วงการเพลงมีมิตรภาพของคนดังที่น่าเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อย หลายคู่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเป็นเพื่อนกันหรือพอรู้แล้วก็คิดว่าไม่น่าจะเข้ากันได้เลย แต่ก็อย่างว่ามิตรภาพนั้นเป็นสิ่งดีงามและไม่มีพรมแดนใด ๆ จะขีดคั่นหรือกำหนดไว้ว่าใครควรเป็นเพื่อนกับใคร และนี่คือคู่ซี้นักร้องนักดนตรีที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าพวกเขานั้นเป็นเพื่อนกัน !

Elton John & Eminem

เห็นชื่อคู่นี้มาอาจทำให้หลายคนเหวอว่า เอ๋ ? แรปเปอร์หนุ่มจากดีทรอยต์ ‘เอ็มมิเน็ม’ (Eminem) และนักร้องชื่อดังของอังกฤษ ‘เอลตัน จอห์น’ (Elton John) นี่เค้าเป็นเพื่อนกันจริง ๆ  หรอ เราไม่ได้กำลังแกงคุณหรอกและทั้งสองคนก็เป็นเพื่อนกันมานานแล้วด้วย

ในปี 2001 พวกเขาแสดงคู่กันในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ การแสดงของทั้งคู่ทำให้มีเรื่องเมาท์กันขึ้นมาเพราะว่าก่อนหน้านี้เอ็มมิเน็มถูกกล่าวหาว่าเนื้อเพลงของเขานั้นมีเนื้อหาที่ต่อต้านการรักร่วมเพศ เอลตัน จอห์น กล่าวในภายหลังหลายครั้งว่าเขาไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาเหล่านี้อย่างสิ้นเชิง “สำหรับผมแล้วเอ็มมิเน็มไม่เคยเป็นพวกต่อต้านการรักร่วมเพศเลย” จอห์นกล่าวในวิดีโอหนึ่งของ Apple Music “ผมฟัง ‘Marshall Mathers’ ทั้งอัลบั้มตอนที่ผมขับรถไปแสดงที่เซาแทมป์ตันและมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนโดนน็อกเลยล่ะ” ทั้งสองต่างยังคงสานต่อมิตรภาพอันดีต่อกัน จอห์นกล่าวในเวลาต่อมาว่าเขาช่วยเอ็มมิเน็มจัดการกับปัญหาการใช้สารเสพติดซึ่งเป็นสิ่งที่จอห์นเองก็เคยรับมือกับเรื่องนี้มาแล้วในอดีต และในปี 2017 ในรายการ “The Graham Norton Show” จอห์นเล่าว่าเมื่อเขาและคู่รักของเขาได้แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฏหมายเอ็มมิเน็มก็ได้มอบของขวัญให้ทั้งคู่เป็นเซ็กส์ทอยฝังเพชร !

Harry Styles & Lizzo

นักร้องหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ‘แฮร์รี สไตลส์’ (Harry Styles) และ ‘ลิซโซ’ (Lizzo) นักร้องสาวอวบผู้มั่นใจในพลังหญิง ต่างเคยคัฟเวอร์เพลงของกันและกัน แสดงร่วมกันและมีช่วงเวลาหวาน ๆ ด้วยกัน ที่งาน 2020 BRIT Awards มีคนถ่ายภาพทั้งคู่คุยกันจับมือกัน แถมยังมีตอนที่สไตลส์เอาหัวของเขาไปซบพิงอิงไหล่ของลิซโซและลิซโซก็จุ๊บไปที่มือของสไตลส์ด้วย นอกจากนี้ในช่วงระหว่างการแสดงลิซโซก็ยังหยิบแก้วเตกีลาของสไตลส์ไปวางหลังจากที่นักแสดงตลกแจ็ค ไวท์ฮอล (Jack Whitehall) ล้อสไตลส์ว่าเขา ‘กำลังตกรางแล้ว’ ตอนที่เพิ่งดื่มเตกีลาแก้วนั้นไป นอกจากนี้สไตลส์ยังเคยพูดจาหวาน ๆ ถึงนักร้องสาวสุดเปรี้ยวคนนี้เอาไว้ว่า “ผมคิดว่าเธอเป็นคนที่มหัศจรรย์มาก เธอคือหนึ่งในศิลปินที่น่าตื่นเต้นที่สุด ณ ขณะนี้อย่างแน่นอน เธอเป็นศิลปินในแบบที่คุณอยากให้เป็นอย่างแท้จริงนั่นก็คือเป็นตัวของตัวเอง” สไตลส์พูดถึงลิซโซในระหว่างให้สัมภาษณ์กับทางสถานีวิทยุบีบีซีเรดิโอวัน

Harry Styles & Stevie Nicks

ตั้งแต่พบกันครั้งแรกในปี 2015 ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เบ่งบานและงอกงามอย่างมาก ‘แฮร์รี สไตลส์’ (Harry Styles) และ ศิลปินในตำนานแห่งวงบลูส์ร็อก Fleetwood Mac ‘สตีวี นิกส์’ (Stevie Nicks) เคยได้แสดงด้วยกันอยู่ 2-3 ครั้งและสไตลส์ก็เคยได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีรับตำแหน่งครั้งที่ 2 ของนิกส์ใน Rock and Rock Hall of Fame

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์สไตลส์เรียกเธอว่า “เธอเป็นทุก ๆ สิ่งที่คุณต้องการในตัวของผู้หญิงคนหนึ่งไม่ว่าจะในฐานะคนรักหรือเพื่อน” และในปี 2019 ที่นิกส์ให้สัมภาษณ์กับทางโรลลิงสโตนเธอบอกว่า “แฮร์รี สไตลส์คือหนุ่มน้อยผู้น่ารักสำหรับฉันและมิค (มิค ฟลีตวู้ด (Mick Fleetwood)) ตอนที่แฮร์รีเข้ามาในชีวิตของเราฉันก็พูดขึ้นว่า ‘โอพระเจ้า!’ นี่คือลูกที่ฉันยังไม่เคยมีเพราะฉะนั้นฉันจะรับเลี้ยงเขา”

LL Cool J & Brad Paisley

‘แอลแอล คูล เจ’ (LL Cool J) กับ ‘แบรด เพสลีย์’ (Brad Paisley) ต่างทำให้ใครหลายคนถึงกับเลิกคิ้วเมื่อเห็นทั้งคู่มาทำงานร่วมกันในเพลง “Accidental Racist” ในปี 2013 เมื่อเพลงสุดอื้อฉาวเพลงนี้อาจไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ฟังและนักวิจารณ์นัก แต่เพสลีย์ก็ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่าเขาค่อนข้างประหลาดใจกับกระแสตอบรับแต่เขาก็ได้เรียนรู้จากประสบการณ์นี้และก็คงไม่คิดอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น

ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันอีกในเพลง “Live for You” ของแอลแอล คูล เจ

“ผมรักแอลแอล คูล เจ เราเหมือนเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดกันเลยล่ะ” เพสลีย์ให้สัมภาษณ์กับทาง CMT ในปี 2013

Katy Perry & Niall Horan

‘เคที เพอร์รี’ (Katy Perry) และ ‘ไนออล ฮอแรน’ (Niall Horan) พอปสตาร์สองคนนี้ได้พบกันครั้งแรกในปี 2010 ตอนที่ฮอแรนมาออดิชันเป็นครั้งแรกในรายการ The X Factor ของ UK ในตอนนั้นเพอร์รีก็มาเป็นแขกรับเชิญร่วมตัดสินในรายการด้วย นอกจากจะได้รับคำชมจากเพอร์รี ฮอแรนยังได้เรียกเสียงกรี๊ดและผ่านเข้ารอบในการออดิชันในครั้งนั้น และปูทางสู่การเป็นพอปสตาร์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกวง One Direction

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าทั้งเขาและเพอร์รีก็ยังคงรักษามิตรภาพอันน่ารักของทั้งคู่เอาไว้ ทั้งคู่เคยจูบกันเล่น ๆ หยอก ๆ ในรายการ MTV Video Music Awards ของปี 2012 และในปี 2013 ฮอแรนได้ถ่ายเซลฟีคู่กับเพอร์รีและโพสต์ลงอินสตาแกรมโดยแกล้งหยอกเแฟน ๆ ว่าทั้งคู่กำลังหมั้นหมายกัน ทั้งคู่ยังเคยแสดงร่วมกันในรอบไฟนอลของรายการ The Voice ออสเตรเลียในปี 2017

“ไนออลเป็นคนที่น่าอัศจรรย์มาก ฉันรักเขา ฉันคิดว่าเรารู้สึกเชื่อมโยงกันมากในทางหนึ่งเพราะฉันเหมือนกับได้ช่วยให้เขาผ่าน ‘The X Factor’ เพื่อเข้าร่วมกับกลุ่มของเขา” เพอร์รีกล่าวเกี่ยวกับฮอแรนเมื่อปี 2017

David Bowie & Iggy Pop

‘เดวิด โบวี’ (David Bowie) มิวสิกไอคอนผู้ล่วงลับและร็อกสตาร์ ‘อิกกี ป็อป’ (Iggy Pop) ได้พบกันครั้งแรกในยุค 70s ถึงแม้ว่าต่อมาทั้งคู่จะไม่ได้ติดต่อกันเป็นเวลาหลายปีแต่เรื่องราวมิตรภาพของทั้งคู่ก็เป็นที่รับรู้และได้ถูกบันทึกเอาไว้

ในอดีตทั้งคู่เคยอยู่ด้วยกันและช่วยกันแต่งเพลง โบวีถือว่ามีบทบาทสำคัญในงานเพลงเดี่ยวของอิกกี ป็อป และโบวีเคยโปรดิวซ์ 2 อัลบั้มแรกของอิกกี ป็อป โบวีเสียชีวิตในปี 2016 และหลังจากที่เขาได้จากไปแล้วป็อปได้ทวีตข้อความว่า “มิตรภาพของเดวิดคือแสงส่องทางในชีวิตของผม ผมไม่เคยพบคนที่ส่องประกายงดงามเท่านี้มาก่อน เขาคือคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

Lorde & Jack Antonoff

เป็นเวลาหลายปีที่ ลอร์ด (Lorde) และ แจ็ค แอนโตนอฟฟ์ (Jack Antonoff) ฟรอนต์แมนแห่งวง Bleachers และโปรดิวเซอร์มือดีได้ทำงานร่วมกันและสร้างสรรค์งานเพลงดี ๆ ร่วมกันมามากมายนอกจากนี้ทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนซี้กันอีกด้วย อย่างในซิงเกิลล่าสุดของลอร์ด “Solar Power” แอนโตนอฟฟ์ก็ยังคงมีบทบาทสำคัญในเพลงของเธออยู่

“เมื่อตอนที่ฉันมานิวยอร์กฉันกับแจ็คเคยเขียนเพลงด้วยกันอยู่ 2-3 ครั้งและเราต่างรู้สึกประทับใจในกันและกันในเรื่องของการสร้างสรรค์และความเป็นเพื่อน” เธอเล่าให้กับทาง Billboard ฟังในปี 2018 “ฉันไม่รู้ว่าฉันจะทำอะไรเลยในนิวยอร์ก ตอนนั้นเราใช้เวลาเที่ยวเล่นด้วยกันห้าวันรวดไปกินข้าวกันทุก ๆ คืนและทำความรู้จักซึ่งกันละกัน”

Lady Gaga & Tony Bennette

เป็นอะไรที่ดีงามมากสำหรับเพื่อนซี้ต่างวัยคู่นี้ที่นอกจากจะมีมิตรภาพที่ดีแล้วก็ยังมีงานเพลงดี ๆ ให้เราฟังด้วยสำหรับ ‘เลดีกากา’ (Lady Gaga) และ ปู่ ‘โทนี เบนเนต’ (Tony Bennett) ซึ่งได้รู้จักกันครั้งแรกในงานกาล่าการกุศลในปี 2011 และเมื่อทั้งคู่ได้พบกันก็รู้สึกถูกชะตากันขึ้นมาในทันที

“เราเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วตั้งแต่การได้พบกันครั้งแรก” กาก้าเล่าให้ People magazine ฟังในปี 2014 ทั้งคู่ได้ปล่อยอัลบั้มงานเพลงแจ๊สที่ทำคู่กัน “Cheek to Cheek” ในปีเดียวกันนั้นและยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาจนกระทั่งทุกวันนี้

John Legend & Adam Levine

คุณอาจจะคิดว่า จอห์น เลเจนด์ (John Legend) กับ อดัม เลอวีน (Adam Levine) เป็นเพื่อนกันหลังจากที่ทำงานร่วมกันใน “The Voice” แต่จริง ๆ แล้วมิตรภาพของทั้งคู่นั้นเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เลเจนด์เล่าว่าทั้งคู่ได้พบกันสมัยที่ยังโสดกันทั้งคู่

“อดัมกับผมเป็นเพื่อนกันมาระยะหนึ่งแล้ว เราเดตกันในแวดวงเดียวกันนี่ล่ะ” เลเจนด์บอกกับเซธ เมเยอร์ส (Seth Meyers) ในรายการ “Late Night” ในช่วงต้นปี 2019 “เราชอบออกไปเที่ยวในงานปาร์ตี้ชุดว่ายน้ำกัน”

Ed Sheeran & James Blunt

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักวีรกรรมของคู่นี้ที่มีทั้งความฮาและความห่าม เช่น ในปี 2015 เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมว่าเขากับ ‘เจมส์ บลันต์’ (James Blunt) กำลังหมั้นหมายกันอยู่ และในปีเดียวกันนั้นบลันต์ได้มอบรางวัลให้ชีแรนงาน Aria Awards ของออสเตรเลีย และชีแรนได้เล่าว่าเขาเคยขโมยเบียร์จากบลันต์เมื่อตอนที่ทั้งคู่ยังเป็นวัยรุ่น

ทั้งคู่ยังเคยร่วมงานทำเพลงด้วยกันรวมไปถึงการคัฟเวอร์เพลง “Sacrifice” ของเอลตัน จอห์นและในปี 2017 บลันต์ก็เล่นเปิดให้กับ Divide tour ในอเมริกาเหนือของชีแรนด้วย

Taylor Swift & Selena Gomez

เป็นเวลาหลายปีที่ทั้งคู่ต่างซัปพอร์ตในความสำเร็จของกันและกัน ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ (Taylor Swift) และ ‘เซลีนา โกเมซ’ (Selena Gomez) พบกันในปี 2005 เพราะทั้งคู่นั้นเดตกับวง Jonas Brothers ในเวลาเดียวกัน (สวิฟต์เดตกับโจ โกเมซเดตกับนิก)

“เหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงเป็นหนึ่งในเพื่อนรักของฉันก็เพราะว่าเพื่อนของฉันคนนี้ไม่เคยตัดสินฉันเลยในทุก ๆ สิ่งที่ฉันได้ตัดสินใจทำลงไปเธอมักจะอยู่เคียงข้างในสิ่งที่ฉันเป็นเสมอ” โกเมซกล่าวบนเวที Reputation tour ของสวิฟต์ในปี 2018 และในการสัมภาษณ์กับ E! News สวิฟต์ก็บอกว่ามิตรภาพระหว่างเธอและโกเมซนั้นเป็นมิตรภาพที่ยาวนานที่สุดเท่าที่ทั้งคู่เคยมีมา

Britney Spears & Paris Hilton

‘บริตนีย์ สเปียร์ส’ (Britney Spears) และ ‘แพรีส ฮิลตัน’ (Paris Hilton) นั้นเป็นเพื่อนกันมาเป็นเวลานาน ฮิลตันเคยเล่าถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่ทั้งคู่มีด้วยกันในช่วงฤดูร้อนปี 2020 “ฉันเจอเธอในช่วงฤดูร้อน เราทานดินเนอร์ด้วยกันเราพบกันที่มาลีบู ฉันรักเธอมากเลยนะ” ฮิลตันกล่าวถึงสเปียร์ส“เธออ่อนหวาน ไร้เดียงสา และเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก เราแค่พูดถึงสิ่งที่มีความสุข ดนตรี แฟชั่น… เรื่องสนุก ๆ ฉันไม่เคยชอบพูดถึงเรื่องลบ ๆ และเรื่องที่ทำให้คนอื่นรู้สึกไม่สบายใจ ฉันเลยไม่เคยพูดถึงเรื่องนั้น [เรื่องการเป็นผู้พิทักษ์ของพ่อเธอ] กับเธอ”

แต่ถึงแม้ว่าฮิลตันจะไม่ได้คุยถึงเรื่องนั้นต่อหน้าสเปียร์สแต่เธอก็ได้แชร์ความคิดเห็นของเธอที่มีต่อเรื่องนี้ถึงการที่สเปียร์สไม่สามารถควบคุมและดูแลชีวิตของตัวเธอเองได้

“ฉันรู้สึกว่าถ้าคุณโตเป็นผู้ใหญ่แล้วคุณควรที่จะได้รับสิทธิ์ในการใช้ชีวิตของคุณเองโดยที่ไม่ต้องถูกควบคุม ฉันคิดว่าในชีวิตของฉันก็มีการถูกควบคุมอยู่เยอะดังนั้นฉันจึงค่อนข้างจะเข้าใจว่าเธอรู้สึกยังไงแต่ฉันคิดไม่ออกเลยว่าถ้าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับฉันตอนนี้ฉันจะเป็นยังไง” ฮิลตันอธิบาย “หลังจากทำงานมาอย่างหนักตลอดทั้งชีวิตของเธอ เธอเป็นมิวสิกไอคอน ฉันแค่รู้สึกว่าทำไมเธอถึงไม่สามารถควบคุมดูแลชีวิตของเธอเองได้ล่ะ ฉันคิดว่านี่มันไม่แฟร์เลย”

และล่าสุดฮิลตันก็ได้ออกมายืนยันในมิตรภาพอันมั่นคงที่เธอมีต่อสเปียร์สด้วยการออกมาปกป้องสเปียร์สจากข้อความที่สเปียร์สกล่าวถึงเธอในศาลว่า “เธอไม่เชื่อ” ในสิ่งที่ฮิลตันได้กล่าวถึงการล่วงละเมิดที่ฮิลตันเคยประสบมาในโรงเรียนประจำเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น ซึ่งฮิลตันได้ออกมาปกป้องสเปียร์สว่าที่เธอพูดแบบนั้นไม่ใช่เพราะเธอคิดว่าฮิลตันเป็นคนโกหก แต่สเปียร์สกำลังกลัวว่าถ้าเธอเล่าเรื่องในทำนองเดียวกันคนอื่นอาจจะไม่เชื่อเธอและกล่าวหาว่าเธอโกหกได้

“เธอหมายความว่าเมื่อเธอดูมัน (สารคดี ‘This Is Paris’ ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวส่วนตัวของฮิลตันซึ่งมีประเด็นที่พูดถึงนี้อยู่) เธอแทบไม่เชื่อเลย สิ่งที่สเปียร์สพูดในวันนั้นคือ ‘นี่คือบริตนีย์ สเปียร์ส คือปารีส ฮิลตัน พวกเธอมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ใครจะเชื่อ ฉันยังไม่อยากเชื่อปารีสเลย แล้วใครจะเชื่อฉัน'”

ปารีสกล่าวว่าสื่อเองนั่นแหละที่ไปตีความกันผิด ๆ  นอกจากนี้ฮิลตันยังกล่าวว่าเธอจะ “ซัปพอร์ตและรักบริตนีย์เสมอ” ฮิลตันได้โพสต์ลงอินสตาแกรมของเธอว่า “เธอเป็นคนจิตใจดีและอ่อนหวาน และเธอสมควรได้รับอิสรภาพ ฉันได้พูดเรื่อง #FreeBritney มาเป็นเวลานานแล้ว และฉันจะยังคงพูดถึงมันต่อไปจนกว่าเธอจะเป็นอิสระ”

Source

1 / 2 / 3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส