เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่แฟน Marvel รอคอยกันมากที่สุดอีกเรื่องสำหรับ ‘Loki’ เรื่องราวของตัวร้ายที่ทุกคนรัก ซีรีส์เรื่องนี้มีกำหนดการฉายรอบพรีเมียร์ทาง Disney+ ในวันพุธนี้ อย่างไรก็ตามมีสื่อและแฟน ๆ บางส่วนได้รับชม 2 ตอนแรกของ ‘Loki’ ก่อนแล้วและได้ออกมารีวิวความรู้สึกทางทวิตเตอร์ แม้จะมีบางส่วนไม่ชอบตอนแรก แต่ความคิดของพวกเขาก็เปลี่ยนไปหลังดูจบตอนที่ 2 บทความนี้เราจึงขอรวมความคิดเห็นทางทวิตเตอร์มาให้สาวกโลกิได้อุ่นเครื่องเตรียมพร้อมก่อนดู ‘Loki’ ทาง Disney+ Hotstar ที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยของเราวันที่ 30 มิถุนายนนี้

‘Loki’ สุดยอดมาก ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) กลับมารับบทเทพแห่งความชั่วร้ายได้อย่างยอดเยี่ยม ความเชื่อมโยงภายในซีรีส์นั้นน่าทึ่งและแฟน ๆ จะต้องประทับใจกับความใส่ใจในทุกรายละเอียด มาร์เวลหาทางขยายจักรวาล MCU ได้ฉลาดและไม่เหมือนใครสุด ๆ

ผมได้ดู ‘Loki’ สองตอนแรกแล้วและผมก็รักมันสุด ๆ ไปเลย มันคือรายการนักสืบท่องเวลาที่ช่วยเติมรากฐานให้กับจักรวาล MCU ในขณะเดียวกันก็บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวตนและการเผชิญหน้ากับความจริงที่น่ารังเกียจของเราเอง มิตรภาพแบบโบรแมนซ์ระหว่างฮิดเดิลสตันและโอเวน วิลสัน (Owen Wilson) คือส่วนที่ผมชอบที่สุด

ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าจะเริ่มสรรเสริญ ‘Loki’ จากตรงไหนดี เพราะฉะนั้นผมจะบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้เปิดตัวได้แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาซีรีส์ที่ Disney+ มีในตอนนี้เลยล่ะ การเขียนบทและกำกับอยู่เหนือระดับไปอีกขั้น ขอบคุณ เคท เฮอร์รอน (Kate Herron – ผู้กำกับและเขียนบท), ไมเคิล วอลดรอน (Michael Waldron – นักเขียนบท) และฮิดเดิลสตันที่ยกระดับ MCU ไปอีกขั้น

‘Loki’ ตอนแรกกลายเป็นตอนที่ผมชอบที่สุดในบรรดาซีรีส์มาร์เวลไปแล้ว ฮิดเดิลสตันรับบทโลกิได้ดีเกินไป เขาหยิบเอาบุคลิกของโลกิปี 2012 ออกมาแสดงได้อย่างเนียน เขาเจ๋งมาก ช่วงเริ่มต้นมาพร้อมรายละเอียดที่แฟน MCU ต้องว้าว ผมชอบตอนเริ่มเรื่องเอามาก ๆ ซีรีส์คุณภาพสุด ๆ

การแสดงใน ‘Loki’ มีความโดดเด่นมาก มาร์เวลยังคงเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ในจักรวาลของพวกเขาเสมอ และซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่เหมือนอะไรที่พวกเขาเคยทำมาก่อน การมุ่งเน้นแกนหลักของเรื่องไปที่เทพแห่งความชั่วร้ายทำให้เราได้เห็นตัวตน ความหวาดกลัว ความรู้สึกไม่ปลอดภัย และเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของเขาได้ดีที่สุด และวิลสันก็สุดยอดไปเลยด้วย

https://twitter.com/johncampea/status/1401570266199691268

‘Loki’ มีความคาดเดาไม่ได้ในแบบที่ฉันคิดว่าซีรีส์ MCU ใน Disney+ เรื่องอื่น ๆ ยังขาดจุดนี้ ตัวซีรีส์เผยปมใหญ่ออกมาแบบไม่เสียเวลา ทำให้เหลือเวลาเล่าเรื่องอีกเยอะมากและแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป พวกเราทุกคนพร้อมสำหรับการเดินทางอันยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยมไปกับซีรีส์เรื่องนี้แล้ว

‘Loki’ เริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไรในตอนแรก จังหวะและบทไม่ดีแต่ก็จำเป็นต้องทำแบบนั้นเพราะต้องมีการแนะนำโลกของ TVA (Time Variance Authority) ส่วนตอนที่ 2 ก็เริ่มต้นจากจุดนั้น เป็นการปูพื้นให้กับสิ่งยาก ๆ ที่จะตามมาตลอดทั้งซีซัน

https://twitter.com/AKARELK/status/1401569730830508034

พระเจ้า ‘Loki’ เยี่ยมไปเลย 2 ตอนแรกพลิกไปมา ไม่ซ้ำเดิม และจริงใจสุด ๆ แถมการแคสต์นักแสดงก็ยอดเยี่ยม ทุกอย่างให้ความรู้สึกสดใหม่แต่ในขณะเดียวกันก็ให้เกียรติองค์ประกอบมากมายที่มาจากการ์ตูน ทำให้ฉันคิดถึงสมัย Bronze Age comics

ผมได้ดู ‘Loki’ สองตอนแรกแล้ว และถ้าคุณชอบปรากฏการณ์ทางโซเชียลมีเดียของ ‘WandaVision’ คุณก็พร้อมสำหรับเรื่องนี้แล้วล่ะ เมื่อคุณตีโฮมรันได้มากที่สุดเท่าที่ MCU ทำได้ คุณจะเล่นใหญ่ได้มากกว่าเดิม และนี่คือสิ่งที่ซีรีส์เรื่องนี้เป็น ‘Loki’ ให้ความรู้สึกหนักแน่นแต่สเกลของเรื่องนั้นใหญ่มาก!

ได้ดู ‘Loki’ สองตอนแรกแล้วและก็รู้สึกฟินจริง ๆ ตอนแรกพอใช้ได้แต่ยืดเยื้อตามมาด้วยตอนสองสุดอัศจรรย์ ภายนอกของเรื่องคือซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญที่น่าสนใจ แต่ก็ยังพาเราไปสำรวจจิตใจของโลกิได้อย่างยอดเยี่ยม

‘Loki’ เปิดตัวได้อย่างสวยงามแบบไม่น่าเชื่อ ด้วยอารมณ์ขันระดับแนวหน้าของมาร์เวล ผสมผสานการข้ามเวลาและเรื่องราวที่มีจิตใจอย่างน่าแปลกใจ ฮิดเดิลสตันและวิลสันเป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยม ส่วน Miss Minutes ก็คือซูเปอร์สตาร์ ใครจะรู้ว่าเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อ แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องทำให้เกิดบางอย่างที่พิเศษขึ้นมาแล้ว

ในขณะที่ ‘WandaVision’ เหมือนกล่องปริศนา ‘The Falcon and the Winter Soldier’ เกี่ยวกับเชื้อชาติและมรดกถึงคนรุ่นหลัง ผมคิดว่า ‘Loki’ ถูกออกแบบมาให้เป็นซีรีส์มาร์เวลที่บันเทิงที่สุดอย่างแท้จริง อย่างน้อยถ้าอ้างอิงจาก 2 ตอนแรก มันก็คือซีรีส์แอกชันคอมเมดี้ทะเล้น ๆ นี่เอง…

ผมดู ‘Loki’ สองตอนแรกแล้วและนี่คือซีรีส์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา มันตลก ฉลาดสุด ๆ และนำ MCU มาสู่การเล่าเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นักแสดงยอดเยี่ยม ฮิดเดิลสตันและวิลสันเข้ากันได้อย่างมหัศจรรย์

‘Loki’ มีกำหนดฉายทาง Disney+ วันที่ 9 มิถุนายน แต่สำหรับแฟนชาวไทยก็อดใจรอกันอีกนิด เพราะ Disney+ Hotstar เตรียมเปิดตัวในบ้านเราวันที่ 30 มิถุนายนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส