ข่าวยกเลิกการสร้าง ‘Alien 5’ ของผู้กำกับนีลล์ บลอมแคมป์ (Neill Blomkamp) ซึ่งเป็นภาคต่อของหนังไซไฟสุดคลาสสิกนั้นประกาศให้เราได้รู้มาหลายปีแล้วเพราะทางค่าย Fox ไม่ต้องการสานต่อโปรเจกต์ดังกล่าวเนื่องจากต้องการหลีกทางให้ ‘Alien: Covenant’ หรือ ‘Prometheus 2’ อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนมีการเผยคอนเซ็ปต์อาร์ตจากหนังเรื่องนี้โดย จอร์ฟฟรอย ทูเรนส์ (Geoffroy Thoorens) ผู้เป็นศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานคอนเซ็ปต์อาร์ตให้กับหนังเรื่องนี้นั่นเอง

‘Alien 5’ วางตัวบลอมแคมป์ที่เคยฝากฝีมือไว้ในการกำกับ ‘District 9’ มารับหน้าที่ผู้กำกับ และยังวางแผนให้ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) กลับมารับบทเอลเลน ริปลีย์เช่นเดิม เนื้อเรื่องจะต่อจาก ‘Aliens’ ภาค 2 ของแฟรนไชส์ที่กำกับโดยเจมส์ คาเมรอน (James Cameron) โดยตัดเรื่องราวจาก ‘Alien 3’ และ ‘Alien: Resurrection’ ออกไป

alien 5, alien
เครดิตภาพ: djahalland.com
alien 5, alien
เครดิตภาพ: djahalland.com
alien 5, alien
เครดิตภาพ: djahalland.com

ภาพที่เผยออกมาแสดงให้เราเห็นเมืองใหญ่ที่ถูกรุกราน (บางทีอาจเป็นการรุกรานจากเหล่าซีโนมอร์ฟ) และผู้คนจำนวนมากถูกโจมตีโดย Face Hugger ทำให้ร่างของพวกเขากลายเป็นแหล่งฟักตัวอ่อนของซีโนมอร์ฟ ส่วนภาพที่น่าสนใจที่สุดก็คือภาพของริปลีย์ในชุดเกราะแบบใหม่ล่าสุดกำลังต่อสู้กับราชินีเอเลี่ยน ซึ่งเกราะดังกล่าว (น่าจะ) ถูกดัดแปลงมาจากโครงสร้างร่างกายของซีโนมอร์ฟและบรรจุเทคโนโลยีไฮเทคเข้าไป ต่างจากชุดเกราะเหล็กแบบดั้งเดิมในภาค 2

alien 5, alien
เครดิตภาพ: djahalland.com

ก่อนเปิดตัว ‘Prometheus’ ในปี 2012 บลอมแคมป์ได้เผยความตั้งใจของเขาที่มีต่อหนัง ‘Alien 5’ ว่าหนังภาคนี้จะตัดเรื่องราวจากภาคก่อนหน้าอย่าง ‘Alien 3’ และ ‘Alien: Resurrection’ ออกไปเพราะเป็นภาคที่ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ แต่อย่างไรก็ตามไอเดียบางอย่างในภาค 3 เช่น การเปิดตัวมาด้วยการตายของตัวละครที่แฟน ๆ รัก ก็กลายมาเป็นหนึ่งในไอเดียทำหนังของบลอมแคมป์ด้วย

วอลเตอร์ ฮิลล์ (Walter Hill) ผู้อำนวยการสร้างของแฟรนไชส์นี้กล่าวว่าเขายังไม่ทิ้งแนวคิดของ ‘Alien 5’ ขณะเดียวกันซีรีส์ Alien ที่จะฉายทางช่อง Hulu ก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ทำให้แฟน ๆ คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับเรื่องราวในแฟรนไชส์ Alien

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส