โจนาธาน โกลด์ชไตน์ (Jonathan Goldstein) หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Dungeons & Dragons’ เวอร์ชันรีบูต ได้เปิดเผยผ่าน Twitter อย่างเป็นทางการว่า ภาพยนตร์ ‘Dungeons & Dragons’ เวอร์ชันรีบูต ได้เริ่มถ่ายทำแล้ว พร้อมเผยชื่อ จอห์น ฟรานซิส เดลีย์ (John Francis Daley) อีกหนึ่งผู้กำกับร่วมด้วย

‘Dungeons & Dragons’ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า D&D เป็นบอร์ดเกมในรูปแบบ Tabletop Role-Playing Game (RPG) ระดับตำนานที่ผู้เล่นจะต้องนั่งล้อมวงบนโต๊ะเพื่อร่วมกันเล่นเกมโดยผู้ออกแบบเกมได้วางกลวิธีเล่าเรื่องให้มีมิติและจุดหักมุมมากมาย ซึ่ง D&D นั้นได้รับความนิยมจากเด็ก ๆ มาตั้งแต่ปี 1974 และกลายเป็นต้นกำเนิดของเกม RPG ในเวลาต่อมา

‘Dungeons & Dragons’ ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 3 ครั้ง คือ Dungeons & Dragons (2000), Dungeons & Dragons: Wrath of the Dragon God (2005), Dungeons & Dragons 3: The Book of Vile Darkness (2012) แต่ก็ยังไม่มีเรื่องใดที่ประสบความสำเร็จมากนัก

Dungeons & Dragons
ภาพจาก Wikipedia

สำหรับ ‘Dungeons & Dragons’ เวอร์ล่าสุดนี้ ได้รับการประกาศงานสร้างโดย Warner Bros. มาตั้งแต่ปี 2013 และได้ย้ายไปอยู่กับ Paramount ในเวลาต่อมา ซึ่งได้มีการประกาศงานสร้างในปี 2020

‘Dungeons & Dragons’ เวอร์ล่าสุดนี้ นำแสดงโดย คริส ไพน์ (Chris Pine) จาก Star Trek และ Wonder Woman, เรเก-ฌอน เพจ (Regé Jean-Page) ที่โด่งดังจากซีรีส์ Bridgerton, มิเชลล์ รอดรีเกซ (Michelle Rodriguez) จากแฟรนไชส์ Fast and Furious และ โซเฟีย ลิลลิส (Sophia Lillis) ที่โด่งดังจาก It และ It Chapter Two โดยภาพยนตร์มีกำหนดฉายในปี 2023

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส