ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้ใช้เวลาตลอดสัปดาห์ในการโปรโมตผลงานการแสดงล่าสุดของเขา นั่นคือ ‘Jungle Cruise’ รวมถึงได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์ผจญภัยที่ดัดแปลงจากเครื่องเล่นในสวนสนุก Walt Disney World นี้ด้วย

เขาได้กล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า “เราจะมีการประชุมการสร้างภาคต่อของ Jungle Cruise ในสุดสัปดาห์ถัดไปนี้” ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการเดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์อย่างรวดเร็ว แต่ ดเวย์น จอห์นสัน ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า มีแนวคิดในการสร้าง ‘Jungle Cruise 2’ ตั้งแต่ก่อนที่ภาพยนตร์ภาคแรกนี้จะเข้าฉายเสียอีก

‘Jungle Cruise’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของ ฆวม โกเยต-เซร์ร่า (Jaume Collet-Serra) ที่กำลังกำกับ ดเวย์น จอห์นสัน ใน Black Adam อยู่ในขณะนี้ด้วย โดยได้เข้่าฉายสัปดาห์แรกแล้ว และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 61.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,030 ล้านบาท จากทุนสร้างประมาณ 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,600 ล้านบาท

ตัวภาพยนตร์นั้นได้รับคำวิจารณ์อย่างหลากหลาย โดยเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes ได้ให้คะแนนจากนักวิจารณ์ไปเพียง 63% จากคำวิจารณ์ 262 รีวิว แต่คำวิจารณ์จากผู้ชมนั้นอยู่ในระดับสูงมากถึง 93% จากคำวิจารณ์มากกว่า 1,000 รีวิว

Jungle Cruise

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ rottentomatoes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส