แม้จะประกาศสร้าง ‘Stranger Things season 4’ ไปตั้งแต่ปี 2019 แต่แฟน ๆ ก็ยังต้องรอกันต่อไปเพราะทาง Netflix ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการเปิดตัวซีรีส์สุดฮิตเรื่องนี้จนกว่าจะถึงปี 2022 และจากข้อมูลล่าสุดที่ปล่อยออกมาพร้อมทีเซอร์ใหม่ช่วงเดือนพฤษภาคมก็ทำให้เราได้รู้ว่าซีรีส์เองก็ยังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ

ส่วนตัวอย่าง Sneak Peek ซึ่งเป็นตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ ‘Stranger Things season 4’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนนั้นยังไม่เผยรายละเอียดอะไรมากนัก แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นกันนั่นก็คือจิม ฮอปเปอร์ (รับบทโดยเดวิด ฮาร์เบอร์ – David Harbour) ยังมีชีวิตอยู่แน่นอน นอกจากนี้เราจะได้เห็นว่าสถานที่ในการดำเนินเรื่องมีหลากหลายขึ้นไม่ได้อยู่แค่ในเมืองฮอว์กินส์อีกต่อไป

‘Stranger Things’ ได้รับการยืนยันว่าได้ไปต่อในซีซัน 4 อย่างเป็นทางการประมาณเดือนกันยายน 2019 และการถ่ายทำก็เริ่มขึ้นในช่วงต้นปี 2020 อย่างไรก็ตามการทำงานเป็นไปด้วยความล่าช้าและยากลำบากเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนทำให้การถ่ายทำต้องหยุดชะงักไป จากนั้นจึงเริ่มกลับมาถ่ายทำอีกครั้งในเดือนตุลาคมพร้อมประกาศข้อมูลตัวละครใหม่ 8 ตัวจากทาง Netflix หนึ่งในนั้นคือตัวละครที่รับบทโดย โรเบิร์ต อิงลันด์ (Robert Englund – เป็นที่รู้จักกันดีในบทบาทเฟรดดี้ ครูเกอร์จากภาพยนตร์ A Nightmare on Elm Street)

‘Stranger Things’ ซีซัน 3 เริ่มฉายในช่วงกรกฎาคม 2019 และปิดฉากซีซันด้วยการเสียสละของฮอปเปอร์ที่เดินเข้าสู่โลก Upside Down แต่จาก Post-credit เราได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัสเซียซึ่งทิ้งปมเอาไว้ว่าเขาอาจจะรอดแต่ถูกจับอยู่ในเงื้อมมือศัตรู และฟุตเทจแรกที่ปล่อยออกมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ก็ยืนยันทฤษฎีว่าเขารอดชีวิตจริง ๆ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนักก็ตาม

รอชม ‘Stranger Things Season 4’ ได้อย่างเร็วที่สุดภายในปี 2022 นี้ ระหว่างนี้สามารถรับชมซีซัน 1-3 ได้ทาง Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส