แอนดี มัสเชียตติ (Andy Muschietti) ผู้กำกับภาพยนตร์ภาคแยกของ ‘The Flash’ ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ได้โพสต์ภาพทีเซอร์ชุดแบทแมนที่ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) สวมใส่ในภาพนตร์ ซึ่งดูคล้ายกับชุดแบทแมนในภาพยนตร์ ‘Batman’ (1989) และ Batman Returns (1992) ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) และถูกใจแฟน ๆ ที่ต้องการเห็น ไมเคิล คีตัน กลับมารับบทแบทแมนแบบดั้งเดิมอีกครั้งเป็นอย่างยิ่ง

ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ไมเคิล คีตัน จะกลับมารับบทแบทแมนครั้งในภาพยนตร์ ‘The Flash’ โดยจะเป็นแบทแมนเวอร์ชันที่มาจากเมื่อปี 1989 และ 1992 ซึ่งเขาจะมาเป็นอาจารย์ของ Barry Allen หรือ The Flash (รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์) ในระหว่างเดินทางผจญภัยข้ามมิติต่าง ๆ

Batman 1989
Batman (1989)

‘The Flash’ ได้รับการดัดแปลงเนื้อเรื่องคร่าว ๆ จากคอมิก ‘Flashpoint’ ว่าด้วยเรื่องราวของ Barry Allen ที่ย้อนเวลากลับไปช่วยแม่ที่ถูกฆาตกรรม และได้สร้างมิติคู่ขนานเสมือนจริงขึ้นมาโดยบังเอิญ ซึ่งเป็นช่องทางให้ผู้สร้างสามารถถึงตัวละครแบทแมนเวอร์ชันดั้งเดิมของ ทิม เบอร์ตัน กลับมาใช้งานได้อย่างแนบเนียน ซึ่งเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี

‘The Flash’ มีกำหนดฉายในวัน 4 พฤศจิกายน 2022

ข้อมูลอ้างอิง : den of geek

ข้อมูลอ้างอิง : den of geek

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส