Raya and the Last Dragon ผลงานแอนิเมชันล่าสุดของ Disney สามารถทำรายได้อันดับที่ 1 บนตาราง Box Office ของสหรัฐอเมริกาได้ 2 สัปดาห์ซ้อน โดยสุดสัปดาห์ล่าสุดนี้ทำรายได้ไป 5.5 ล้านเหรียญ จากการเข้าฉาย 2,163 โรง

แม้ว่ารายได้จะลดลงจากสัปดาห์แรกราว 35% แต่ก็ส่งผลทำให้รายได้รวมในสหรัฐอเมริกานั้นสูงถึง 15.8 ล้านเหรียญ ส่วนรายได้รวมทั่วโลกนั้นทำไป 52.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญ

Raya and the Last Dragon
ภาพจาก Disney

สำหรับคู่แข่งที่เปิดฉายก่อนอย่าง Tom and Jerry ทำรายได้สุดสัปดาห์ล่าสุดนี้ไป 4 ล้านเหรียญ รวมรายได้ในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 28 ล้านเหรียญ ส่วนรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 66.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างราว 79 ล้านเหรียญ

Tom and Jerry
ภาพจาก Warner Bros.

รองลงมาคือภาพยนตร์ไซไฟ Chaos Walking ของผู้กำกับ Doug Liman (ดั๊ก ไลแมน) ที่นำแสดงโดย Daisy Ridley (เดซีย์ ริดลีย์) และ Tom Holland (ทอม ฮอลแลนด์) ทำรายได้ไป 2.25 ล้านเหรียญ รวมรายได้ 2 สัปดาห์ ทำไป 6.9 ล้านเหรียญ ส่วนทั่วโลกนั้นทำไป 11.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

Chaos Walking
ภาพจาก Lionsgate

เว็บไซต์ Comscore ได้รายงานว่า โรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ได้กลับมาเปิดราว 50% ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่มีโรงภาพยนตร์เปิดให้บริการเพียง 35% เท่านั้น โดยธรุกิจโรงภาพยนตร์กำลังกลับมาฟื้นตัวอย่างช้า ๆ

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส