กลายเป็นภาพข่าวฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ทรงจับมือกับซูเปอร์ฮีโรชื่อดัง สไปเดอร์แมน (Spider-Man) ในระหว่างที่พระองค์เสด็จทักทายประชาชนที่บริเวณ San Damaso Courtyard ในนครรัฐวาติกัน ประเทศอิตาลี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ชายผู้อยู่ในคอสตูมไอ้แมงมุมนายนี้คือ แมตทีโอ วิลลาร์ดิตา (Matteo Villardita) หนุ่มอิตาเลียนวัย 28 ปีที่สวมชุดสไปเดอร์แมนเพื่อไปสร้างความสุขใจและให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งในเข้าวันนั้น (พุธที่ 26 มิถุนายน 2021) เขามาเข้าเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ก่อนที่จะไปเยี่ยมเด็ก ๆ ในโรงพยาบาลในนครรัฐวาติกัน

วิลลาร์ดิตาได้เข้าเฝ้าและพูดคุยกับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสอย่างใกล้ชิดโดยเขาขอให้พระองค์ทรงอำนวยพรเด็ก ๆ ที่ป่วยในโรงพยาบาลและพ่อแม่ของพวกเขา นอกจากนั้นเขายังมอบหน้ากากสไปเดอร์แมนให้แก่พระองค์อีกด้วย “ผมตื่นเต้นมากเพราะโป๊ปฟรานซิสเข้าใจในสิ่งที่ผมตั้งใจทำเป็นอย่างดี” วิลลาร์ดิตากล่าว หลังจากนั้นวิลลาร์ดิตาในชุดสไปเดอร์แมนยังได้ร่วมถ่ายภาพกับเด็ก ๆ ในบริเวณวาติกันคอร์ตยาร์ด

ชาววาติกันต่างชื่นชมวิลลาร์ดิตาในฐานะ ‘สุดยอดซูเปอร์ฮีโร’ กับการทำงานที่ช่วยเหลือและสร้างกำลังใจแก่ผู้ป่วยในวิกฤติโควิด-19 โดยมีรายงานว่าในปีที่ผ่านมาเขาถ่ายวิดีโอคอลล์ 1,400 คลิปส่งไปถึงเด็ก ๆ ที่ป่วยในโรงพยาบาลระหว่างที่ประเทศอิตาลีกำลังรับศึกหนักกับการระบาดของโควิด-19

‣ อ้างอิง
https://rb.gy/x0wghu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส