Apple ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของซีรีส์ไซไฟฟอร์มยักษ์ ‘Foundtaion’ ไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งเผยให้เห็นงานสร้างและทีมนักแสดงบางส่วนไปแล้ว โดยมีกำหนดฉายบนบริการ Apple TV+ ในเดือนกันยาน 2021 นี้

ล่าสุดทาง Apple ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ ‘Foundation’ ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ระดับมหากาพย์ไม่แพ้ Game of Thrones หรือ The Witcher พร้อมเผยงานออกแบบฉากไซไฟสุดล้ำ และทีมนักแสดงชุดใหญ่

โปรเจกต์ ‘Foundation’ ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกเมื่อปี 2018 ภายใต้การกุมบังเหียนของ เดวิด เอส. โกเยอร์ (David S. Goyer) มือเขียนบทภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในยุคหลังอย่างไตรภาค The Dark Knight, Godzilla (2014) และ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) โดยดัดแปลงจากนิยายไซไฟไตรภาคระดับตำนาน ของ ไอแซค อสิมอฟ (Isaac Asimov) เมื่อปี 1951 ซึ่งได้รับรางวัลฮิวโก้สาขา นวนิยายชุดยอดเยี่ยมตลอดกาล ในปี 1966 และคาดว่าเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างมหากาพย์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ในเวลาต่อมา

‘Foundation’ เป็นเรื่องราวของช่วงเวลาที่มนุษย์ได้กระจายไปอาศัยอยู่ในจักรวาล โดยนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งต้องการช่วยมนุษยชาติสร้างอารยธรรมใหม่ท่ามกลางการล่มสลายของจักรวรรดิกาแลกติก

ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ได้มีความพยายามนำ ‘Foundation’ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์มาแล้วหลายครั้ง แต่โปรเจกต์ดังกล่าวไม่เคยเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนจนกระทั่งตอนนี้ โดยตัวซีรีส์ ‘Foundation’ มีหนดฉาย 3 ตอนแรก ในวันที่ 24 กันยายน 2021 บนบริการ Apple TV+ จากนั้นจะปล่อยตอนใหม่ออกมาทุกวันศุกร์

Foundation

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส