หนึ่งในแอนิเมชันที่เราเชื่อว่าหลายคนรักและผูกพันมากที่สุดก็คือ ‘Monster, Inc.’ หรือ ‘บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่) จำกัด’ ที่มีเวอร์ชันหนังมาแล้วถึง 2 ภาค เพราะฉะนั้นหลังจาก Pixar Studio ประกาศสร้างภาคต่ออย่าง ‘Monsters at Work’ ในแบบฉบับซีรีส์แอนิเมชันตั้งแต่ช่วง Disney+ ประกาศเปิดตัวจึงทำให้แฟน ๆ หลายคนตื่นเต้นมาก และในที่สุด ‘Monsters at Work’ ก็ได้ฤกษ์ลงจอฉายครั้งแรกในวันที่ 2 กรกฎาคม ล่าสุด Disney+ ก็ได้ปล่อยทีเซอร์มายั่วน้ำลายแฟน ๆ ให้อุ่นเครื่องรอกันแล้ว

ทีเซอร์ตัวแรกของ ‘Monsters at Work’ มีความยาว 30 วินาที ทีเซอร์นี้แสดงให้เราเห็นถึงงานภาพแอนิเมชันที่ยังคงสีสันสดใส เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดที่มีเอกลักษณ์ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า นอกจากนี้มันยังบอกเล่าเรื่องราวใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

เรื่องราวของ ‘Monsters at Work’ จะเกิดขึ้นต่อเนื่องจาก ‘Monsters, Inc.’ ภาคแรกซึ่งหากใครจำกันได้ตอนจบของหนังภาคแรกนั้นซีอีโอของบริษัทรับจ้างหลอนถูกไล่ออก การใช้เสียงกรีดร้องของเด็ก ๆ เพื่อสร้างพลังงานเปลี่ยนไปโดยพวกเขาหันมาใช้เสียงหัวเราะแทน ส่งผลให้ตัวละครใหม่ใน ‘Monsters at Work’ อย่างไทเลอร์ ทัสก์มอน (Tylor Tuskmon) ที่เพิ่งถูกจ้างเป็นนักหลอนประจำบริษัทรู้สึกสับสนกับทุกอย่างที่กลับตาลปัตรไปหมด

‘Monsters at Work’ ได้จอห์น กู๊ดแมน (John Goodman) กลับมาพากย์เสียงซัลลี่ (Sully) และบิลลี คริสตัล (Billy Crystal) เองก็กลับมาพากย์เสียงไมก์ (Mike) เช่นกัน ส่วนตัวละครใหม่อย่างทัสก์มอนได้เบน เฟลด์แมน (Ben Feldman) จากซีรีส์ Superstore มาทำหน้าที่ให้เสียงพากย์

monster at work, disney plus
เครดิตภาพ : Twitter/Disney+

“Disney ยังคงถ่ายทอดเรื่องราวแอนิเมชันที่มีมนต์เสน่ห์อยู่เสมอ ยิ่งตอนนี้เรามีแพลตฟอร์มสตรีมมิงของตัวเองอย่าง Disney+ ก็ยิ่งทำให้มันน่าตื่นเต้นมากขึ้น” เฮเลน เอตซิ (Helene Etzi) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค ประจำบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ ประเทศฝรั่งเศสกล่าว “ในฐานะบริษัท เรามีสิทธิพิเศษในการทำงานร่วมกับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มากมายทั้งในฝรั่งเศสและประเทศอื่นในยุโรป และเชื่อได้เลยว่าพวกเขาเป็นมือดีในเรื่องการสร้างแอนิเมชันสำหรับทุก ๆ คนในครอบครัวแน่นอน”

‘Mosnters at Work’ จะฉายครั้งแรกทาง Disney+ วันที่ 2 กรกฎาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส