เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับผลงานภาพยนตร์แอ็กชันระทึกขวัญ Wrath of Man ที่เขาได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) อีกครั้ง โดยเขาได้เปิดเผยเกี่ยวกับผลงานต่อไปอย่างภาพยนตร์ระทึกขวัญเกี่ยวกับฉลามยักษ์อย่าง ‘The Meg 2: The Trench’ จะถ่ายทำในเดือนมกราคม 2022 เพิ่มเติม

“หลังจากที่รอมานานเนื่องจากเรารอบทที่ใช่ และผู้กำกับที่เหมาะสม ซึ่งเราก็ได้สิ่งที่กำลังมองหาแล้ว เบน วีตลีย์ (Ben Wheatley) เป็นผู้กำกับที่ยอดเยี่ยม ผมชอบผลงานของเขา ผมคิดว่าเป็นผู้กำกับที่ชาญฉาดมาก และคิดว่าะเราจะได้ถ่ายทำฉากเจ๋งในภาพยนตร์เรื่องนี่ด้วย”

เบน วีตลีย์ เป็นผู้กำกับและมือเขียนบทที่มีผลงานโดดเด่นจากภาพยนตร์ฟอร์มกลาง แต่เต็มเปี่ยมด้วยไอเดียสร้างสรรค์อย่าง Hight-Rise (2015), Free Fire (2016) และ In The End (2021)

The Meg

‘The Meg’ ภาคแรก ได้เข้าฉายในปี 2018 ว่าด้วยเรื่องราวของนักดำน้ำกู้ภัย (รับบทโดย เจสัน สเตธัม) ที่ช่วยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต่อสู้กับ Megalodon ฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ที่หลุดออกมาจากร่องลึกใต้มหาสมุทร (Mariana Trench) โดยภาพยนตร์ประสบความสำเร็จด้วยรายได้ 530 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 178 ล้านเหรียญ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากประเทศจีนถึง 153 ล้านเหรียญ

‘The Meg’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยายชุดขายดีเรื่อง Meg: A Novel of Deep Terror ของ สตีฟ อัลเตน (Steve Alten) ซึ่งได้ถูกพัฒนามาก่อนโดย Hollywood Pictures ของ Disney และได้ไปอยู่ในมือของ New Line Cinema ก่อนที่ Warner Bros. จะเข้ามาดูแลงานสร้างในท้ายที่สุด โดยได้มอบหมายให้ จอห์น เทอร์เทิลท็อบ (Jon Turteltaub) ผู้กำกับภาพยนตร์ดราม่าเรียกน้ำตา Phenomenon (1996) และภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัย National Treasure ทั้ง 2 ภาค มาเป็นผู้ควบคุมโปรเจกต์

The Meg

สำหรับ ‘The Meg 2: The Trench’ นั้น ยังคงได้ผลเขียนบทจากภาคแรกอย่าง ดีน จีออร์การิส (Dean Georgaris) และ จอน กับ อีรีค โฮเบอร์ (Jon กับ Erich Hoeber) กลับมาร่วมงานอีกครั้ง เพื่อให้เนื้อเรื่องและรายละเอียดต่าง ๆ ยังคงเชื่อมโยงกับ ‘The Meg’ ได้อย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้ที่จะมี Megalodon มากถึง 2 ตัว อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส