เป็นหนึ่งในซีรีส์จากจักรวาล Star Wars ที่หลายคนรอคอยอยู่ก็ว่าได้ สำหรับ ‘Obi-Wan Kenobi’ ของ Disney+ ที่ได้ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) มารับบทโอบีวัน เคโนบีเช่นเดียวกับในเวอร์ชันภาพยนตร์ ล่าสุดแม็คเกรเกอร์มาเป็นแขกรับเชิญในรายการของรายการ Jimmy Kimmel Live! เขายั่วแฟน ๆ ด้วยรายละเอียดคอสตูมใหม่และซีนพิเศษที่ถ่ายทำไปเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

“ผมเพิ่งไปถ่ายซีนพิเศษร่วมกับคนที่พิเศษมาก ๆ ในชีวิตของผมเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา” แม็คเกรเกอร์ให้สัมภาษณ์ในรายการ หลังจากจิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) ผู้เป็นพิธีกรถามถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีนนั้น เขาจึงยอมเผยว่าคนที่มาร่วมถ่ายทำในวันนั้นเป็นคนที่เขาไม่เคยร่วมงานมาก่อนในเวอร์ชันภาพยนตร์ และเมื่อถูกถามว่าบุคคลนี้มีความเกี่ยวข้องกับตัวเขาหรือไม่ แม็คเกรเกอร์ตอบว่า “ไม่”

แม็คเกรเกอร์กล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมารับบทเจไดมาสเตอร์อีกครั้ง แถมยังแอบหยอดให้แฟน ๆ อยากรู้มากขึ้นไปอีกเพราะเขาเผยว่า “คอสตูมในเรื่องจะต่างจากที่พวกคุณคิดเอาไว้เล็กน้อย”

Obi-wan Kenobi, Disney Plus
เครดิตภาพ : bbc.co.uk

ในเดือนมีนาคม Disney และ LucasFilm ได้เปิดเผยรายชื่อนักแสดงที่จะมารับบทนำในซีรีส์ ได้แก่ อินดิรา วาร์มา (Indira Varma) จาก ‘Game of Thrones’, โมเซส อินแกรม (Moses Ingram), คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani), รูเพิร์ต เฟรนด์ (Rupert Friend), โอเช แจ็กสัน จูเนียร์ (O’Shea Jackson Jr.), ซุง กัง (Sung Kang), ซิโมน เคสเซลล์ (Simone Kessell) และ เบนนี แซฟดี (Benny Safdie)

นอกจากนี้ยังมีโจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (Joel Edgerton) และบอนนี พิส (Bonnie Piesse) กลับมารับบทเดิมจากภาพยนตร์ภาค 1 – 3 ในบทลุงโอเวนและป้าเบรู ที่พิเศษกว่านั้นคือเฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen) จะกลับมารับบทดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) และเราจะได้เห็นเรื่องราว 10 ปีต่อมาหลังจากเหตุการณ์ใน ‘Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith’

ใครที่คิดถึงผลงานการแสดงของแม็คเกรเกอร์ ปัจจุบันเขามีผลงานมินิซีรีส์ ‘Halston’ ให้เราได้รับชมกันระหว่างรอ ‘Obi-Wan Kenobi’ มินิซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวชีวประวัติของแฟชันดีไซเนอร์ชื่อดัง รอย ฮาลสตัน (Roy Halston) และเพิ่งเข้าฉายใน Netflix ไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส