ความคืบหน้าล่าสุดของกองถ่ายภาพยนตร์ Venom 2 หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Venom: Let There Be Carnage’ ได้รับการเปิดเผยโดย แดน วินนี (Dan Vinni) นักกีฬา MMA ซึ่งได้โพสต์วิดีโอผ่านอิสตาแกรมของเขา ซึ่งช่วงเวลาที่ ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) กำลังสวมชุด ‘โมชันแคปเจอร์’ (Motion Capture) เพื่อซ้อมการเคลื่อนไหวและวอร์มร่างกายในการกลับมารับบทเป็น Eddie Brock หรือ Venom อีกครั้งในกองถ่าย ‘Venom: Let There Be Carnage’ โดยมีการแสดงผลการเรนเดอร์ CGI แบบสด ๆ ใช้ชมผ่านจอมอนิเตอร์ด้วย

แดน วินนี เป็นผู้ที่มาทำหน้าที่ฝึกซ้อม ทอม ฮาร์ดี ให้เคลื่อนไหวในการต่อสู้ในระหว่างที่อยู่ในร่าง Venom ได้อย่างลื่นไหลและน่าเกรงขาม

https://twitter.com/thevenomsite/status/1379193842403053573

นอกจากนี้ Venom: Let There Be Carnage ยังได้ แอนดี้ เซอร์คิส (Andy Serkis) ผู้มีความชำนาญด้านการแสดงบทบาทในชุดโมชันแคปเจอร์ โดยเขามีเคยรับบท Gollum ในไตรภาค The Lord of the Rings (2001-2003), King Kong (2005) และไตรภาค Planet of the Apes ยุคใหม่ (2011, 2014, 2017) ได้อย่างน่าประทับใจ มารับหน้าที่กำกับด้วย

ในปัจจุบัน ผู้สร้างภาพยนตร์ในฮอลลีวูดที่จำเป็นต้องใช้ CGI ในการสร้างภาพยนตร์อย่างจริงจัง ได้ให้ความสนใจในการใช้เทคโนโลยี โมชันแคปเจอร์ ช่วยเสริมในการถ่ายทำภาพยนตร์มากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวมีจุดเด่นอยู่ที่สามารถเรนเดอร์ภาพตัวละครที่สวมชุดโมชันแคปเจอร์ ออกมาเป็นตัวละคร CGI ที่เคลื่อนไหวได้อย่างนุ่มนวลเช่นเดียวกับตัวนักแสดง

Andy Serkis
แอนดี้ เซอร์คิส รับบทวานรนามว่า Ceasar ใน War for the Planet of the Apes (2017) : ภาพจาก Twentieth Century Fox

Venom: Let There Be Carnage เป็นภาคต่อของ Venom เมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นเรื่องราวของแอนตีฮีโรในจักรวาล Spider-Man โดยในภาคใหม่นี้ได้เสริมตัวละคร Carnage ที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตของ Venom โดยได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง วูดดี แฮร์เรลสัน (Woody Harrelson) มารับบท Cletus Kasady หรือ Carnage นั่นเอง

Venom: Let There Be Carnage มีกำหนดฉายวันที่ 24 กันยายน 2021 นี้

Venom 2

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส