The Hollywood Reporter ได้รายงานงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า เอมมา สโตน (Emma Stone) นักแสดงสาวรางวัลอออสการ์ที่รับบทนำใน ‘Cruella’ กำลังพิจารณาจะฟ้อง Disney ในกรณีที่นำภาพยนตร์ ‘Cruella’ ไปฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+

Cruella
เอมมา สโตน ใน Cruella

ก่อนหน้านี้ไม่นาน สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) ผู้รับบท Natasha Romanoff ในภาพยนตร์ ‘Black Widow’ ก็ออกมาฟ้องร้อง Disney+ ในกรณีทีึ่นำ ‘Black Widow’ ไปฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+ ซึ่งเธอระบุว่าเป็นการละเมิดสัญญา และทำให้ทำเธอเสียโอกาสที่ได้รับผลตอบแทนก้อนโตจากรายได้บนตารางบอกซ์ออฟฟิศ

Matt Belloni อดีตบรรณาธิการของ The Hollywood Reporter ได้กล่าวว่า “เอมมา สโตน บอกว่ากำลังชั่งใจอยู่ว่าจะดำเนินการทางกฏหมายหรือไม่” อีกทั้งยังได้กล่าวถึง เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) นักแสดงนำใน ‘Jungle Cruise’ ของ Disney ที่อาจยื่นฟ้อง Disney ในกรณีเดียวกันนี้ด้วย

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า เอมมา สโตน จะยืนฟ้องร้องจริงหรือไม่นั้น แต่จากที่ แมตต์ เบลโลนี (Matt Belloni) ได้กล่าวอ้างว่า สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อน ๆ ศิลปินอย่างล้นหลาม ซึ่งอาจทำให้กรณีฟ้องร้องนี้ไม่เงียบหายไปง่าย ๆ อย่างแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส