Deadline ได้รายงานว่า Marvel Studios ได้ประกาศเดินหน้าโปรเจกต์ Captain America 4 แยกออกมาโปรเจกต์อื่น ๆ โดยฝีมือการสร้างของ มัลคอล์ม สเปลล์แมน (Malcolm Spellman) ที่ประสบความสำเร็จจากซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier โดยที่ แอนโธนี่ แม็กคี (Anthony Mackie) ก็จะกลับมารับบท Sam Wilson ด้วย

นอกจากนี้ทาง Deadline ยังได้รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่ คริส อีแวนส์ จะกลับมารับบท Steve Rogers หรือ Captain America แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันในส่วนนี้แต่อย่างใด

Captain America
Steve Rogers หรือ Captain America ใน Avengers: Endgame (2019)

คริส อีแวนส์ ได้ปรากฏตัวในบท Steve Rogers หรือ Captain America ครั้งแรกใน Captain America: The First Avenger (2011) ต่อมาได้ร่วมทีมกับเหล่า Avengers แล้วได้แยกออกไปมีภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของตนเองอีก 2 ภาค คือ Captain America: Winter Solider (2014) ที่ได้มีการเปิดเผยตัวละคร Winter Solider และ Sam Wilson หรือ Falcon และ Captain America: Civil War (2016) ที่กลายมาเป็นจุดแตกหักของ Captain America และ Iron Man

ทั้งนี้ เรื่องราวของ Captain America ได้ถึงบทสรุปใน Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) โดยที่ได้ส่งมอบโล่ของเขาให้แก่ Sam Wilson รับหน้าที่ต่อไป

Captain America
Steve Rogers ในฉากสุดท้ายของ Avengers: Endgame (2019)

แม้ว่า คริส อีแวนส์ และ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธาน Marvel Studios จะเคยกล่าวปฏิเสธก่อนหน้านี้ว่า จะไม่มีการนำตัวละคร Steve Rogers กลับมาในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อีก แต่จากความสำเร็จของซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ก็ทำให้เกิดทฤษฎีของแฟน ๆ ในการกล่าวถึงตัวละคร Steve Rogers หรือดึงมาเป็นตัวละครรับเชิญใน Captain America 4 ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส