ในสัปดาห์แห่งสตาร์วอร์สนี้ ยังมีหนังทางเลือกที่น่าสนใจอย่างเรื่องนี้อยู่ครับ Barcelona Christmas Night เป็นหนังน่ารักอบอุ่น ฟีลกู๊ด ดูจบแล้วเดินออกจากโรงด้วยรอยยิ้ม เหมาะสำหรับเทศกาลปลายปี อากาศเริ่มเย็นนิด ๆ แบบนี้

627046

เป็นหนังที่สานต่อความสำเร็จจาก Barcelona Summer Night (2013) ที่เรื่องราวไม่ได้เกี่ยวข้องกัน หนังเล่าเรื่องราวของหลาย ๆ คู่รัก ตัดสลับไปมาตามแนว Love Actually (2003) หนังรักอมตะที่อยู่ในใจหลาย ๆ คน ซึ่งใน Barcelona Summer Night ก็เอ่ยถึง Love Actually ด้วยเช่นกัน หนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักค่อนข้างหลากหลายไม่ใช่เพียงแค่คู่รักหนุ่มสาวเท่านั้น ยังมีเรื่องราวบาดหมางในครอบครัวที่มีลูกเล็ก หนุ่มใจง่ายที่อยากจะเป็นเพลย์บอย ชายสูงวัยที่ตามหารักเก่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลานสาวที่เอาจดหมายรักจากยายมามอบให้ตาที่ห่างกันไปหลายสิบปี สองยายที่เปิดเผยตัวว่าเป็นเลสเบี้ยนในวัย 80 ปี ทุกเรื่องราวดำเนินไปบนจุดศูนย์กลางเดียวกันคือ “ความรัก” ที่ล้วนลงเอยด้วยความสุขสมหวัง ดูแล้วสบายใจครับ

Barcelona+nit+d'hivern

หนังสวยงามทั้งภาพและตัวแสดงหน้าตาดี เรื่องดำเนินไปในเหตุการณ์ในคืนคริสต์มาส ฉากหลังเต็มไปด้วยสีสัน ไฟตกแต่งวิบวับ มีหิมะตกพรำ โทนภาพสีทองดูอบอุ่น ชอบวิคกี้ ลูเอ็นโก ที่รับบท โอลก้า สาวร้านเบเกอรี่น่ารักดี หนังตัดสลับไปมาหลายคู่ ช่วงแรก ๆ พอจะสับสนอยู่บ้างแต่พอผ่านครึ่งชั่วโมงแรกก็พอจำได้ว่าใครเป็นใครก็ตามเรื่องราวได้ทัน มุกในหนังเยอะมาก ยิงมาเรื่อย ๆ และเป็นมุกที่ติดได้เสียงหัวเราะดังทั้งโรง สุดสัปดาห์นี้ถ้าไม่อยากไปแย่งดู สตาร์วอร์ส แนะนำเรื่องนี้ครับ เป็น 90 นาทีที่ดูไปยิ้มไป

เสริมเพิ่มเติมสักนิด เรื่องนี้เป็นหนังสเปน ตัวละครพูดภาษาสเปน และ คาตาลัน ภาษาคาตาลัน เป็นภาษาทางการภาษาที่ 2 ของสเปน มีจุดกำเนิดมาจาก โรม มักพูดกันมากทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนและส่วนหนึ่งในฝรั่งเศส มีคนพูดคาตาลันในสเปนประมาณ 10 ล้าน ในเรื่องเราจะเห็นตัวละครบางตัวพูด คาตาลัน แล้วก็สื่อสารกันไม่เข้าใจ เอามาเล่นเป็นมุกในหนังได้เสียงฮา

 

Play video