซีซันแรกกันก่อนได้ ที่นี่ และติดตามบทสรุปที่ทำให้ลุ้นจนฉากสุดท้ายของ SS1 ได้ที่นี่

https://www.youtube.com/watch?v=wx-x3jo76PQ
https://www.youtube.com/watch?v=Q2CF4twH-EM

รับชมและลุ้นไปกับชะตากรรมที่ก่อขึ้นมาด้วยตัวเองของตัวละครต่าง ๆ ใน The Penthouse 2 ได้ที่ VIU ออกอากาศทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ ซับไทยมาไว 10 : 30 น.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส