เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Sony Pictures ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ Netflix โดยจะให้สิทธิแก่ Netflix ในการนำภาพยนตร์ของตน (หมายถึง Sony Pictures) ที่ได้สิ้นสุดการฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้ว มาฉายผ่านบริการสตรีมมิงของ Netflix ได้ เป็นรายแรก

ทั้งนี้ แหล่งข่าววงในได้รายงานว่า ดีลนี้มีูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญ เลยทีเดียว ซึ่งทาง Netflix จะเริ่มฉายภาพยนตร์ของ Sony ในปี 2022 นี้

ก่อนหน้านี้ Netflix ก็ได้เซ็นสัญญากับทาง Sony เพื่อที่จะนำภาพยนตร์แอนิเมชันของ Sony มาฉายผ่านบริการสตรีมมิงของตนด้วยเช่นกัน

Spider-Man: Into the Spider-Verse
Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)

นี่ถือได้ว่าเป็นดีลใหญ่มากสำหรับ Netflix ที่จะได้ฉายภาพยนตร์ที่มีความน่าสนใจและมีฐานแฟน ๆ เป็นจำนวนมากของ Sony Pictures ไม่ว่าจะเป็น แฟรนไชส์ Jumanji ของ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) หรือภาพยนตร์ Spider-Man ภาคอื่น ๆ ที่จะสร้างในอนาคต

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ของ Sony Pictures ที่กำลังจะฉายในอนาคตที่น่าสนใจนั้น มีอยู่มากมาย เช่น Ghostbusters: Afterlife, Morbius, Escape Room 2, Venom: Let There Be Carnage, Uncharted, Spider-Man: No Way Home และ Spider-Man: Into the Spider-Verse 2 เป็นต้น

Ghostbusters Afterlife
Ghostbusters: Afterlife

ไม่เพียงแค่นั้น Netflix ก็เพิ่งจะทุ่มเงินมหาศาลกว่า 450 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 14,200 ล้านบาท เพื่อซื้อสิทธิ์ในการฉายภาคต่อของ Knives Out ทั้ง 2 ภาค ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า Netflix ต้องการสร้างฐานบริการสตรีมมิงของตนให้มีความหนักแน่นมากขึ้น ในขณะที่ Disney+ ก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้ืนอย่างรวดเร็วเช่นกัน

นับตั้งแต่วิกฤติ COVID-19 เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดการแข่งขันในบริการสตรีมมิงอย่างเข้มข้น โดยผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix, Disney+, HBO Max และ Amazon Prime Video ต่างก็เร่งผลิตเนื้อหา รวมถึงเซ็นสัญญาเพื่อนำเนื้อหาจากสตูดิโอชั้นแนวหน้ามาฉายผ่านบริการสตรีมมิงของตนเองด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส