เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick 4’ ได้ยืนยันว่า ฮิโรยูกิ ซานาดะ (Hiroyuki Sanada) เป็นนักแสดงคนล่าสุดที่จะร่วมแสดงกับ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ใน ‘John Wick 4’

เขาได้กล่าวว่า เขาชื่นชมฝีมือการแสดงของ ฮิโรยูกิ ซานาดะ มาอย่างยาวนาน เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในบทบาทการแสดงที่ทรงพลัง และการแสดงฉากแอ็กชันที่ยอดเยี่ยม

Hiroyuki Sanada
ฮิโรยูกิ ซานาดะ ใน Mortal Kombat (2021)

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงชื่อดังที่จะมาร่วมแสดงใน ‘John Wick 4’ ไม่ว่าจะเป็น ดอนนี เยน (Donnie Yen) หรือ เจิน จื่อตัน นักแสดงภาพยนตร์แอ็กชันระดับต้น ๆ ของเอเชียในขณะนี้, ชาเมียร์ แอนเดอร์สัน (Shamier Anderson) ที่เพิ่งแสดงฝีมือในภาพยนตร์ไซไฟ Stowaway และ บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) ผู้ที่เคยรับบทปิศาจตัวตลก Pennywise ใน It ทั้ง 2 ภาค รวมถึงยังมีชื่อของ เวสลีย์ สไนปส์ (Wesley Snipes) อดีตนักแสดงภาพยนตร์แอ็กชันระดับต้น ๆ ของฮอลลีูวดในยุค 90s ที่กำลังถูกทาบทามอีกด้วย

นั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘John Wick 4’ มีความมั่นใจในการนำเสนอเรื่องราวในภาคที่ 4 นี้ให้หลากหลายขึ้น และมีความเป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ทุนสูงมากยิ่งขึ้น

ฮิโรยูกิ ซานาดะ เป็นนักแสดงสัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังจากบทบาทการแสดงใน The Twilight Samurai (2002) ที่ชนะรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศมาได้ ซึ่งด้วยความเป็นนักเรียนนอกที่ทำให้เขาพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์มักจะมอบบทตัวละครสัญชาติญี่ปุ่นให้กับเขาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น The Last Samurai (2003), Sunshine (2007), Rush Hour 3 (2007), Speed Racer (2008), 47 Ronin (2013) ที่เขาได้ร่วมงานกับ คีอานู รีฟส์ เป็นครั้งแรก, The Wolverine (2013), Avengers: Endgame (2019), Mortal Kombat (2021) และเมื่อไม่นานมานี้กับ Army of the Dead (2021)

แฟรนไชส์ John Wick 4 ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2017 กับ ‘John Wick’ ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวถึงในวงกว้าง และเป็นการทำให้ คีอานู รีฟส์ กลับมาท็อปฟอร์มในฮอลลีวูดอีกครั้ง จนมีการสร้างภาคต่อมาอีก นั่นคือ ‘John Wick: Chapter 2’ (2017) และ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019)

สำหรับ ‘John Wick 4’ นั้น มีกำหนดฉายวันที่ 27 พฤษภาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส