สตีเวน เคเปิล จูเนียร์ (Steven Caple Jr.) ผู้กำกับ Creed 2 ที่มากุมบังเหียน ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Comingsoon.net เกี่ยวกับความตื่นเต้นที่ได้นำแฟรนไชส์กลับมาในสไตล์ยุค 90s และเขามองไปถึงการสร้างฉากแอ็กชันที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉากในภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟคลาสสกิกอย่าง ‘Terminator 2: Judgement Day’ (1991)

“ผมคิดว่าคุณจะได้สัมผัสกับการเดินทางในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เชื่อมโยงทุกอย่างเข้าหากัน เป็นการได้แรงบันดาลใจมาจาก Terminator 2 สุดคลาสสิก ที่เต็มไปด้วยฉากหุ่นเหล็กต่อสู้กันมากมาย ซึ่งจะเป็นการนำแอ็กชันสไตล์คลาสสิกกลับมาสู่ภาพยนตร์”

นั่นอาจกล่าวได้ว่า ผู้กำกับต้องการให้ความเคารพต่อภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟสุดฮิตแห่งยุค 90s อย่างจริงจัง อีกทั้ง ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ก็จะเดินเรื่องในยุค 90s ด้วย

Transformers

‘Transformers: Rise of the Beasts’ เป็นภาพยนตร์ภาคที่ 7 ในแฟรนไชส์ ‘Transformers’ ซึ่งเล่าเรื่องของเหล่า Autobots และ Decepticons ที่เดินทางมายังโลก พร้อมเสริมด้วยตัวละครกลุ่ม Predacons, Maximals และ Terrorcons จากซีรีส์แอนิเมชัน ‘Beast Wars: Transformers’ ที่ฉายระหว่างปี 1996 – 1999 โดยยังคงได้ ปีเตอร์ คัลเลน (Peter Cullen) มาให้เสียงพากย์เป็นตัวละครหลักอย่าง Optimus Prime และเสริมด้วย รอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman) ที่จะมาให้เสียงพากย์เป็น Optimus Primal

‘Transformers: Rise of the Beasts’ จะเดินเรื่องถัดจาก ‘Bumblebee’ (2018) ที่เดินเรื่องในยุค 1980s โดยจะมีพื้นหลังอยู่ที่นครนิวยอร์กในปี 1994 ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ก่อน ‘Transformers’ ภาคแรกในปี 2007

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส