หากติดตามกันมาตั้งแต่แรกจะรู้ได้เลยว่า Marvel ปิดข่าว ‘Spider-Man: No Way Home’ เอาไว้ได้อย่างมิดชิด แม้จะมีข่าวลือมากมายและมีการ (หลอก) ถามนักแสดงหลายคนผ่านการสัมภาษณ์ แต่คราวนี้แทบไม่มีใครหลุดสปอยล์เนื้อเรื่องมาให้เรารู้ก่อนเลย อย่างไรก็ตามในเว็บไซต์ Reddit เริ่มคาดเดาว่าเราอาจได้เห็นตัวอย่างแรกจาก ‘Spider-Man: No Way Home’ กันในเร็ว ๆ นี้ เพราะมีสัญญาณหลายอย่างปรากฎให้เห็น อย่างโซเชียลมีเดียของ Sony Pictures ทั้งในออสเตรีย เวียดนาม และกัมพูชา ก็เริ่มเปลี่ยนรูปภาพหน้าปกเป็นโลโก้ ‘Spider-Man: No Way Home’ แล้ว

นอกจากนี้ยังมีการแกล้งแฟน ๆ ให้ตกใจกันเล่น ๆ อย่างโพสต์นี้ในทวิตเตอร์ ที่ทาง Sony โพสต์เมื่อเห็น Spider-Man ติดเทรนด์หลังปล่อยตัวอย่าง ‘Eternals’ เพราะแฟนคลับไอ้แมงมุมกำลังสงสัยว่า แม้แต่ ‘Eternals’ ยังปล่อยตัวอย่างมาแล้ว แต่ทำไมเรายังไม่ได้เห็นตัวอย่างแรกของ Spider-Man ภาคนี้กันสักที!?

หรือจะเป็นการแกล้งว่าจะปล่อยตัวอย่าง (Trailer) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ปรากฎว่าสิ่งที่ทาง Sony โพสต์ก็คือ…

ชาว Reddit ถกเถียงกันว่าการแกล้งแฟน ๆ จากทางค่ายทั้งฝั่ง Sony และ Marvel อาจเป็นการสร้างกระแสให้โลกอินเทอร์เน็ตเริ่มพูดถึง ‘Spider-Man: No Way Home’ มากขึ้นเพื่อเตรียมตัวสำหรับทำแผนการตลาดในอนาคตอันใกล้ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงการปล่อยตัวอย่างจริง ๆ ออกมาให้เราได้ชมกันนั่นเอง

เรารู้ว่า ‘Spider-Man: No Way Home’ ถ่ายทำเสร็จไปในเดือนมีนาคมเพราะมีการโพสต์รูปของที่ระลึกจากกองถ่ายทางทวิตเตอร์ นอกจากนี้กำหนดการฉายของหนังยังอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม ทำให้ทีมงานมีเวลาอีกหลายเดือนสำหรับการทำงาน Post-Production แต่คำถามที่พวกเราอยากรู้ที่สุดก็คือ ช่วงไหนคือเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Spider-Man: No Way Home’

มีทฤษฎีที่อ้างอิงมาจากการปล่อยตัวอย่างของหนังเรื่องอื่นอย่าง ‘Shang-Chi’ ที่มีกำหนดฉายเดือนกันยายนและได้ปล่อยตัวอย่างออกมาในเดือนเมษายน หรือ ‘Eternals’ ที่มีโปรแกรมเข้าฉายเดือนพฤศจิกายนก็ปล่อยตัวอย่างแรกมาให้เรารับชมเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา หากอ้างอิงตามกำหนดการเหล่านี้ ตัวอย่างของ ‘Spider-Man: No Way Home’ ก็ควรปล่อยให้แฟน ๆ ได้ชมกันในเดือนมิถุนายนนั่นเอง

ที่สำคัญในเดือนมิถุนายนนอกจากจะมีการเปิดตัวซีรีส์ Loki ทาง Disney+ แล้ว วันที่ 1 มิถุนายนยังเป็นวันเกิดของทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) อีกด้วย เพราะเหตุนี้เองที่ทำให้เราคาดการณ์ว่า เดือนมิถุนายน (น่าจะ) เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Spider-Man: No Way Home’ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นของขวัญให้กับฮอลแลนด์ด้วย

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการคาดเดาของแฟน ๆ เท่านั้น เรายังต้องรอติดตามการอัปเดตกันต่อไป ส่วนหนัง ‘Spider-Man: No Way Home’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 17 ธันวาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส