Netflix เอาใจแฟนซีรีส์อีกครั้งด้วยการปล่อยคลิป Sneak Peek ล่าสุดที่พาเราไปชมเบื้องหลังบางส่วนของ ‘The Sandman’ ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนค่าย DC Comics ผลงานของนีล ไกแมน (Neil Gaiman) ซึ่งในคลิปวิดีโอนี้เราจะได้เห็นไกแมนเดินชมบางส่วนของฉากและอุปกรณ์ที่ใช้ในเรื่อง เช่น คุกที่มอร์เฟียสถูกคุมขัง กระเป๋าใส่ทรายแห่งความฝัน และหินแห่งความฝัน เป็นต้น ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือในคลิปนี้เราได้ ทอม สเตอร์ริดจ์ (Tom Sturridge) ผู้รับบท Dream/Morpheus และเกวนโดลิน คริสตี (Gwendoline Christie) ผู้รับบท Lucifer Morningstar มาเป็นผู้บรรยายด้วย

‘The Sandman’ คือเรื่องราวที่ผสมผสานตำนานสมัยใหม่ ดาร์กแฟนตาซี นิยายร่วมสมัย ละครประวัติศาสตร์และตำนานปรัมปราเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราไปติดตามชีวิตของผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากราชาแห่งความฝันมอร์เฟียส (Morpheus) และเส้นทางการแก้ไขสิ่งที่เขาทำผิดพลาดไปตลอดช่วงชีวิตอันยาวนาน โดยเนื้อหาในซีรีส์บางส่วนจะถูกปรับบทใหม่ให้แตกต่างจากในการ์ตูนด้วย

ในปี 2020 ไกแมนให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Comicbook และสื่ออื่น ๆ ว่าเขาจะปรับปรุงเนื้อหาซีรีส์ให้เหมาะสมกับผู้ชมรุ่นใหม่ทางโทรทัศน์มากขึ้น “การทำซีรีส์ Netflix ทำให้เราต้องกลับมาคุยกันว่า ‘โอเค ถ้าเราจะทำเรื่อง ‘The Sandman’ ในปี 2020 เราควรทำมันออกมาแบบไหนดี? เราควรเปลี่ยนอะไรบ้าง? ตัวละครตัวนี้ควรเป็นเพศอะไร? จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในเรื่องบ้าง?'” ไกแมนกล่าว

นอกจากนี้ไกแมนยังกล่าวอีกว่าพวกเขามีวัตถุดิบชั้นเลิศอย่างหนังสือการ์ตูนมากกว่า 75 ฉบับที่รวมเป็นการ์ตูนเล่มใหญ่ได้ 13 เล่มเต็ม ๆ แถมปัจจุบันยังเป็นยุคที่เราสามารถเปลี่ยนจินตนาการภายในหนังสือให้เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงได้ เขายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าตื่นเต้นแค่ไหนหลังได้รับอีเมลจากฝ่ายออกแบบของ Netflix และได้เห็นบรรดาฉาก อุปกรณ์ และข้าวของที่เคยอยู่ในการ์ตูนกลายเป็นสิ่งของที่จับต้องได้จริง เมื่อได้เห็นปราสาทของลูซิเฟอร์ ประตูนรก และงานออกแบบเกี่ยวกับนรกทั้งหมด เขาถึงกับอุทานว่า “พระเจ้า! มันยอดเยี่ยมไปเลย เหมือนได้เห็นฝันร้ายของไมก์กับแซม (Mike Dringenberg และ Sam Keith – ผู้ร่วมเขียนการ์ตูน The Sandman) ออกมาโลดแล่นในความเป็นจริงเลยล่ะ ถ้าเป็นเมื่อ 5 หรือ 10 ปีก่อนเราคงทำอะไรแบบนี้ไม่ได้แน่ ๆ เพราะไม่มีทั้งงบประมาณ ไม่มีผู้ชม ไม่มีระบบขนส่งทั้งหลายแหล่ แค่เราคิดอยากทำ Preludes and Nocturnes และ The Doll’s House (ตอนแรกและตอนที่ 2 ของ ‘The Sandman’) ก็คงไม่มีใครยอมให้ทำแล้ว แต่ตอนนี้ทั้งโลกและเราพร้อมสำหรับการทำซีรีส์เรื่องนี้แล้ว”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส