อย่างที่เรารู้ๆกันเลยว่า เวลาที่เราเข้า Instagram จากทางเว็บไซต์นั้น หน้าเว็บก็จะไม่ได้โชว์อะไรมากมาย ก็แค่แสดงให้เราเห็นรูป เห็นรายละเอียดทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเราก็จะคุ้นเคยกับการเข้าผ่านแอปทางสมาร์ทโฟนซะมากกว่า เพราะมันสะดวก และการค้นหาก็ง่ายกว่า

แต่มาวันนี้ Instagram ทำให้เรา #ปลื้มใจหนักมาก เมื่อช่องการค้นหาของ Instagram ในรูปแบบเว็บไซต์นั้น สามารถระบุการค้นหาได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาสถานที่ต่าง ๆ (ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาได้ไม่นาน), การค้นหาชื่อผู้ใช้งาน รวมถึงความสามารถในค้นหาการ hashtag ต่าง ๆด้วย ซึ่งเมื่อเราป้อนคำค้นหาไปแล้ว ก็จะมีรูปภาพปรากฏขึ้นมาด้วย

แต่ Instagram ก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่า ในหน้าเว็บของ Instagram นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมประสบการณ์การเข้าใช้งานของ Instagram นอกเหนือจากการเข้าใช้งานผ่านแอปบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนเท่านั้นเอง เพราะหลักแล้วเราก็ยังคงเข้าใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟนอยู่ดีโน๊ะๆ

การเพิ่มฟีเจอร์การค้นหาในหน้าเว็บไซต์ของ Instagram นั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบปีนี้ ภายหลังจากที่ Instagram ปรับปรุงหน้าตาเว็บไซต์ของตัวเองให้ดูสบายตา และเรียบง่ายยิ่งขึ้นซึ่งลูกเล่นใหม่นี้ผู้ใช้สามารถเล่นได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รออะไรล่ะจ๊ะ ไปเล่นกันสิ ไปเล่นกันสิ Instagram ^__^