“LEXUS” (เล็กซัส) โชว์ความเหนือชั้นอีกแล้วจ้าาา!! เมื่อพวกเขานำพนักงานระดับเซียนในโรงงานผลิตที่ญี่ปุ่นของพวกเขา มาโชว์ฝีมือ สร้าง รถ “LEXUS” (เล็กซัส) จากกล่องลังกระดาษ จำนวน 1,700 ชิ้น ที่บรรจงตัดประกอบให้ครบทุกรายละเอียด และ และที่สำคัญมันขับได้จริงๆด้วยนะ มันดึงดูดความสนใจตรงนี้

Play video

พนักงานระดับเซียนทั้ง 2 คนของ LEXUS” (เล็กซัส) ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการทำงานอย่างประณีต “LEXUS” จึงนำพวกเขามาพบกับทีมสุดยอดดีไซเนอร์ และนักโมเดล ในประเทศอังกฤษ โดยการนำกล่องลังกระดาษ จำนวน 1,700 ชิ้น มาตัดด้วยเลเซอร์ ทาด้วยกาวไม้ซึ่งค่อนข้างแห้งเร็ว เมื่อเสร็จแล้วก็ทำการประกอบ ใส่เครื่องยนต์ไฟฟ้าเข้าไปภายใน และมันกลายเป็น รถยนต์ลังกระดาษ” ที่วิ่งได้จริงๆด้วยนะ

Play video

“LEXUS” (เล็กซัส)

เป็นชื่อบริษัทผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นอยู่ในเครือโตโยต้า ผลิตรถประเภทพรีเมี่ยม เล็กซัส เป็นรถระดับพรีเมี่ยมที่ขายดีที่สุด เป็นอันดับ 4 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.. 2532รถยนต์รุ่นแรกคือ แอลเอส 400 และ อีเอส 250 โดยใช้นำรถยนต์โตโยต้ารุ่นเซลซิเออร์ (Celsior)และรุ่นวินด้อม (Windom)เข้าไปขายในแบรนด์เล็กซัส ซึ่งใช้เครื่องยนต์ขนาด 4000 ซีซี V8 รหัส 1UZ-FE สำหรับแอลเอส 400 และ ขนาด 2500 ซีซี V6 รหัส 2VZ-FE สำหรับอีเอส 250

เล็กซัส เริ่มทำการตลาดครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก ต่อมาก็ได้ทำการตลาดที่ประเทศอังกฤษ มาประเทศแคนาดา และประเทศออสเตรเลียและประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย

(ข้อมูลจาก wikipedia)

ที่มา : rocketnews24