Lucasfilm ได้ประกาศว่า ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge) ผู้สร้างและนักแสดงนำจากซีรีส์ระดับรางวัลเอมมีอย่าง Fleabag จะร่วมแสดงกับ แฮริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) ใน Indiana Jones 5 ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเต็มอย่างเป็นทางการ

รายงานดังกล่าวระบุว่า เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) จาก Walk the Line (2005), Logan (2017) และ Ford v Ferrari (2019) จะมารับหน้าที่กำกับแทน สตีเวน สปีลเบิร์ก ที่ได้กำกับ 4 ภาคแรกของแฟรนไชส์เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมจนอยู่ในระดับขึ้นหิ้งไปแล้ว

เจมส์ แมนโกลด์ ได้กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะเริ่มการผจญภัยกับดรีมทีมผู้สร้างภาพยนตร์ระดับสุดยอดตลอดกาล ทั้ง “สตีเวน, แฮริสัน, แคธี (หมายถึง แคทลีน เคนเนดี ผู้อำนวยการสร้าง) และ แฟรงค์ (หมายถึง แฟรงค์ มาร์แชล ผู้อำนวยการสร้าง) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นฮีโรของผม และเมื่อเพิ่มนักแสดงยอดฝีมืออย่าง ฟีบี ลงไปอีก ก็ทำให้ผมรู้สึกโชคดีมาก เช่นเดียวกับที่ อินเดียนา โจนส์ ที่มักจะโชคดีในตอนที่ออกไปผจญภัย”

phoebe waller-bridge fleabag
ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge) ใน Fleabag

ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ ได้คว้ารางวัลเอมมี เมื่อปี 2019 มาทั้งสิ้น 3 รางวัล จากซีรีส์ Fleabag ซึ่งเป็นซีรีส์ตลกร้ายที่เธอทั้งทำหน้าที่เป็นผู้สร้าง, เขียนบท และนำแสดง อีกทั้งยังมีผลงานอำนวยการสร้างและเขียนบทซีรีส์ Killing Eve ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีรางวัลเอมมีอีกหนึ่งเรื่อง

ผลงานต่อไปของเธอคือร่วมแสดงกับ ดอนัลด์ โกลเวอร์ (Donald Glover) ในซีรีส์ Mr. and Mrs. Smith ของ New Regency และ Amazon Prime Video ที่รีเมกมาจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน

Indiana Jones 5 เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่มีการพัฒนามานานหลายปี ทั้งหาตัวผู้เขียนบทและกำกับ โดยภาพยนตร์ได้ได้ถูกเลื่อนฉายมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่ปี 2010 จนที่สุดก็มีกำหนดฉายในวันที่ 29 กรกฎาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส