ลูพีตา ญองอ (Lupita Nyong’o) นักแสดงหญิงรางวัลออสการ์ที่ร่วมงานกับ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Bose) ใน ‘Black Panther’ (2018) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo! เกี่ยวกับการสร้าง ‘Black Panther 2’ โดยที่ไม่มี แชดวิก โบสแมน มารับบทกษัตริย์ T’Challa หรือ Black Panther

เธอได้อธิบายว่า เป็นการมากที่จะถ่ายทำ ‘Black Panther 2’ เพราะเธอยังคงติดภาพของ แชดวิก โบสแมน ที่จากไป แต่ด้วยศักภาพในการเป็นผู้นำของ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ผู้กำกับภาพยนตร์ เขาได้นำเสนอไอเดียที่จะสร้าง ‘Black Panther 2’ ให้เป็นการเคารพต่อการจากไป แชดวิก โบสแมน และเป็นการให้เกียติเขาทั้งในฐานนะบุคคลและนักแสดงผู้มากพรสวรรค์

Black Panther
ลูพีตา ญองอ (Lupita Nyong’o) ใน Black Panther (2018)

แชดวิก โบสแมน ได้ปรากฏตัวในบทกษัตริย์ T’Challa หรือ Black Panther ใน ‘Captain America: Civil War’ (2016) และภาพยนตร์ฉายเดี่ยว ‘Black Panther’ (2018) ซึ่งทำให้ทั่วโลกรู้จักเขาในฐานะนักแสดงผู้มุ่งมั่นมอบแรงบันดาลใจแก่ผู้คนมากมาย ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อปี 2020 ในวัย 43 ปี ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

แน่นอนว่าการจากไปของ โบสแมน ได้ทำให้การสร้าง ‘Black Panther 2’ เป็นไปได้ยาก อีกทั้ง Marvel Studios ยังได้ประกาศว่าจะไม่มีการคัดเลือกนักแสดงใหม่มารับบท T’Challa นั่นจึงทำให้แฟน ๆ ต่างตั้งคำถามว่า ‘Black Panther 2’ จะเดินเรื่องไปในทิศทางใด และคุ้มที่จะสร้างหรือไม่

Black Panther
ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ผู้กำกับภาพยนต์ และ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Bose)

จึงไม่น่าแปลกใจ Marvel Studios และทีมผู้สร้าง จะพยายามผลักดันใน ‘Black Panther 2’ เป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ และทรงคุณค่าที่สุด

‘Black Panther 2’ มีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส