แม้ว่า ‘Super Mario Bros.’ ฉบับปี 1993 จะเรียกได้ว่าเป็นหายนะ แต่ครั้งนี้ Nintendo ดูมั่นใจในการนำคาแรกเตอร์ยอดฮิตอย่างมาริโอกลับขึ้นสู่จอเงินอีกครั้ง โดยทาง Nintendo ร่วมมือกับ Illumination Entertainment สตูดิโอผู้สร้างแอนิเมชัน ‘Despicable Me’ เพื่อพัฒนาแอนิเมชันเรื่อง ‘Super Mario Bros.’ นอกจากนี้ประธานบริษัทคนปัจจุบันของ Nintendo ชุนทาโร่ ฟุรุกาวะ (Shuntaro Furukawa) ยังได้หารือกับทางสตูดิโอเกี่ยวกับโปรเจกต์อื่น ๆ ในอนาคตด้วย

เมื่อพูดถึงความคืบหน้าของภาพยนตร์เรื่อง ‘Mario’ ฟุรุกาวะกล่าวว่า “เราไม่ได้ขอให้ทาง Illumination จัดการทุกอย่าง อันที่จริงแล้วผู้สร้างเกม Super Mario อย่างคุณชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) เข้ามามีส่วนร่วมมากเลยทีเดียว เขาให้ความสำคัญกับการสร้างแอนิเมชันเรื่องนี้มาก”

เครดิตภาพ : FB/Nintendo

ในแง่ของความตั้งใจเกี่ยวกับการสร้างแอนิเมชันเรื่องนี้ ฟุรุกาวะอ้างว่าจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาถูกใจแฟนเกมมากที่สุด เพื่อให้แฟน ๆ ยอมรับ ซึ่งแน่นอนว่าแฟน Nintendo เองก็หวังให้เป็นเช่นนั้น หลายคนหวังอยากให้ความร่วมมือในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เพื่อที่ในอนาคตจะได้มีโอกาสเห็นตัวละครจากเกมที่พวกเขาหลงรักออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์มากขึ้น

เป็นเรื่องธรรมดาที่แฟน ๆ ต่างหวังว่าจะได้เห็น Zelda กลายเป็นแอนิเมชัน หรืออาจจะได้เห็นเรื่องราวที่มืดมนกว่าหากสร้าง Metroid Prime เป็นภาพยนตร์แม้ว่าจะเป็นไปได้ยากก็ตาม ส่วนแอนิเมชันเรื่อง ‘Super Mario Bros.’ นั้นมีกำหนดฉายในปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส