แม้ว่าตัวกระแสหนังอัตชีวประวัติของ Steve Jobs อีกหนึ่งโปรเจ็กต์ใหญ่กำลังจะเข้าฉายในเดือนตุลาคมนี้อาจจะดูนิ่งๆ ไปสักนิด แต่ล่าสุดก็มีเรื่องราวออกรสออกชาติกันบ้างเมื่อ คนเขียนบทเรื่องนี้อย่าง Aaron Sorkin ออกมาตอบโต้ซีอีโอของ Apple อย่าง Tim Cook ที่พาดพิงกลุ่มคนทำหนังของอดีตพ่อมด Apple ว่าเป็นพวก ‘จอมฉวยโอกาส’ 

กลายเป็นดรามาก่อนหนังฉายยกแรก หลังจากที่ Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างไปออกรายการโชว์ของ Stephen Colbert ว่าตัวเขาไม่โปรดปราณกับภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ Steve Jobs เท่าไหร่นัก และยอมรับว่าเขาไม่เคยคิดจะดูหนังดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันนี้ที่ Michael Fassbender แสดงนำหรือก่อนหน้านี้ของ Ashton Kutcher เพราะมองว่าคนทำหนังเหล่านั้นไม่ต่างจากนักฉวยโอกาสหากินจากความตายของ Steve Jobs ซึ่งทำให้ Sorkin ที่สร้างชื่อจากผลงานเขียนบทหนังดังอย่าง ‘The Social Network’ (2010) หัวเสียอย่างมาก และได้ออกมาตอบโต้ผ่านสื่อโดยบอกว่า

‘ไม่มีใครทำหนังโปรเจ็กต์นี้เพื่อหวังรวยหรอก เขาควรจะดูหนังก่อนที่จะตัดสินใจพูดอะไรนะ และอีกอย่างคุณต้องใช้ความกล้ามากเลยนะที่จะเรียกคนอื่นว่าเป็นพวกนักฉวยโอกาส ทั้งๆ ที่โรงงานผลิตมือถือในจีนของคุณยังเต็มไปด้วยแรงงานเด็กๆ ที่ได้ค่าแรงแค่ 17 เซ็นต์ต่อชั่วโมง’  

งานนี้เชื่อว่ายิ่งหนังใกล้ฉาย เราก็อาจจะได้ข่าวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้มากขึ้นครับ ก็ถือว่าเป็นน้ำจิ้มชูรสให้ตัวหนังน่าสนใจขึ้นมาบ้าง หลังจากก่อนหน้านี้เจอปัญหาด้านโปรดักชันส์มาตลอดตั้งแต่เริ่มหาตัวนักแสดงนำแล้ว

ที่มา : hollywoodreporter