Deadline ได้รายงานว่า ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B Jordan) นักแสดงหนุ่มฝีมือดีจาก Creed (2015), Black Panther (2018) และ Tom Clancy’s Without Remorse (2021) จะรับบทนำใน ‘The Thomas Crown Affair’ เวอร์ชันรีบูต ของ MGM

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้ เวส ทูค (Wes Tooke) มือเขียนบทจาก ‘Midway’ (2019) และผู้สร้างซีรีส์ ‘Colony’ ที่ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก มารับหน้าที่กำกับ โดย ไมเคิล บี จอร์แดน จะอำนวยการร่วมกับ โจ รุสโซ (Joe Russo) และแอนโทนี รุสโซ (Anthony Russo) ผู้กำกับมหากาพย์ Infinity Saga ของ Marvel Studios และมีผลงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มดีหลายเรื่อง

MIchael B Jordan
ไมเคิล บี จอร์แดน ใน Tom Clancy’s Without Remorse (2021) : ภาพจาก Paramount Pictures

‘The Thomas Crown Affair’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1968 เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญโรเมนติกของผู้กำกับระดับตำนานอย่าง นอร์แมน เจวิสัน (Norman Jewison) และได้นักแสดงระดับเซ็กซิมโบลแห่งยุคอย่าง สตีฟ แม็กควีน (Steve McQueen) และ เฟย์ ดันนาเวย์ (Faye Dunaway) นำแสดง ว่าด้วยเรื่องราวของมหาเศรษฐีเจ้าของธนาคารที่ทำการโจรกรรมงานศิลปะมูลค่าหลายล้านเหรียญ เพื่อที่จะเอาชนะใจผู้ตรวจสอบประกันสุดเซ็กซีที่ตามติดเขาอย่างไม่ลดละ

ต่อมา ‘The Thomas Crown Affair’ ได้ถูกนำมารีบูตเมื่อปี 1999 โดยฝีมือการกำกับของ จอห์น แม็คเทียร์แนน (John McTiernan) จาก Predator (1987) และ ‘Die Hard’ (1988) โดยได้ เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) และ เรเน รุสโซ (Rene Russo) นำแสดง โดยตัวภาพยนตร์ได้ถูกปรับอารมณ์ให้มีความเซ็กซี และใส่ฉากระทึกใจเข้าไปมากขึ้นตามสไตล์ผู้กำกับ

The Thomas Crown Affair
The Thomas Crown Affair (1999) : ภาพจาก MGM

อย่างไรก็ดี ‘The Thomas Crown Affair’ เวอร์ชันเมื่อปี 1999 นั้น มิได้ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์แต่อย่างใด จึงทำให้น่าสนใจว่าเวอร์ชันรีบูตล่าสุดนี้จะได้รับการปรับมุมมองไปอย่างไรบ้าง เพื่อให้ภาพยนตร์น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส