เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Legendary บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ได้พูดคุยเบื้องต้นกับ อดัม วิงการ์ด (Adam Wingard) ผู้กำกับ Godzilla vs. Kong เพื่อให้กลับมากำกับภาพยนตร์เรื่องต่อไปในจักรวาล MonsterVerse

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า Lengedary ยังมิได้ปิดดีลดังกล่าวกับ อดัม วิงการ์ด เนื่องเขายังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่อยากสร้างในอนาคต

Godzilla vs. Kong

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของจักรวาล MonsterVerse อาจมีชื่อว่า Son of Kong โดยภาพยนตร์ Son of Kong เวอร์ชันต้นฉบับนั้นได้เข้าฉายในปี 1933 โดยบอกเล่าเรื่องราวของการค้นพบลูกของ Kong ที่ยังมีชีวิตอยู่

ถ้าหากมีการสร้าง Son of Kong จริง ก็จะเป็นการเปลี่ยนเส้นเรื่องของ MonsterVerse ที่กล่าวไว้ว่า Kong เป็นตัวสุดท้ายของเผ่าพันธุ์

Godzilla vs. Kong

Legendary ได้เริ่มต้นแฟรนไชส์ MonsterVerse ด้วย Godzilla เมื่อปี 2014 โดยฝีมือกำกับของ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ (Gareth Edwards) ที่ประสบความสำเร็จมากพอจะขยายภาพยนตร์ไปได้อีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Kong: Skull Island เมื่อปี 2017 และ Godzilla: King of the Monsters เมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นการปูเนื้อเรื่องสำหรับ Godzilla vs. Kong ที่ฉายในปี 2021 นี้

สิ่งที่น่าสนใจคือ Godzilla vs. Kong ได้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2021 โดยทำรายได้ทั่วโลกไปกล่า 400 ล้านเหรียญ (ประมาณ 12,500 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายได้สูงสุดลำดับที่ 2 ของแฟรนไชส์ MonsterVerse ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สตูดิโอ Warner Bros. ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ MonsterVerse ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส