เป็นอีกโปรเจ็คท์ใหญ่ ที่แฟน ๆ คอยติดตามข่าวคราวของ Captain America:Civil War เพราะเป็นอีก 1 หนังรวมดาวซูเปอร์ฮีโร่ไม่น้อยไปกว่า The Avengersเลย และเป็นการเดินหน้าเรื่องราวที่เข้มข้นขึ้นเมื่อเหล่าซูเปอร์ฮีไร่เกิดผิดใจกันเอง แบ่งข้างมาทำศึกกัน ในตัวอย่างหนังเราได้เห็นตัวละครใหม่อย่าง แบล็ค แพนเธอร์ และมีการคาดเดากันว่าอาจจะมี สไปเดอร์แมนเปิดตัวมาใน Captain America:Civil War หลังจากที่ โซนี่ พิคเจอร์ ตกลงกับ มาร์เวล ได้และให้ยืมตัวละคร สไปเดอร์แมน ไปใช้ในหนังของมาร์เวลได้ แฟน ๆ ก็คอยติดตามว่า สไปเดอร์แมน จะแอบโผล่มาในเรื่องไหนก่อนที่จะได้เห็นหนัง Spider man ภาคใหม่ใน กรกฏาคม 2017

S0Bezls
งานนี้เว็บไซต์บันเทิงอันดับต้น ๆ อย่าง Entertainment Weekly ก็ดอดเข้าไปป้วนเปี้ยนในกองถ่าย Captain America:Civil War สัมภาษณ์ คริส อีเวน บ้าง เซบาสเตียน แสตน บ้างว่าใน Captain America:Civil War จะมี สไปเดอร์แมนมาเปิดตัวไม๊?

แต่ละคนก็ปิดปากเงียบ  มาหลุดเอาที่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นี่ล่ะ “เนี่ย ผมเพิ่งคุยกับ ดอน ชีเดล ว่าดูสิ วันนี้พวกเรากลายเป็น รปภ.แก่ ๆ กันไปเลย เรื่องราวของพวกเรายิ่งเดินหน้าไปก็ยิ่งหนักขึ้นเรื่อย ๆ พอถึงตอนนี้มองไปรอบ ๆ สิมีทั้ง แบล็ค แพนเธอร์ ด้วย แล้วก็ แอนท์แมน ด้วย แล้วตอนนี้ก็ สไปเดอร์แมน อีก มันช่าง ว้าว!! มันดูบ้ามาก” นั่น ดาวนีย์ หลุดปากมาแล้วเป็นข่าวเลย

แค่นั้นไม่พอ ยังมีคนแอบเห็น โรเบิร์ต ดาวนีย์ เดินโอบไหล่ ทอม ฮอลแลนด์ ในกองถ่าย ฮอลแลนด์สวมชุดสไปเดอร์แมนแต่ไม่ใส่หน้ากาก ซึ่งตรงกับข่าวหลายเดือนก่อนหน้านี้ ว่ามีคนเห็น ทอม ฮอลแลนด์ ปรากฎตัวในกองถ่าย Captain America:Civil War ที่เบอร์ลิน เป็นไปได้สูงว่าบท สไปเดอร์แมน อาจจะไม่ได้โผล่มารับเชิญแค่แว๊บ ๆ แต่น่าจะมีบทบาทสำคัญเลยล่ะ กระนั้นทางสตูดิโอก็ยังไม่ออกมายืนยันในเรื่องนี้ มีแต่ทาง คริส อีแวน ที่ออกมาช่วยแก้ข่าว “บางทีมาร์เวลเค้าก็ถ่ายนั่นถ่ายนี่ไป แต่ไม่ได้เอามาใช้ในหนังหรอกนะครับ” ป่านนี้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ คงโดนทีมงานรุมไปแล้วละมั้ง ที่หลุดปากมาจะจริงหรือไม่ รอดูกันครับ 6 พฤษภาคม 2016